Thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW, ngày 31 tháng 7 năm 2009 của Bộ Chính trị, cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã trải qua hành trình 10 năm với những kết quả đáng khích lệ.
Trong cuộc đua cách mạng công nghệ lần thứ 4, chúng ta cần phát triển các sản phẩm CNTT thương hiệu Việt, đẩy mạnh thị trường CNTT nội địa, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nghiên cứu phát triển và xây dựng nguồn nhân lực với năng lực sáng tạo, trí tuệ cao, hướng chuẩn quốc tế.
Khát vọng chứng minh sức mạnh nội tại của doanh nghiệp Việt là một trong những điều tạo nên dấu ấn của VinFast. Vượt trên ý nghĩa chiếc xe hơi đầu tiên do Việt Nam chế tạo đã chính thức bước ra sân khấu quốc tế, VinFast còn tạo lập nên những giá trị mới góp phần cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp nước nhà.
Cả Vingroup, cả Bkav và nhiều doanh nghiệp Việt khác đã nuôi tham vọng lớn, nhảy vào những “địa hạt” mà xưa nay Việt Nam yếu thế. Nhưng thay vì “ném đá”, hãy dành cho họ một cơ hội. Bởi có niềm tin thì sẽ có chiến thắng và thương hiệu Việt, một lúc nào đó có thể… “vui ngày mới”.