-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Trong văn bản hỏa tốc số 8765/BGTVT - CQLXD gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng hải, Đường sắt, Hàng không; các Tổng công ty: Đường cao tốc Việt Nam, Cửu Long CIPM, Đường sắt Việt Nam và các ban quản lý dự án thuộc Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị này trong quá trình lựa chọn nhà thầu, không cho phép Công ty tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) tham gia đấu thầu trong nước và quốc tế trong thời hạn 3 năm bắt đầu từ ngày 30/4/2014 - 29/4/2017.
JTC cung cấp dịch vụ tư vấn cho Dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt HN-TP Hồ Chí Minh |
Như vậy, án phạt mà Bộ Giao thông vận tải đưa ra thậm chí còn nặng hơn so với mức xử lý của Nhật Bản đối với JTC.
Trước đó, vào đầu tháng 5/2014, JICA đã có văn bản thông báo tới Bộ Giao thông vận tải về việc JTC không đủ tư cách đấu thầu các dự án ODA Nhật Bản trong vòng 36 tháng do Công ty này thừa nhận đã đưa hối hộ trong đấu thầu các dự án ODA Nhật Bản tại Indonesia, Việt Nam và Uzbekistan và dự án hợp tác kỹ thuật tại Uzbekistan.
Trong thời gian bị cấm đấu thầu JTC không tham gia đấu thầu bất cứ phần công việc nào đối với dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản, kể cả liên danh với một nhà thầu khách để tham gia giao thông.
Nhà chức trách Nhật vừa công bố việc khởi tố Công ty Tư vấn Giao thông (JTC) và 3 lãnh đạo công ty này để làm rõ nghi án hối lộ nhằm trúng thầu dự án ODA tại Việt Nam.
Ba người này gồm Tamio Kakinuma (65 tuổi) - cựu Chủ tịch, Tatsuro Wada (66 tuổi) - cựu Giám đốc điều hành và Koji Ikeda (58 tuổi) - cựu thành viên HĐQT JTC. Asahi Shimbun trích thông báo của Viện Kiểm sát Tokyo và một số nguồn tin khác cho biết Wada và Ikeda đã đưa tổng cộng 69,9 triệu yen (hơn 690.000 USD) tiền mặt cho một số quan chức Đường sắt Việt Nam trong thời gian tháng 12/2009 - 2/2014. Còn Kakinuma bị kết tội phê duyệt 6 triệu yen trong số này.
Anh Minh
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
-
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025