-
Việt Nam chủ động phát triển vệ tinh cỡ nhỏ -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia phát triển các ứng dụng, dịch vụ số -
Đề xuất thí điểm “Phường AI-X” và Trung tâm đổi mới sáng tạo có lợi nhuận từ AI -
Viettel đạt 30.000 trạm phát sóng 5G ngay trong năm 2025 -
Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia ra mắt Chi hội phía Nam -
FPT Play độc quyền phát sóng Giải bóng đá ngoại hạng Anh đến hết mùa giải 2030-2031
![]() |
| Microsoft Xbox tìm cách giảm chi phí kể từ sau thương vụ mua lại Activision-Blizzard. Ảnh: GeekWire |
Động thái này diễn ra giữa bối cảnh tập đoàn đang nỗ lực tái cơ cấu sau hàng loạt thương vụ mua lại lớn, đáng chú ý là thương vụ Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD.
Trong thông báo gửi tới nhân viên, Giám đốc Microsoft Gaming, ông Phil Spencer, cho biết đợt cắt giảm này chủ yếu ảnh hưởng đến các vị trí nhân sự hỗ trợ và kết nối trong các bộ phận doanh nghiệp, nhằm "đảm bảo những thành công lâu dài". Ông Spencer nhấn mạnh rằng đây là "một trong những ngày nhiều thử thách" đối với toàn công ty và việc thực hiện các thay đổi này không hề dễ dàng.
Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng các dự án phát triển trò chơi, thiết bị cũng như trải nghiệm người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm này. Microsoft cam kết duy trì các dự án hiện tại và không đóng cửa bất kỳ studio nào.
Liên đoàn Công nhân Truyền thông Mỹ (CWA), gồm nhiều nhân sự hoạt động trong ngành trò chơi điện tử, đã phản ứng gay gắt trước thông tin này, coi đây là "một động thái cực kỳ đáng thất vọng". Ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên toàn cầu cũng đang đối mặt với những khó khăn tương tự, với hàng loạt đợt sa thải, đóng cửa các studio và hủy bỏ dự án do sự phục hồi chậm chạp của mức chi tiêu từ người chơi sau khi đạt đỉnh trong thời kỳ đại dịch.
Microsoft đã liên tục điều chỉnh chiến lược của mình trong lĩnh vực trò chơi điện tử sau khi thâu tóm Activision Blizzard, một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghệ. Tuy nhiên, doanh số của hệ máy Xbox Series X/S không đạt kỳ vọng, và dịch vụ Xbox Game Pass cũng đang gặp nhiều thách thức. Để đối phó, Microsoft đã phải tăng giá dịch vụ Game Pass nhằm duy trì lợi nhuận trong bối cảnh doanh số bán thiết bị trò chơi giảm sút.
Tháng 5/2024, Microsoft đã tiến hành đóng cửa một số studio trò chơi, bao gồm Arkane Austin, như một phần của chiến lược cắt giảm chi phí. Ngoài ra, công ty nghiên cứu thị trường Newzoo đã giảm dự báo tăng trưởng hàng năm của ngành trò chơi điện tử toàn cầu, do lượng phát hành trò chơi ít hơn so với kỳ vọng.
Mặc dù đợt sa thải này được cho là không tác động đến các dự án phát triển cốt lõi, nhưng tương lai của Xbox và dịch vụ Game Pass vẫn là một dấu hỏi lớn. Microsoft đang nỗ lực tìm kiếm những hướng đi mới để tăng cường khả năng cạnh tranh trong thị trường trò chơi điện tử, đặc biệt là sau khi phải đối mặt với sự chỉ trích từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về các động thái sa thải trước đó.
-
Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia ra mắt Chi hội phía Nam -
FPT Play độc quyền phát sóng Giải bóng đá ngoại hạng Anh đến hết mùa giải 2030-2031 -
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân
-
Lactoferrin và bước tiến mới trong dinh dưỡng đề kháng -
Vinaconex (VCG) đẩy mạnh chiến lược M&A
-
SABECO được vinh danh Thương vụ M&A Tiêu biểu 2024-2025 -
Phú Thọ tăng trưởng 10,52% trong năm đầu vận hành mô hình chính quyền hai cấp -
VRG và Agribank ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện: Phát huy sức mạnh cộng hưởng, hướng tới phát triển bền vững -
VinCons tuyển dụng 100.000 công nhân xây dựng trên toàn quốc

