-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Tinh tế, ấn tượng, tự hào, hãnh diện, đẳng cấp, độc đáo, năng động, tối tân, linh hoạt… là những từ ngữ được cô Kaori Kaneko - Trưởng nhóm thiết kế đời xe mới Vario 160, Trung tâm nghiên cứu Honda Motor Nhật Bản nhắc tới trong bài trình bày của mình khi mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam.
Đối tượng khách hàng mà Vario 160cc nhắm tới được Honda Việt Nam cho biết là khách hàng nam giới, mong muốn có trải nghiệm thể thao thuộc thế hệ gen Z.
"Gen Z" là để chỉ những người sinh ra trong giai đoạn 1997 - 2009, vào lúc thời đại Internet phát triển, được tiếp cận với công nghệ ngay từ nhỏ. Vì vậy họ được mệnh danh là những công dân của thời đại số hoá, có tư duy về tiền tệ, kinh tế, được hy vọng là “thuyền trưởng” trong công cuộc thay đổi và xây dựng thế giới phát triển trong tương lai.
Tại Việt Nam, gen Z đang chiếm khoảng 25% lực lượng lao động quốc gia, tương đương với khoảng 15 triệu người.
Trước đó, Vario đã xuất hiện tại miền Nam Việt Nam từ khoảng năm 2015-2018 dưới dạng xe nhập khẩu của các công ty thương mại và từng được chào bán cỡ 70 triệu đồng. Tuy nhiên phải tới cuối năm 2022 này, Honda Việt Nam mới chính thức tung ra mẫu xe Honda Vario 160cc.
Lý giải về việc chọn thời điểm hiện nay để ra mắt sản phẩm, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, ông Daiki Mihara cho hay, chúng tôi rất ấn tượng về thị hiếu của khách hàng ở phía Nam, nhiều mẫu xe khác của Honda được khách hàng phía Nam đón nhận nhiệt tình. Cũng trên cơ sở đó, việc nghiên cứu và ra mắt các mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam đã được chú trọng bởi Honda Việt Nam luôn nỗ lực để tạo ra được nhiều mẫu xe mới và đa dạng với khách hàng.
Theo kỳ vọng của Honda Việt Nam, Vario 160cc được sản xuất tại Việt Nam với mức nội địa hoá cao, tầm 90% có kỳ vọng bán được 100.000 xe/năm.
Có 4 lựa chọn là thể thao và đặc biệt dùng phanh ABS cùng phiên bản cao cấp và type dùng phanh CBS. Giá bán dao động từ 51,69 triệu đồng đến 56,19 triệu đồng và bắt đầu bán hàng tại các HEAD từ 30/12/2022.
Honda Việt Nam cũng cho biết, ý tưởng chủ đạo để thiết kế ra mẫu xe Vario 160cc thì tại thị trường Indonesia và Việt Nam giống nhau. Tuy nhiên tại Việt Nam có sự nghiên cứu kỹ về đường sá và điều kiện đi lại thực tế nên xe ở Việt Nam có chất lượng cao hơn. Giá bán xe Việt Nam cũng có độ hấp dẫn hơn vì Honda Việt Nam đã có cân nhắc và phân tích thu nhập của người Việt Nam cũng như đặt mức giá để cân bằng với các mẫu xe khác. “
“Mức giá này được cho là cạnh tranh và hy vọng các khách hàng Gen Z có thể đón nhận được sản phẩm này”, đại diện Honda Việt Nam cho biết.
Vario 160cc có thiết kế năng động, thể thao với các đường nét sắc cạnh, mạnh mẽ và không kém phần thời thượng, giúp tôn lên sự trẻ trung và đẳng cấp cho người lái. Sàn để chân dạng phẳng với chiều rộng lên tới 422 mm tạo cảm giác thoải mái và thuận tiện khi điều khiển xe.
Xe trang bị động cơ eSP+ 4 van, 160cc mang đến khả năng vận hành vượt trội và mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu.
Khung xe được dập hàn laser thế hệ mới eSAF giúp giảm trọng lượng khung và có độ dẻo dai cao, đem lại cảm giác thoải mái ngay cả khi đi trên những mặt đường gồ ghề.
Xe có 2 hộc chứa đồ phía trước, đặc biệt hộc chứa đồ bên trái được thiết kế nắp che chống nước, bên trong tích hợp cổng sạc USB loại A với công suất tối đa là 10,5W (5V – 2,1A) tiện lợi.
Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key giúp mang lại sự an tâm và tiện ích hơn cho người dùng so với chìa khóa truyền thống.
Ở mẫu xe VARIO 160 mới, việc xác định vị trí xe cùng chức năng báo động được tích hợp trên thiết bị điều khiển FOB giúp gia tăng sự tiện lợi và an tâm cho khách hàng khi sử dụng.
Hộc đựng đồ dung tích lớn với thể tích 17,9 lít cho phép chứa nhiều vật dụng cá nhân.
Chế độ đèn luôn sáng khi xe vận hành đảm bảo cho người sử dụng có tầm nhìn tốt nhất, hạn chế các trường hợp quên bật đèn khi di chuyển trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo, đồng thời giúp nâng cao khả năng nhận diện của xe, từ đó giúp các phương tiện khác dễ dàng quan sát và phòng tránh va chạm.
Phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp sử dụng hệ thống phanh kết hợp (CBS). Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước được trang bị trên phiên bản thể thao và phiên bản đặc biệt giúp ổn định sự cân bằng của xe, đặc biệt trong trường hợp phanh gấp trên đường trơn ướt, mang lại cảm giác an tâm khi vận hành xe.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024