
-
VNPT luôn thắp sáng ngọn lửa truyền thống tiên phong
-
Việt Nam trở thành trung tâm R&D toàn cầu của Qualcomm
-
VNPT đảm bảo hạ tầng viễn thông phục vụ Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9
-
MobiFone ưu đãi lớn nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9
-
1.700 trạm phát sóng 5G Viettel phục vụ sự kiện A80 -
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn
![]() |
Nhà mạng sẽ không trừ tiền nhạc chờ thông báo về dịch COVID-19 (Ảnh minh họa) |
Bộ Thông tin và truyền thông ngày 31/3 vừa qua đã có công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.
Cụ thể, khi thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động, người gọi sẽ nghe được lời nhắc nhở có nội dung: “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”. Sau khi câu nói này kết thúc, người ở đầu dây bên kia mới nhận được cuộc gọi.
Tuy nhiên, theo phản ánh từ một số người dùng, ngay khi họ thực hiện cuộc gọi bên thuê bao kia chưa nhấc máy thì đã hiện đếm thời gian gọi. Điều này khiến người dùng tỏ ra lo lắng sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ vang lên.
Đại diện các nhà mạng đều khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, âm thông báo nhạc chờ với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" là hoàn toàn miễn phí.
Đại diện của Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết ngay khi nhận được văn bản yêu cầu từ Cục Viễn thông, các nhà mạng này đã gắn file âm thanh trên trước mỗi cuộc gọi đi để người dùng nắm bắt thông tin. Các nhà mạng cũng nhấn mạnh đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng "tút" mặc định và không hề bị tính phí.
Đại diện các nhà mạng cũng cho biết thêm: Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo và thời gian bắt đầu đếm nhưng chỉ khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi, cước phí mới bắt đầu tính.
Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền vì hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại của người dân rất cao, thông qua tiếng chuống chờ người dùng sẽ dễ nắm bắt các quy định của Chính phủ và áp dụng để đẩy lùi dịch COVID-19.
Thời gian các nhà mạng đã bắt đầu phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến hết ngày 4/4/2020, sau đó sẽ về tiếng chuông chờ mặc định./.

-
1.700 trạm phát sóng 5G Viettel phục vụ sự kiện A80 -
Gấp rút phát triển nhân lực blockchain -
VNPT hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc xây dựng Trung tâm Dữ liệu AI siêu lớn -
Cơ hội vàng đang chờ bất động sản khu công nghiệp -
Thành lập Trung tâm Xuất sắc VNPT - Qualcomm đầu tiên tại Việt Nam -
Gần 300 KOL cả nước hội tụ, thành lập Liên minh “Niềm tin số” -
Nhân tài Đất Việt 2025: Bệ phóng cho các ứng dụng công nghệ lõi
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá