Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhà sản xuất bơm lớn nhất Hàn Quốc cân nhắc đầu tư nhà máy ở Việt Nam
Anh Hoa - 31/05/2019 14:55
 
Dooch kỳ vọng trong vòng 10 năm tới, Việt Nam sẽ là thị trường đóng góp thêm khoảng 12 triệu USD vào tổng doanh thu của tập đoàn.

Sau 7 năm tìm hiểu thị trường Việt Nam, Tập đoàn Dooch - một trong những tên tuổi hàng đầu trong thị trường máy bơm thế giới đã chọn Việt Nam làm thị trường quan trọng tiếp theo sau Trung Quốc.

Dooch kỳ vọng trong vòng 10 năm tới, Việt Nam sẽ là thị trường đóng góp thêm khoảng 12 triệu USD vào tổng doanh thu của tập đoàn.

Doanh thu năm 2018 của Dooch đạt 65,1 triệu USD, trong đó 28,7 triệu USD đến từ thị trường Hàn Quốc; 36,4 triệu USD đến từ nhà máy Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông Jung Sang Yong, CEO Dooch cho biết, tập đoàn đang đầu tư thêm nhà máy thứ 2 ở Trung Quốc, và sẽ cân nhắc mở ở Việt Nam khi thị trường thực sự lớn.

Sản phẩm thế mạnh của Dooch là Bơm biến tần, và bơm hiệu suất cao với chất lượng ổn định có thể tự tin cạnh tranh với các thương hiệu bơm nôỉ tiếng thế giới.
Sản phẩm thế mạnh của Dooch là bơm biến tần, và bơm hiệu suất cao có thể tự tin cạnh tranh với các thương hiệu bơm nổi tiếng thế giới.

Theo vị CEO này, hiện Hàn Quốc đang là quốc gia dẫn đầu ở Việt Nam về tổng vốn đầu tư, ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, khách hàng mục tiêu của Dooch không phải là các nhà thầu Hàn Quốc mà nhà thầu Việt Nam. Bởi các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam sẽ không ở lại lâu.

Dooch được biết đến là tên tuổi tiên phong trong việc sản xuất máy bơm nước bằng thép không gỉ 100% và VFD. Là một trong số ít các hãng bơm trên thế giới tự sản xuất biến tần, bộ điều khiển, tủ điều khiển... cho các dòng bơm khác nhau như máy bơm tăng áp, cứu hỏa, bơm chìm, cấp nước, tuần hoàn nước nóng… ứng dụng cho tòa nhà và các lĩnh vực công nghiệp, dân dụng khác.

Cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt, Dooch đến từ Hàn Quốc và sẵn sàng đối đầu với các tên tuổi nổi tiếng toàn cầu.

Các sản phẩm của Dooch có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua  nhà phân phối độc quyền là Công ty TNHH Công Nghiệp và Tự động hóa NKD. Theo đó, bất kỳ đơn vị nào phân phối các sản phẩm của hãng mà không  được sự cho phép của NKD đều không hợp pháp.

Nhà đầu tư Hàn Quốc tấp nập đổ vốn vào ngân hàng Việt
Từ đầu năm đến nay, liên tiếp các nhà đầu tư tài chính đến từ Hàn Quốc tích cực tìm kiếm cơ hội gia nhập thị trường ngân hàng Việt Nam,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư