-
Hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam - nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc -
Digiworld lý giải về lợi nhuận sau thuế tăng 200% trong quý IV/2024 -
Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
22.794 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng đầu tiên năm 2025 -
Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ghi nhận doanh thu khủng hơn 3.300 tỷ đồng trong năm 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/2/2025
Khao khát làm mới đời sống nghệ thuật
Sinh năm 1980 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Tuấn Đạt sớm bộc lộ khả năng ca hát và sáng tác ca khúc từ khi lên 9 tuổi. Tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy hợp xướng và sáng tác Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội, năm 25 tuổi, Tuấn Đạt đoạt giải thưởng Âm nhạc Quảng Ninh và ở tuổi 28, anh được kết nạp vào Hội Nhạc sỹ Việt Nam.
Nhạc sỹ Nguyễn Tuấn Đạt, Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY. |
Năm 2007, Tuấn Đạt quyết định thành lập Công ty Tổ chức sự kiện JBY Hạ Long. Thời điểm này, mỗi khi nhận được hợp đồng tổ chức sự kiện, anh bắt tay viết kịch bản, tập hợp nghệ sỹ và dàn dựng chương trình (phần lễ và phần nghệ thuật) có nội dung phù hợp. Công ty mở rộng hoạt động, phục vụ sự kiện lớn, nhỏ của các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Công ty duy trì hoạt động tốt và khẳng định được uy tín với các đơn vị đối tác, nhưng trong sâu thẳm Tuấn Đạt luôn mơ ước mình phải làm một cái gì đó lớn hơn, chứ không chỉ đơn thuần tổ chức vài chục show diễn trong năm.
Thế rồi, Tuấn Đạt chợt nhận ra, mình đang sống giữa miền di sản vịnh Hạ Long, nơi mà du lịch đang được coi là hướng phát triển kinh tế mũi nhọn, trong khi danh mục các sản phẩm du lịch của Hạ Long chưa có nghệ thuật biểu diễn, loại hình vốn thịnh hành tại nhiều trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và trên thế giới. Vậy là ý tưởng thành lập một trung tâm biểu diễn chuyên nghiệp phục vụ khách du lịch Hạ Long đã được nhen lên, khởi đầu cho sự ra đời và phát triển của Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp ngày hôm nay.
Luồng gió mới mang tên Around Vietnam show
Với mong muốn, du khách đến Việt Nam, đến Hạ Long, không chỉ được chiêm ngưỡng thắng cảnh tươi đẹp, được tìm hiểu nền văn hoá bản địa độc đáo, mà còn được tận hưởng những không gian văn hoá đa sắc màu, Tuấn Đạt đã quyết tâm đem đến cho Nhà hát chương trình mang tên Around Vietnam rất công phu, đặc sắc.
“Trong khuôn khổ của Chương trình Around Vietnam, chúng tôi muốn đưa du khách bước vào cuộc hành trình khám phá suốt chiều dài lãnh thổ đất nước Việt Nam qua những làn điệu dân ca, dân vũ, những màn trình diễn nhạc cụ dân tộc. Tất cả được thổi một luồng gió mới, giúp mọi người được thưởng thức kho tàng văn hoá Việt Nam qua một góc nhìn mới đậm đà bản sắc, nhưng lại trẻ trung, hiện đại”, Tuấn Đạt hào hứng giới thiệu.
Đúng như tên gọi, Around Vietnam show đem đến cho khán giả những cung bậc xúc cảm tuyệt vời về giai điệu, âm thanh, ánh sáng và ngôn ngữ cơ thể… Chương trình đưa người xem ngược về với truyền thống hào hùng con Lạc, cháu Hồng nhưng vẫn đậm chất hiện đại trong màn hát múa Một cõi trời Nam; được đắm chìm trong âm hưởng dân gian ngọt ngào của làn điệu chèo Đào Liễu kết hợp trình diễn áo dài của điệu Lý mười thương, hay liên khúc dân ca Nam Bộ; được hòa cùng sự hân hoan của tín ngưỡng thờ Mẫu trong bài chầu văn Cô Đôi thượng ngàn; hay điệu Apsara, Sà - răm đầy quyến rũ. Chưa hết, âm hưởng mùa xuân của núi rừng Tây Bắc, của đại ngàn Tây Nguyên... cũng đã được đưa vào chương trình Around Vietnam một cách hòa quyện và đầy dấu ấn sáng tạo.
Kể từ khi Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY đi vào hoạt động, ngày 08/11/2017, Around Vietnam show đã tạo nên sức hấp dẫn riêng và dần trở thành một sản phẩm du lịch của Hạ Long, được một số doanh nghiệp lữ hành Quảng Ninh đưa vào danh mục điểm đến trong tour du lịch Hạ Long. Nhờ vậy, với 500 chỗ ngồi và 4 xuất diễn bắt đầu từ 16h mỗi ngày, Nhà hát đã đón hàng ngàn lượt khách quốc tế đến thưởng thức. Với Tuấn Đạt, đây là sự khích lệ để anh và các cộng sự vượt qua những khó khăn khi Nhà hát mới đi vào hoạt động.
Nhạc sỹ Tuấn Đạt kể lại, khi chia sẻ ý tưởng thành lập nhà hát, anh đã nhận được sự ủng hộ của không ít bạn bè, đồng nghiệp và họ đã cùng tham gia đầu tư. Có sự ủng hộ rồi, Tuấn Đạt bắt tay vào tuyển diễn viên, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị âm thanh - ánh sáng, sân khấu, màn hình LED…
“Xác định đã không làm thì thôi, làm phải đến nơi đến chốn, vì thế, cơ sở vật chất phải được đầu tư một cách hiện đại, chuyên nghiệp và bài bản nhất. Ngay cả diễn viên, tôi kỳ công đến tận các trường nghệ thuật tại Hà Nội, khu vực miền núi phía Bắc và các tỉnh lân cận để tuyển chọn các sinh viên giỏi, tâm huyết và đưa ra mức lương đãi ngộ để thu hút các em. Cho nên, nói về quy mô và chất chuyên nghiệp, tôi tự tin khẳng định, đây là đơn vị nghệ thuật tư nhân đứng đầu khu vực”, Tuấn Đạt cho biết.
Về chiến lược phát triển trong dài hạn của Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY, nhạc sỹ Tuấn Đạt không giấu nỗi trăn trở, mục tiêu chính của Nhà hát là phục vụ khách du lịch, trong khi khách du lịch đến Hạ Long thường theo mùa, nên để đảm bảo các xuất diễn quanh năm kín chỗ là một bài toán khiến anh và những thành viên trong Ban quản trị doanh nghiệp phải suy nghĩ. Theo anh, trước hết, Nhà hát sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông để tiến tới hợp tác với nhiều doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế, đưa chương trình biểu diễn của Nhà hát trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc mang thương hiệu Hạ Long.
Chat với Nguyễn Tuấn Đạt:
Anh quan niệm thế nào về khởi nghiệp?
Dám nghĩ, dám làm và không ngừng hành động. Đó chính là phương châm của tôi từ lúc bắt đầu bước chân vào làm nghệ thuật và điều hành công ty của mình.
Tại sao lại là Nhà hát ca múa nhạc đương đại JBY, ý nghĩa của các chữ JBY?
Trước hết, đó là ghép các chữ đầu tên thân mật của các con. Thêm nữa, nó gợi cảm giác rất hiện đại, giống như “chất” âm nhạc của chúng tôi: hiện đại, trẻ trung ngay cả những chất liệu âm nhạc truyền thống.
Câu danh ngôn yêu thích?
“Bạn chẳng thể ngăn nổi những con sóng. Nhưng có thể học để lướt trên những con sóng ấy”.
-
Lương CEO Yeah1 tăng lên 2,55 tỷ đồng/năm sau thành công của “Anh trai, Chị đẹp” -
Hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam - nền tảng vững chắc cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc -
Digiworld lý giải về lợi nhuận sau thuế tăng 200% trong quý IV/2024 -
Bộ Công thương lấy ý kiến dự thảo Thông tư về kinh doanh xuất khẩu gạo
-
Tăng trưởng kỷ lục và chiến lược mở rộng các thương hiệu thành viên của Tập đoàn Accor -
Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
22.794 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động trong tháng đầu tiên năm 2025 -
Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ghi nhận doanh thu khủng hơn 3.300 tỷ đồng trong năm 2024 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/2/2025 -
Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt được giao lãi 7 tỷ đồng trong năm 2025 -
Hà Nội phê duyệt Đề án cơ cấu lại Công ty Xổ số kiến thiết Thủ đô
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/2 -
2 Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
3 Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
4 Chi tiết cơ cấu tổ chức của Chính phủ sắp trình Quốc hội quyết định -
5 Bộ Xây dựng: Chung cư cũ và mới đua nhau tăng giá, có nơi tăng 50% sau một năm
- Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
- Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long