Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà giàu Trung Quốc chi bộn tiền học làm quý tộc
Bảo Nhiên (VnExpress) - 04/04/2019 09:43
 
Các quý bà, quý cô mới nổi trong giới nhà giàu Trung Quốc đang chi hàng chục nghìn đôla để học cách ăn chuối bằng dao và nĩa.

Một video mới đây chia sẻ về lớp học dành cho tầng lớp giàu mới nổi ở Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng nước này sục sôi. Trong video, giáo viên dạy các phát âm những thương hiệu xa xỉ, các môn thể thao quý tộc, gấp khăn ăn, cắm hoa và phong cách thời trang...

Nhưng một nội dung đáng chú ý nữa là "cách ứng phó với các loại thực phẩm khó tính". Trong đó dạy cách ăn hàu sống. Giáo viên hướng dẫn đặt nĩa xuống dưới đáy ruột con hàu và sau đó xoáy ra. Cần nhớ thêm, khi ăn không đưa miệng lên trên đĩa, như thế bị xem là phản cảm.

Học phát âm các thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Wenxuecity.
Học phát âm các thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Wenxuecity.

Giáo viên còn chỉ ra cách ăn chuối thanh lịch bằng dao và nĩa. Thông qua cách dạy, các học viên được mang đến cảm giác ăn chuối cấp cao, rất quý tộc.

Tuy nhiên người dùng mạng Trung Quốc không thể hiểu tại sao chuối được ăn bằng nĩa và dao và dấy lên những bình luận. Đa số thấy đơn giản và nhanh gọn chỉ cần dùng tay bóc vỏ chuối là xong. Nhiều người bình luận: "Chỉ có thể nói, không thể hiểu nổi thế giới của người giàu".

Trải nghiệm một cách ăn chuối quý tộc, hãy dùng nĩa và dao. Ảnh: Wenxuecity.
Trải nghiệm một cách ăn chuối quý tộc, hãy dùng nĩa và dao. Ảnh: Wenxuecity.

Ngoài ra trong video còn có những cảnh đi mua sắm của các quý bà mới nổi. Quý bà họ Fu ăn mặc lộng lẫy đang mua sắm trong một cửa hàng sang trọng. Bà thử một chiếc vòng cổ bằng đá quý trị giá 26.000 đô, chiếc ví 3.000 đô. Khi thanh toán, người phụ nữ giàu có không quên hỏi liệu có đang được giảm giá hay không? Rất tiếc nhân viên cửa hàng nói không có chính sách này.

Một quý bà đang thử hàng hiệu. Ảnh: Wenxuecity.
Một quý bà đang thử hàng hiệu. Ảnh: Wenxuecity.

Trước hiện tượng người giàu chơi sang hàng hiệu, một quản lý thương hiệu thời trang nổi tiếng cho biết, sự khác biệt giữa người giàu hiện đại và cổ đại đó là: thương hiệu là biểu tượng của sự giàu có. Chính vì thế nhiều quý bà, quý cô phủ hàng hiệu từ đầu tới chân để thể hiện đẳng cấp của mình.

Giáo viên của khoá học cho biết thêm, từ thực tế đó điều cần thiết là học cách phát âm chuẩn tên các thương hiệu thời trang xa xỉ. Chi phí một khoá dành cho các bà nội trợ trong 12 ngày là 16.000 đôla (370 triệu đồng), còn khoá học cho  phụ nữ chưa lập gia đình là 13.000 đôla, trong 10 ngày (hơn 300 triệu đồng).

Cuộc sống xa hoa của con nhà giàu Dubai
Đi mua sắm cùng siêu xe, thư giãn trên du thuyền, nuôi báo, hổ làm thú cưng... là một phần trong cuộc sống của các cô cậu ấm ở Dubai.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư