Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nguyên nhân máy bay Indonesia gặp nạn đã được xác định
PV (vietnamplus) - 17/08/2015 08:17
 
Theo thông báo mới nhất của Cục trưởng Cục Hàng không thuộc Bộ Giao thông Indonesia, ông Suprasetyo, chiếc máy bay ATR-42 của hãng hàng không Trigana Air Service đã đâm vào núi sau khi mất tích ngày 16/8.
Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air. (Nguồn: jetphotos.net)


Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Jakarta, ông Suprasetyo nêu rõ: "Theo người dân địa phương, chiếc máy bay đã đâm vào núi Tangok​ ở quận Pengunungan Bintang​."

Một số quan chức khác của Bộ Giao thông Indonenia cho biết người dân ở Oksibil - điểm đến trong hành trình của chiếc máy bay - đã nghe thấy một tiếng nổ lớn vào thời điểm máy bay mất liên lạc.

Máy bay ATR-42 mang số hiệu TGN-267, bị mất tích khi đang trong hành trình từ thủ phủ Jayapura​ của Papua đến Oksibi.

Máy bay cất cánh lúc 14 gi​ờ 22 từ sân bay Sentani​ và dự kiến sẽ đến Oksibil lúc 15​ giờ 04. Tuy nhiên, vào lúc 14​ giờ 55, chiếc máy bay đã bị mất hoàn toàn liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Trên máy bay chở 54 người (thông tin trước đó nói là 50 người), gồm 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Trong số các hành khách có 5 trẻ em.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết do thời tiết xấu nên công tác tìm sẽ được triển khai vào sáng sớm mai, ngày 17/8.

Các hãng hàng không của Indonesia thường sử dụng các máy bay cỡ nhỏ để vận chuyển hành khách do nước này có tới 17.000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.

Ngày 12/8 vừa qua, một máy bay chở khách cỡ nhỏ đã phát nổ khi hạ cánh xuống sân bay Ninia ở Papua làm một người thiệt mạng và 5 người bị thương nặng./.

Máy bay Indonesia mất tích cùng phi hành đoàn và 49 hành khách
Chiếc máy bay ATR 42 mất tích thuộc hãng hàng không nội địa Trigana Air (Indonesia), chở 44 hành khách người lớn, 5 thành viên phi hành đoàn và 5 trẻ em.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư