Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhạc sỹ Thanh Bùi đầu tư tiền tỷ xây sân khấu riêng
Thất Sơn (Vnexpress) - 07/07/2015 18:33
 
Ngày 11/7, nam nhạc sĩ ra mắt dự án sân khấu nhạc live với mô hình nhà hát thu nhỏ do anh đầu tư nhằm phục vụ việc tìm kiếm và đào tạo các tài năng âm nhạc.

Không nói con số cụ thể nhưng Thanh Bùi cho biết anh đầu tư vài tỷ đồng cho sân khấu mới ở TP HCM. Nam ca sĩ mất một năm để biến ý tưởng về nhà hát thu nhỏ này trở thành hiện thực.

Khán phòng biểu diễn của anh mang tên Soul Live Project, có sức chứa 500 chỗ ngồi, được xây dựng kiểu sân khấu có kết cấu động. Theo đó, tùy tính chất của từng đêm diễn, sân khấu có thể dễ dàng thay đổi từ không gian nhỏ sang không gian lớn hơn, từ điểm diễn trong nhà trở thành ngoài trời và có thể biến thành sân khấu hai tầng để diễn nhạc kịch.

Mô hình sân khấu động do Thanh Bùi đầu tư.

Mô hình sân khấu động sắp ra mắt của Thanh Bùi.

"Trong tình trạng sân khấu ca nhạc gần như tắt đèn hiện nay, việc xây dựng và vận hành thêm một sân khấu ca nhạc là điều không dễ. Tôi muốn xây dựng sân khấu nhỏ nhưng 'chất', để là một nơi có thể dùng vào việc trình diễn nhạc thính phòng, nhạc kịch và các loại hình nhảy múa", Thanh Bùi chia sẻ.

Đêm 11/7 tại TP HCM, Thanh Bùi ra mắt sân khấu này với chương trình âm nhạc kỷ niệm ba năm hoạt động của học viện do anh thành lập. Sau khi ra mắt, sân khấu sẽ là nơi diễn ra các chương trình định kỳ hàng tháng. Ở đó, khán giả được thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật biểu diễn, từ nhạc cổ điển đến Pop Rock đương đại, từ nhảy múa đường phố đến múa Ballet, từ những tiết mục biểu diễn trẻ trung đến những bài nhạc Opera…

Vài năm qua, nam nhạc sĩ tập trung đầu tư cho lĩnh vực đào tạo âm nhạc tại TP HCM.

Vài năm qua, nam nhạc sĩ tập trung đầu tư cho lĩnh vực đào tạo âm nhạc tại TP HCM.

Nam nhạc sĩ chia sẻ điều thôi thúc anh phải đầu tư xây điểm diễn này là vì các học viên tại trường âm nhạc của anh đang thiếu nơi thể hiện tài năng và trình diễn những gì họ học được từ thầy.

Ngoài phục vụ cho việc biểu diễn, sân khấu còn là nơi tổ chức những buổi hội thảo (workshop), các lớp học kỹ năng (master class) về chuyên môn âm nhạc, nhảy múa, đồng thời là địa điểm giao lưu giữa khán giả, học viên và các nghệ sĩ trong - ngoài nước. Thanh Bùi quyết định đổi tên học viện đào tạo âm nhạc của anh thành Soul Music & Performing Arts Academy (SMPAA). Sắp tới, nghệ sĩ đặt tham vọng mở các khóa học đào tạo âm nhạc, vũ đạo, diễn xuất, nhạc kịch... cho các em bé từ sáu tháng tuổi đến sáu tuổi.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư