Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhà vô địch SEA Games đợi 10 năm để xuống tóc, giữ lời hứa với vợ
Hoàng Trang (vnexpress) - 29/08/2017 08:18
 
VĐV điền kinh Malaysia Shah Wan Sofian giành HC vàng 110m chạy vượt rào sau ba kỳ SEA Games gần nhất chỉ về nhì.

Rayzam thực hiện lời hứa với vợ ngay sau khi về đích.
Rayzam thực hiện lời hứa với vợ ngay sau khi về đích. Ảnh: Straitstimes.

Rayzam về nhất với thành tích 13 giây 83, vượt mặt đối thủ từng 4 lần giành HC vàng người Thái Lan, amras Rittidet (14 giây 10) trên sân Bukti Jalil hôm 26/8. Clinton Kingsle, VĐV người Philippines về thứ ba với 14 giây 15.

Sau khi về đích, VĐV 29 tuổi chạy ngay ra góc sân nhờ người cạo đầu để thực hiện lời hứa với bà xã Eriyana Idris. "Tôi đã đợi 10 năm để giành chiến thắng lần nữa. Lần gần đây nhất tôi chiến thắng là vào năm 2007 và giờ là 2017. Món quà này tôi dành cho vợ và con trai. Tôi đã hứa với cô ấy rằng sẽ xuống tóc nếu giành HC vàng", Rayzam phát biểu. 

Nhà vô địch SEA Games phấn khích với kiểu đầu mới
Nhà vô địch SEA Games phấn khích với kiểu đầu mới. Ảnh: Straitstimes.

Tại các kỳ SEA Games năm 2011, 2013 và 2015, VĐV Malaysia chỉ giành ngôi á quân. Tháng 5 vừa qua, Rayzam lập kỷ lục quốc gia với thành tích 13 giây 67. "Ngay từ khi xuất phát tôi tự tin rằng mình sẽ thắng. Jamras không có được phong độ tốt nhất năm nay và tôi biết mình sẽ chạy nhanh hơn. Trong khi khởi động, tôi cũng tin chắc rằng kỹ thuật của mình ổn. Việc tập luyện ở Đức mang lại cho tôi sự hứng khởi, chắc chắn sẽ làm nên chuyện ở SEA Games. Tôi đã cải thiện kỹ thuật và độ dẻo dai", nhà vô địch 29 tuổi thổ lộ.

Rayzam là đội trưởng đội điền kinh Malaysia. Kết thúc các nội dung thi đấu của môn điền kinh, đoàn chủ nhà giành được 8 HC vàng, đứng thứ ba sau Thái Lan (9 HC vàng) và Việt Nam (17 HC vàng). Mục tiêu sắp tới của VĐV chạy vượt rào là thi đấu tốt ở Asiad và Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung.

Ánh Viên xúc động khi nhận HC vàng đầu tiên ở SEA Games 29
Kình ngư số một Việt Nam cũng bày tỏ sự thất vọng khi chỉ về thứ tư ở nội dung 200m bướm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư