-
Lãi suất là yếu tố lớn nhất tác động đến các kênh đầu tư năm 2026 -
Dự báo quý IV/2025: Nhiều ngân hàng sẽ giảm tốc lợi nhuận -
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại
ANZ Việt Nam vừa công bố sẽ miễn phí cho khách hàng rút tiền mặt từ thẻ ANZ Visa debit tại 13.000 ATM của 19 ngân hàng trên toàn quốc. Thưa ông, tại sao ANZ lại có quyết định như vậy?
Đây là một trong những nỗ lực nhằm mang lại lợi ích và tiện lợi cho khách hàng của ANZ. Trong trường hợp này, chủ thẻ ANZ Visa Debit có thể rút tiền mặt tại 13.000 ATM mà không bị thu phí. Họ cũng không nhất thiết phải đến các chi nhánh hoặc ATM của ANZ để rút tiền. Sự tiện lợi này sẽ làm khách hàng thoải mái hơn và giúp gắn kết tốt hơn mối quan hệ giữa ngân hàng và khách hàng.
![]() | ||
| Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ ANZ Việt Nam |
Hiện nhiều ngân hàng đang thu phí rút tiền mặt từ ATM, nhưng ANZ lại đi ngược lại xu hướng này. Đây có phải là một phần trong chiến lược của ANZ để mở rộng phân khúc ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam?
Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Việc không thu phí là nhằm cải thiện hơn sự tiện dụng cho khách hàng.
Tại Việt Nam, phân khúc ngân hàng bán lẻ đang rất quan trọng và có nhiều dư địa phát triển.
Những gì chúng tôi làm chỉ đơn giản là tạo ra hệ thống cơ sở hạ tầng đa kênh, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.
Đây chính là điều quan trọng nhất trong chiến lược mở rộng phân khúc bán lẻ của ANZ.
Mục đích chính của thẻ ngân hàng là khuyến khích người dân thanh toán bằng thẻ, thay vì tiền mặt. Vậy làm sao, ANZ có thể khuyến khích người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ, trong khi lại miễn phí cho giao dịch rút tiền mặt tại ATM?
Vấn đề chính ở đây chỉ là làm cho khách hàng cảm thấy tiện dụng hơn khi họ sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Các loại thẻ ngân hàng, như thẻ ANZ Visa Debit cho phép khách hàng giao dịch trực tuyến cho các dịch vụ, như mua vé máy bay, mua sắm...
Đối với những khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán, chúng tôi có những chương trình khuyến mãi. Câu hỏi ở đây là, khi nào khách hàng muốn sử dụng tiền mặt và làm thế nào để giúp khách hàng đó có tiền mặt dễ nhất, tiết kiệm nhất? Việc miễn phí rút tiền tại ATM chính là câu trả lời.
Phần lớn người Việt hiện vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt cho các giao dịch, ông nhìn nhận thế nào về tiềm năng phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường này?
Đúng là tiền mặt vẫn được sử dụng rất phổ biến tại Việt Nam và tỷ lệ người dân có tài khoản ngân hàng còn thấp. Nhưng đây lại chính là cơ hội đầy tiềm năng cho sự phát triển của các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.
Thực tế là, gần đây, số lượng thẻ ngân hàng đã tăng rất mạnh. Tại ANZ, số lượng thẻ ANZ Visa Platinum Credit Card đã tăng gấp đôi so với 10 tháng trước. Đây là sự tăng trưởng rất có ý nghĩa.
Ngọc Linh
-
Phát hiện gần 600.000 tài khoản nghi lừa đảo, hơn 2,26 triệu khách hàng được ngân hàng cảnh báo -
Ngân hàng "một mình một chợ", bất động sản chỉ huy động được 130.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu -
Yêu cầu các ngân hàng đảm bảo giao dịch thông suốt, tăng biện pháp chống tội phạm dịp Tết -
NCB kiện toàn nhân sự HĐQT, BKS nhiệm kỳ mới, quyết tâm hoàn thành sớm phương án cơ cấu lại -
HDBank nâng vốn lên hơn 50.000 tỷ đồng -
Kỷ nguyên chọn lọc tài chính: Khi người Việt ưu tiên an toàn trước mọi biến động -
Tín dụng/GDP có thể vượt 180% nếu cho vay tiếp tục tăng nhanh
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

