Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà đầu tư Apple háo hức "nuốt trọn" Tesla Motors
- 18/03/2015 06:37
 
Trong cuộc họp thường niên của Apple Inc tại Cupertino (California, Mỹ) một nhà đầu tư đã nói với Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple: "Thành thật mà nói, tôi muốn nhìn thấy các bạn mua Tesla."
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Khó tin ôtô điện giá chỉ... 50 triệu
Thu hút vốn Nhật Bản: Quyết tâm thay vì dò xét
Doanh nghiệp Nhật kiếm đối tác Việt sản xuất ô tô điện
Môtô điện chạy đường trường siêu đẹp

Hưởng ứng gợi ý này là tiếng cười và tràng vỗ tay từ các cổ đông còn lại. Trả lời gợi ý trên Tim Cook cho biết: “Chúng tôi thật sự không có mối liên hệ nào với Tesla về vấn đề này. Tôi mong muốn Tesla sẽ sử dụng ứng dụng CarPlay. Hiện tại hầu hết các hãng xe lớn trên thế giới đều đã xác nhận sẽ sử dụng CarPlay và có thể Tesla cũng sẽ muốn thế”

Tin đồn về việc mua lại bắt đầu xuất hiện gần đây sau khi có báo cao cho rằng Apple và Tesla đã có một số buổi gặp gỡ. Bản thân Elon Musk, CEO Tesla đã khẳng định rằng Tesla "đã có cuộc trò chuyện với Apple" nhưng ông từ chối giải thích chi tiết cuộc trò chuyện nói trên.   Việc Apple mua lại Tesla được cho là rất khó xảy ra vì nó sẽ thay đổi mục tiêu chế tạo ô tô điện mà Tesla đã dự kiến trước đó dù Tesla vẫn được coi là "Apple của ngành xe hơi".'

Liệu sẽ có mẫu xe mang tên Apple Tesla?

Trung tuần tháng 10/2014, Tesla đã tung ra mẫu xe hơi điện mới nhất - Tesla model S P85D với pin 85 kWh và có thể đạt vận tốc 60 Km/giờ chỉ trong 3,2 giây. Đây là một trong những mẫu xe bốn chỗ đạt gia tốc cao nhất từ trước đến nay.

Bên cạnh đó, Tesla model S P85D còn được trang bị tính năng lái tự động nhờ cảm biến siêu âm tầm xa 12 hướng. Rõ ràng Tesla model S P85D là “mẫu xe của tương lai”.

Mối liên hệ từ cả hai bên cho thấy với quyết tâm đột phá, thay đổi thị trường truyền thống khiến Tesla có những nét tương đồng với Apple tại thời điểm hãng công nghệ Mỹ tung ra iPod và iPhone trước đây. Nên nhớ Tesla chỉ mới ra đời năm 2008 nhưng đã đạt được những đột phá trong kỹ thuật, dám đương đầu với cả ngành công nghiệp xe hơi động cơ đốt trong - vốn có tuổi đời 150 năm và hàng ngàn tỷ USD đầu tư, đột phá trong công nghệ bán hàng, dũng cảm đương đầu với luật pháp và các hiệp hội đại lý xe hơi đầy quyền lực.

Việc này khiến các nhà đầu tư của Apple phải quyết định đến lúc phải lưu ý Tesla nếu không sẽ là quá muộn.

Ô tô điện 2 chỗ ngồi có được phép lưu thông tự do?

“Hiện nay loại xe điện 4 bánh chở người chỉ được hoạt động trong phạm vi, tuyến đường và thời gian nhất định, không được phép tham gia giao thông bình thường như ô tô”.

Siêu xe Hàn Quốc Spirra EV có giá 271.000 USD

Siêu xe điện Spirra EV sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2015 diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Angkor EV 2014 - ôtô điện thông minh của Campuchia

Công ty Phát triển Heng của Campuchia ngày 14/2 giới thiệu loại ôtô điện tự chế mới điều khiển bằng điện thoại thông minh và thẻ căn cước tần số rađiô (RFID).  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư