
-
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN
-
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách
-
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025”
-
Đầu tư vào AI, dữ liệu giúp gọi dòng vốn tỷ USD vào chứng khoán Việt Nam
-
Công bố mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu tại Huế -
Phổ cập bộ nhận diện ngày chuyển đổi số quốc gia 2025
![]() |
Nhà mạng sẽ không trừ tiền nhạc chờ thông báo về dịch COVID-19 (Ảnh minh họa) |
Bộ Thông tin và truyền thông ngày 31/3 vừa qua đã có công văn yêu cầu tất cả các nhà mạng gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile, Đông Dương Telecom cài đặt thông báo đề nghị người dân hạn chế ra khỏi nhà đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động.
Cụ thể, khi thực hiện cuộc gọi trên điện thoại di động, người gọi sẽ nghe được lời nhắc nhở có nội dung: “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết”. Sau khi câu nói này kết thúc, người ở đầu dây bên kia mới nhận được cuộc gọi.
Tuy nhiên, theo phản ánh từ một số người dùng, ngay khi họ thực hiện cuộc gọi bên thuê bao kia chưa nhấc máy thì đã hiện đếm thời gian gọi. Điều này khiến người dùng tỏ ra lo lắng sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ vang lên.
Đại diện các nhà mạng đều khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, âm thông báo nhạc chờ với nội dung "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" là hoàn toàn miễn phí.
Đại diện của Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết ngay khi nhận được văn bản yêu cầu từ Cục Viễn thông, các nhà mạng này đã gắn file âm thanh trên trước mỗi cuộc gọi đi để người dùng nắm bắt thông tin. Các nhà mạng cũng nhấn mạnh đây là file âm thanh tự động do tổng đài chèn thêm vào thay cho tiếng "tút" mặc định và không hề bị tính phí.
Đại diện các nhà mạng cũng cho biết thêm: Khi thực hiện cuộc gọi, người dùng sẽ được nghe lời khuyến cáo và thời gian bắt đầu đếm nhưng chỉ khi đầu dây bên kia nhận cuộc gọi, cước phí mới bắt đầu tính.
Đây là một hành động rất hữu ích trong việc tuyên truyền vì hiện nay nhu cầu sử dụng điện thoại của người dân rất cao, thông qua tiếng chuống chờ người dùng sẽ dễ nắm bắt các quy định của Chính phủ và áp dụng để đẩy lùi dịch COVID-19.
Thời gian các nhà mạng đã bắt đầu phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến hết ngày 4/4/2020, sau đó sẽ về tiếng chuông chờ mặc định./.

-
Doanh nghiệp Việt và cuộc đua tạo lập thị trường AI -
Đầu tư vào AI, dữ liệu giúp gọi dòng vốn tỷ USD vào chứng khoán Việt Nam -
Công bố mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu tại Huế -
Phổ cập bộ nhận diện ngày chuyển đổi số quốc gia 2025 -
"Con gà đẻ trứng vàng" cho Viettel nhắm đích doanh thu 115.000 tỷ đồng -
Khách hàng có thể kích hoạt eSIM VinaPhone tại nhà -
Mạng lưới Chuyên gia Dữ liệu Toàn cầu: Trái tim tri thức đập mạnh mẽ vì đất nước
-
Hơn 2.500 người đến tham gia sự kiện khai trương mô hình kiến trúc A&T Saigon Riverside
-
C.P. Việt Nam chung tay làm sạch biển tại Vũng Tàu
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vững
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty