-
Việt Nam có công nghệ wifi tốc độ 10Gbps, 1.500 thiết bị truy cập cùng lúc -
Hé lộ hậu trường phát triển GenAI của VNPT gây ấn tượng tại Innovate Viet Nam 2024 -
HMD Global lặng lẽ "chia tay" Nokia: Kết thúc một huyền thoại -
Khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn -
Meta và loạt ông lớn công nghệ tới Việt Nam: Sức hấp dẫn của môi trường đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp -
Thương mại hóa 5G và cơ hội cho doanh nghiệp
Microsoft Xbox tìm cách giảm chi phí kể từ sau thương vụ mua lại Activision-Blizzard. Ảnh: GeekWire |
Động thái này diễn ra giữa bối cảnh tập đoàn đang nỗ lực tái cơ cấu sau hàng loạt thương vụ mua lại lớn, đáng chú ý là thương vụ Activision Blizzard trị giá 69 tỷ USD.
Trong thông báo gửi tới nhân viên, Giám đốc Microsoft Gaming, ông Phil Spencer, cho biết đợt cắt giảm này chủ yếu ảnh hưởng đến các vị trí nhân sự hỗ trợ và kết nối trong các bộ phận doanh nghiệp, nhằm "đảm bảo những thành công lâu dài". Ông Spencer nhấn mạnh rằng đây là "một trong những ngày nhiều thử thách" đối với toàn công ty và việc thực hiện các thay đổi này không hề dễ dàng.
Tuy nhiên, ông cũng khẳng định rằng các dự án phát triển trò chơi, thiết bị cũng như trải nghiệm người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm này. Microsoft cam kết duy trì các dự án hiện tại và không đóng cửa bất kỳ studio nào.
Liên đoàn Công nhân Truyền thông Mỹ (CWA), gồm nhiều nhân sự hoạt động trong ngành trò chơi điện tử, đã phản ứng gay gắt trước thông tin này, coi đây là "một động thái cực kỳ đáng thất vọng". Ngành công nghiệp trò chơi điện tử trên toàn cầu cũng đang đối mặt với những khó khăn tương tự, với hàng loạt đợt sa thải, đóng cửa các studio và hủy bỏ dự án do sự phục hồi chậm chạp của mức chi tiêu từ người chơi sau khi đạt đỉnh trong thời kỳ đại dịch.
Microsoft đã liên tục điều chỉnh chiến lược của mình trong lĩnh vực trò chơi điện tử sau khi thâu tóm Activision Blizzard, một trong những thương vụ lớn nhất trong lịch sử ngành công nghệ. Tuy nhiên, doanh số của hệ máy Xbox Series X/S không đạt kỳ vọng, và dịch vụ Xbox Game Pass cũng đang gặp nhiều thách thức. Để đối phó, Microsoft đã phải tăng giá dịch vụ Game Pass nhằm duy trì lợi nhuận trong bối cảnh doanh số bán thiết bị trò chơi giảm sút.
Tháng 5/2024, Microsoft đã tiến hành đóng cửa một số studio trò chơi, bao gồm Arkane Austin, như một phần của chiến lược cắt giảm chi phí. Ngoài ra, công ty nghiên cứu thị trường Newzoo đã giảm dự báo tăng trưởng hàng năm của ngành trò chơi điện tử toàn cầu, do lượng phát hành trò chơi ít hơn so với kỳ vọng.
Mặc dù đợt sa thải này được cho là không tác động đến các dự án phát triển cốt lõi, nhưng tương lai của Xbox và dịch vụ Game Pass vẫn là một dấu hỏi lớn. Microsoft đang nỗ lực tìm kiếm những hướng đi mới để tăng cường khả năng cạnh tranh trong thị trường trò chơi điện tử, đặc biệt là sau khi phải đối mặt với sự chỉ trích từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về các động thái sa thải trước đó.
-
HMD Global lặng lẽ "chia tay" Nokia: Kết thúc một huyền thoại -
Khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật viên ATP chip bán dẫn -
Vừa đầu tư, doanh nghiệp vừa bất an trong quản lý dữ liệu GenAI -
Meta và loạt ông lớn công nghệ tới Việt Nam: Sức hấp dẫn của môi trường đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp -
Dịch vụ PlayStation gặp gián đoạn toàn cầu, Sony lên tiếng xin lỗi -
MobiFone ký biên bản ghi nhớ hợp tác về 5G với Ericsson -
Hanel trình diễn nhiều giải pháp công nghệ mới tại Techconnect and Innovation Vietnam 2024
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai
- Công trình xanh cao tầng với chiến lược phát triển nhà ở đảm bảo chất lượng không gian sống và lợi ích môi trường
- BASF Việt Nam: 30 năm hợp tác phát triển bền vững bằng giải pháp tiên tiến
- CXP Best Customer Experience Awards 2024: Sẵn sàng khởi động tại Việt Nam