Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhân chuyến thăm của Tổng thống Obama, Hồ Tràm chi 75 triệu USD xây tòa tháp thứ hai
Nguyên Đức - 24/05/2016 09:30
 
The Grand Hồ Tràm Strip đã ký biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Xây dựng Cotec để xây dựng tòa tháp khách sạn thứ hai, vốn đầu tư 75 triệu USD.

Để đánh dấu chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Barack Obama đến Việt Nam và thắt chặt mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa Mỹ và Việt Nam, The Grand Hồ Tràm Strip đã ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty cổ phần Xây dựng Cotec (CotecCons) về việc xây dựng mở rộng khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip giá trị 75 triệu USD.

Theo đó, việc xây dựng tháp khách sạn thứ hai 559 phòng của The Grand sẽ do Tập đoàn CotecCons đảm trách. Sau khi tòa tháp này hoàn thành, tổng số lượng phòng khu phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip sẽ nâng lên tới 1.100 phòng.

Lễ ký
Lễ ký biên bản ghi nhớ (MOU) với Công ty cổ phần Xây dựng Cotec (CotecCons) về việc xây dựng mở rộng khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip giá trị 75 triệu USD

Cùng với đó, nhiều hạng mục giải trí dành cho gia đình cũng được xây dựng tại Hồ Tràm Strip, bao gồm 2 phòng chiếu phim có sức chứa 70 người/phòng, khu mua sắm, nhiều nhà hàng, lounge giải trí sân thượng, karaoke gia đình, nhà hát giải trí ngoài trời 2.000 chỗ, công viên nước, khu sinh vật biển và tàu lượn siêu tốc.

Tòa khách sạn mới đánh dấu cột mốc phát triển to lớn từ phía The Grand Hồ Tràm Strip. Cùng với các dự án đã hoàn thành và công bố trước đây, tổng vốn đầu tư toàn dự án hiện đã nhanh chóng đạt đến con số 1 tỷ USD trong tổng vốn đầu tư 4,2 tỷ USD của toàn Dự án.

Lễ ký kết này diễn ra sau sự kiện The Grand Hồ Tràm mở văn phòng tại Hà Nội cách đây hai tuần với sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam ông Ted Osius và Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ông Huỳnh Vĩnh Ái.

Có thể nói, cả Lễ ký kết MOU và Sự kiện khai trương văn phòng The Grand Hồ Tràm Strip tại Hà Nội là minh chứng điển hình về mối quan hệ thương mại Việt - Mỹ ngày càng phát triển sâu rộng trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tại lễ ký kết, ông Michael Kelly, Chủ tịch điều hành cấp cao của The Grand Hồ Tràm Strip, nhấn mạnh cam kết “không chỉ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, mà còn nỗ lực nâng cao vị thế của doanh nghiệp và lao động Việt Nam thông qua các hoạt động của The Grand Hồ Tràm Strip, điển hình như hợp tác với CotecCons, Vietjet”.

Ông Kelly cũng đồng thời nhấn mạnh về mối quan hệ hợp tác mang tính chiến lược của The Grand Hồ Tràm Strip với Chính phủ Việt Nam.

Điều đáng nói là, việc Hồ Tràm Strip ký MOU với CotecCons chỉ là một trong số các thỏa thuận được doanh nghiệp Việt - Mỹ ký kết trong sự kiện do Phòng Thương mại Mỹ (Amcham) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức vào chiều tối ngày 23/5.

Đó là các biên bản ghi nhớ về Thay đổi khí hậu tại Đồng bằng sông Cửu Long; Hợp tác nghiên cứu hạ lưu sông Mê Kông; Thỏa thuận Đào tạo An toàn Hạt nhân; Chương trình An toàn Giao thông…

Bên cạnh đó, tại sự kiện, GE cũng đã ký biên bản ghi nhớ để phát triển tối thiểu 1.000 MW điện gió cho đến năm 2025. Trước mắt, các bên sẽ triển khai xây dựng giai đoạn 3 của Nhà máy Điện gió Bạc Liêu. Khi hoàn thành, công trình sẽ cung cấp 300 MW vào lưới điện quốc gia. Quy mô của Dự án khoảng 2 tỷ USD.

Công ty Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân cũng đã ký 2 hợp đồng lớn mua các tấm pin mặt trời với trị giá 35 triệu USD để phục vụ cho các dự án điện mặt trời ở Quảng Ngãi và Ninh Thuận.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Honeywell cũng đã được ký kết. Cùng với đó, là biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công ty Dầu Murphy, cũng như biên bản ghi nhớ về Nhà máy Biomass Minnesota, nhằm phát triển điện sinh khối tại Việt Nam.

Theo Đại sứ Mỹ tại Việt Nnam Ted Osius, việc hàng loạt hợp đồng, thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa doanh nghiệp hai nước sẽ thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương Việt - Mỹ lên tầm cao mới.

Ngày làm việc thứ 2 của Tổng thống Obama tại Việt Nam
Hôm nay (24/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama bước vào ngày làm việc thứ 2 tại Việt Nam với khá nhiều hoạt động liên tiếp. Ông sẽ có một bài phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư