-
Nở rộ công nghệ livestream bán hàng -
Doanh nghiệp công nghệ Việt "go global" mang về 7,5 tỷ USD -
Phần mềm chống lừa đảo cho người dân: Chốt chặn hữu hiệu chống lừa đảo -
VNG đang đầu tư lớn vào công nghệ AI -
Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP cả nước -
Tìm hiểu thêm về quyền sao chép tác phẩm số
Nhà mạng sẽ không trừ tiền nhạc chờ thông báo về dịch COVID-19 (Ảnh minh họa) |
Bộ Thông tin và truyền thông ngày 31/3 vừa qua đã có công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.
Cụ thể, khi thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động, người gọi sẽ nghe được lời nhắc nhở có nội dung: “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”. Sau khi câu nói này kết thúc, người ở đầu dây bên kia mới nhận được cuộc gọi.
Tuy nhiên, theo phản ánh từ một số người dùng, ngay khi họ thực hiện cuộc gọi bên thuê bao kia chưa nhấc máy thì đã hiện đếm thời gian gọi. Điều này khiến người dùng tỏ ra lo lắng sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ vang lên.
Đại diện các nhà mạng đều khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, âm thông báo nhạc chờ với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" là hoàn toàn miễn phí.
Đại diện của Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết ngay khi nhận được văn bản yêu cầu từ Cục Viễn thông, các nhà mạng này đã gắn file âm thanh trên trước mỗi cuộc gọi đi để người dùng nắm bắt thông tin. Các nhà mạng cũng nhấn mạnh đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng "tút" mặc định và không hề bị tính phí.
Đại diện các nhà mạng cũng cho biết thêm: Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo và thời gian bắt đầu đếm nhưng chỉ khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi, cước phí mới bắt đầu tính.
Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền vì hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại của người dân rất cao, thông qua tiếng chuống chờ người dùng sẽ dễ nắm bắt các quy định của Chính phủ và áp dụng để đẩy lùi dịch COVID-19.
Thời gian các nhà mạng đã bắt đầu phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến hết ngày 4/4/2020, sau đó sẽ về tiếng chuông chờ mặc định./.
-
VNG đang đầu tư lớn vào công nghệ AI -
Lừa đảo trực tuyến gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP cả nước -
Trung tâm dữ liệu hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài -
Thương mại điện tử Việt Nam trước mối đe dọa ngoài biên giới -
Tìm hiểu thêm về quyền sao chép tác phẩm số -
Sửa đổi, bổ sung quy định về hồ sơ cấp chứng thư số của thuê bao -
Sắp có phần mềm chống lừa đảo trên smartphone
- OCH hoàn thành tái cơ cấu và kế hoạch phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo
- Lễ ký kết hợp tác và trao tặng hệ thống ENVISION NEXT
- Giải pháp trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh lý tuyến vú
- Marriott Bonvoy ra mắt kỳ nghỉ “Villa Voyages” cho gia đình tại Việt Nam
- TP.HCM phát triển đô thị đa cực, những địa bàn nào hưởng lợi?
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21