Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Nhà đầu tư Hàn Quốc tin Đà Nẵng có thể phát triển như Hawaii của Mỹ
Hà Minh - 18/03/2017 10:50
 
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá tiềm năng phát triển của Đà Nẵng còn rất lớn, tương lai có thể phát triển như Hawaii nhờ môi trường sống khá tốt, hạ tầng điện, nước, viễn thông… tương đối đồng bộ.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc nêu những thắc mắc đến lãnh đạo BQL Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh
Các doanh nghiệp Hàn Quốc nêu những thắc mắc đến lãnh đạo Ban quản lý Khu Công nghệ cao Đà Nẵng. Ảnh: Hà Minh

Đoàn Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ 3 thành phố Dae Je On - Se Jong và Chung Nam (Hàn Quốc) do ông Kim Hong Keun, Chủ tịch Hiệp hội vừa có chuyến khảo sát mặt bằng, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ông Phùng Tấn Viết, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng; ông Lê Cảnh Dương, Trưởng ban Xúc tiến hỗ trợ đầu tư TP. Đà Nẵng tiếp đoàn và giới thiệu về môi trường đầu tư đến các doanh nghiệp.

Theo ông Kim Hong Keun, đoàn doanh nghiệp đi lần này là những doanh nghiệp có thể đầu tư ở đa ngành, đa lĩnh vực: thép, điện, nước khoáng, cơ khí, công nghệ thông tin…  Hiện nay, Hiệp hội có 500 doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá tiềm năng phát triển của Đà Nẵng còn rất lớn, tương lai có thể phát triển như Hawaii nhờ môi trường sống khá tốt, hạ tầng điện, nước, viễn thông… tương đối đồng bộ.

“Mong muốn của các doanh nghiệp Hàn Quốc là cùng Đà Nẵng hợp tác về mặt kinh tế. Muốn vậy, trước tiên sẽ hợp tác hiệu quả về mặt kỹ thuật, hai bên cần hỗ trợ lẫn nhau. Khi trở về Hàn Quốc, Hiệp hội sẽ hỗ trợ quảng bá đến các doanh nghiệp Hàn Quốc để họ hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của Đà Nẵng và Việt Nam”, ông Kim Hong Keun nói.

Theo ông Phùng Tấn Viết, hiện nay, Hàn Quốc đang có số doanh nghiệp đầu tư vào Đà Nẵng lớn nhất trong lĩnh vực FDI với 723 triệu USD, chiếm tỷ lệ 19,42% tổng thu hút FDI của toàn thành phố. Trong đó, lĩnh vực đầu tư nhiều nhất là ở lĩnh vực bất động sản du lịch, ngành dịch vụ du lịch và Khoa học công nghệ, lĩnh vực sản xuất công nghiệp ô tô, sản xuất linh kiện thiết bị, phụ tùng... Đây là lĩnh vực mà Đà Nẵng đang mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư.

Ông Phùng Tấn Viết (đứng)- Trưởng Ban quản lý Khu CNC Đà Nẵng giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp. Ảnh: Hà Minh
Ông Phùng Tấn Viết, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp. Ảnh: Hà Minh

Cũng tại buổi gặp gỡ, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu những thắc mắc, quan tâm về các điều kiện, ưu đãi đầu tư, giá thuê đất, hạ tầng điện, nước và nhất là mặt bằng sạch cho các dự án.

Ông Phùng Tấn Viết cho rằng, Đà Nẵng có lợi thế về giá thuê đất tại các khu công nghiệp, thuê văn phòng cũng thấp hơn so với hai đầu đất nước; không những vậy, chính quyền Đà Nẵng luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp hoạt động làm ăn.

Về mặt bằng, ông Viết thông tin đến các doanh nghiệp, Đà Nẵng sẽ quyết tâm đến năm 2020, hoàn thiện toàn bộ hạ tầng khu công nghệ cao, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư lựa chọn vị trí tốt nhất.

2 xu hướng đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào khu công nghiệp
Trong bối cảnh thu hút đầu tư giảm đáng kể trong năm 2016, nhiều chủ đầu tư các khu công nghiệp (KCN) đã chủ động tìm giải pháp gỡ khó.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư