Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhân tố bí ẩn: Dương Khắc Linh 'đẻ trứng gà' vì tiết mục của thí sinh
Chi Mai - 16/06/2014 07:30
 
Để khen màn hát dân ca của cô gái lai trên sân khấu X-Factor, nam giám khảo giơ cao quả trứng gà với ngụ ý anh không chỉ "nổi da gà" mà còn "đẻ trứng" luôn khi nghe cô hát.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nhân tố bí ẩn : Lộ diện 6 chủ nhân “ghế nóng” đầu tiên
Nhân tố bí ẩn: Học trò Đàm Vĩnh Hưng khiến giám khảo khó xử
Nhân tố bí ẩn vòng tranh đấu: “Cực đã” trước sự biến hóa của các nhóm

 

SEVINCH-LYVOPHUHUNG-4-9559-1402853972.jp

Vòng Tranh đấu thứ hai, phần Thử thách ghế nóng của cuộc thi X-Factor phát sóng tối 15/6. Phần này là cuộc so tài của 8 thí sinh ở hạng mục "Nữ dưới 25 tuổi". Ban tổ chức đặt 6 chiếc ghế trên sân khấu dành cho thí sinh nào được giám khảo chọn ở lại với cuộc thi.
Trong số các thí sinh nữ ở vòng này, Sevinch Hạnh Phúc (nickname do các giám khảo đặt cho cô ở vòng Hội ngộ) nổi bật ở khả năng ca hát, phong cách biểu diễn lẫn gu thời trang hài hước. Sevich trình diễn liên khúc "Hoa thơm bướm lượn - Bèo dạt mây trôi" mang âm hưởng dân ca Bắc Ninh.

SEVINCH-LYVOPHUHUNG-14-4994-1402853975.j

Có mẹ là người Việt, bố là người Azerbaijan, Sevinch nói tiếng Việt chưa thật vững bằng tiếng Anh. Cô đã chăm chỉ luyện tập hàng ngày để có thể hát được dân ca Việt Nam. Sự dịu dàng toát ra từ phong cách và chất giọng ngọt ngào, luyến láy và nhấn nhá đầy tình cảm của nữ thí sinh chiếm cảm tình của ban giám khảo lẫn khán giả. Ngoài ra cô còn gây ấn tượng với mọi người khi mặc chiếc áo dài cách tân mà theo giám khảo Đàm Vĩnh Hưng là có sự phối hợp hình ảnh con bướm và con cá. Với màn biểu diễn đầy thuyết phục, Sevinch chiếm được một chiếc ghế.
Xem video:

SEVINCH-LYVOPHUHUNG-27.jpg

Giám khảo Dương Khắc Linh (trái) gây bất ngờ với mọi người ở cách nhận xét hài hước: "Lần trước anh có nói là em hát làm cho anh nổi da gà và hôm nay em hát, hát làm sao mà anh 'đẻ' trứng luôn".

photo-lyvophuhung.jpg

Nói xong Dương Khắc Linh giơ cao quả trứng gà anh chuẩn bị sẵn khiến cả khán phòng thi vỡ òa trong trận cười. Hồ Ngọc Hà cho biết, chị cũng khá bất ngờ với sự hài hước của Dương Khắc Linh và không hiểu là anh giấu quả trứng gà ở đâu mà không ai phát hiện ra.

TRAN-HOANG-YEN-LYVOPHUHUNG-8-5633-140285

Trần Hoàng Yến thể hiện ca khúc "Can’t Remember To Forget You". Cô hát ca khúc từng được Shakira trình bày với phong cách sôi động. Nhưng cũng chính vì lột tả cảm xúc quá nhiều, phần hát của cô chưa thật sự thuyết phục. Hồ Ngọc Hà cho rằng Hoàng Yến chọn ca khúc chưa phù hợp và chưa giúp cô bật lên được như ở các vòng trước. Do vậy, trái với ba giám khảo đều chọn Hoàng Yến, Hồ Ngọc Hà lại không đồng ý.

NGUYEN-THANH-THAO-MY-LYVOPHUHU-8566-7502

Nguyễn Thanh Thảo My hát "Ngôi sao trong đêm", sáng tác của Tạ Quang Thắng. Ở những đoạn thấp của bài hát, cô còn bị run và khi cần ngân, cô ngân hơi nhiều. Tuy vậy, ngoài vài lỗi nhỏ ở kỹ thuật, chất giọng của Thảo My được đánh giá là sáng, có nhiều tiềm năng. 4 giám khảo đều cho rằng, nữ thí sinh 16 tuổi này cần có thêm thời gian và kinh nghiệm xử lý ca khúc để làm bật mình hơn trên sân khấu. Thảo My chiếm được chiếc ghế cho mình ở vòng này trong nhiều lời khen tặng của "bộ tứ quyền lực".

HA-THI-MY-LYVOPHUHUNG-2-4626-1402853975.

Hà Thị My hát "Nuối tiếc" của Hồ Hoài Anh. Khi đến phần thi của cô, 6 chiếc ghế trên sân khấu đều đã được lấp đầy vì vậy cô cảm thấy khá áp lực. Chính áp lực này khiến nữ thí sinh hát và diễn xuất thần so với khả năng của cô. Ban giám khảo phải hội ý, cân nhắc khá nhiều để đưa ra quyết định chọn và loại ai.

Cả 4 giám khảo đồng ý cho Hà My đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa việc Hà My sẽ thay thế 1 trong 6 cô gái trên 'ghế nóng'. Sau một lúc hội ý, Hồ Ngọc Hà thay mặt các giám khảo đưa ra quyết định, Hoàng Yến và Thảo My bị rơi vào nguy hiểm. Cuối cùng, Hà My được ngồi vào ghế của Hoàng Yến.

Sau khi hội ý, giám khảo đưa Hoàng Yến (áo đen) và Hà My (trái) vào vòng nguy hiểm. Cuối cùng, Hà My ngồi vào ghế của Hoàng Yến. Hoàng Yến nói lời chia tay chương trình.

DAN-TRANG-LYVOPHUHUNG-6-7557-1402853975.

Tuy vậy, sau đó, Hà Thị My phải nhường ghế lại cho Đan Trang (trong ảnh) và rời cuộc thi. Thí sinh 16 tuổi Đan Trang thể hiện ca khúc "It’s A Man’s Man’s Man’s World". Với bài hát nhạc ngoại có giai điệu khó và quãng âm rất rộng, Đan Trang vẫn tự tin thể hiện đúng tinh thần bài hát. Cả bốn giám khảo đều đồng ý đây là một thí sinh có nội lực so với độ tuổi của cô. Không mấy khó khăn để 4 giám khảo chọn cô ngồi lên một chiếc ghế.

GIANG-HONG-NGOC-LYVOPHUHUNG-11-6751-1402

Thí sinh Giang Hồng Ngọc mở màn tuần thi này với ca khúc "Stand For Love" (Phương Uyên sáng tác). Nữ ca sĩ xinh đẹp trình diễn ca khúc với chất rock tự nhiên thể hiện ở phong cách và cách xử lý bài hát không gào thét, quằn quại mà vẫn toát lên sự mạnh mẽ. Trang phục, phong thái và cách chọn bài hát của cô được đánh giá là thông minh, khai thác được đầy đủ yếu tố ngoại hình và lợi thế ở chất giọng nữ đa phong cách. Dương Khắc Linh thậm chí còn nhận xét, sau Hồ Ngọc Hà, anh thấy Giang Hồng Ngọc là nữ ca sĩ "có lửa" nhất. Cả 4 giám khảo đều đồng ý để cô đi tiếp với chương trình.

NGUYEN-MINH-NGOC-LYVOPHUHUNG-1-9514-8668

Nguyễn Minh Ngọc thể hiện ca khúc "Let it go", sáng tác của Kristen Anderson-Lopez Robert Lopez. Đây là nhạc phẩm nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình "Frozen". Cũng như ở các vòng thi trước, Minh Ngọc bật lên nhờ kỹ thuật thanh nhạc vững chắc, cách xử lý bài hát đầy tự tin. Nhưng cả Hồ Ngọc Hà và Hồ Quỳnh Hương đều cho rằng, Minh Ngọc cần phiêu hơn, thể hiện độ say mê hơn khi thể hiện ca khúc. Còn Đàm Vĩnh Hưng thì dành thời gian chuốt lại cho nữ thí sinh cách biểu diễn. Anh khuyên cô không nên lấy tay vuốt tóc thường xuyên mà chỉ cần đơn giản là hất nhẹ mái tóc khi hát để tập trung hơn vào ca từ, giai điệu của nhạc phẩm. Minh Ngọc chiếm giữ cho mình một chiếc ghế không quá khó khăn.

KHUONG-HOAN-MY-LYVOPHUHUNG-10-9099-14028

Khương Hoàn Mỹ qua ca khúc "Với em là mãi mãi" của Hồ Hoài Anh. Trái với ngoại hình còn pha chút trẻ con, hơi ngố và vụng về, Hoàn Mỹ có cách luyến láy, nhấn nhá bài hát khá tinh tế, chững chạc, dám phiêu ở giữa giọng thật và giọng giả thanh. Theo Hồ Ngọc Hà, cách xử lý ca khúc như thế thường chỉ đến từ những ca sĩ được đào tạo bài bản của nước ngoài. Điều các giám khảo góp ý nữ thí sinh này nhiều nhất là cô cần trau chuốt hơn ở phong cách biểu diễn. Khương Hoàn Mỹ được chọn đi vào vòng trong với kỳ vọng được các giám khảo khắc phục cho điểm yếu này.
Đêm thi thứ ba của vòng Thử thách ghế nóng với những cuộc so tài dành cho thí sinh ở hạng mục "Nam, nữ trên 25 tuổi" đến với khán giả lúc 21h10 ngày 22/6.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Nhân tố bí ẩn tập 3: Phấn khích trước những màn trình diễn xuất sắc Nhân tố bí ẩn tập 3: Phấn khích trước những màn trình diễn xuất sắc

Không chỉ nhún nhảy cuồng nhiệt trên “ghế nóng” cùng Mr Đàm, Hồ Quỳnh Hương, Hà Hồ còn cởi… giày, chân trần nhảy "sung" trên sân khấu thể hiện sự phấn khích và thích thú trước tài năng độc nhất của nhiều “nhân tố bí ẩn” lộ diện trong tập 3 vòng Hội Ngộ.

“Nhân tố bí ẩn”: Sau “mặt nạ” là... mặt mo “Nhân tố bí ẩn”: Sau “mặt nạ” là... mặt mo

Chiếc mặt nạ cuối cùng cũng đã rơi xuống. Có điều là đã rơi hơi sớm, ngay sau tập phát sóng đầu tiên. Hay trái lại, là không thể đúng lúc hơn, cho một game show mới “dạm ngõ” mùa đầu và cần gây chú ý bằng mọi cách. Nhất là khi nó trót mang tên “Nhân tố bí ẩn” - điều nghe chừng khó kiếm, giữa một showbiz đang bị mài mòn, “xâu xé” bởi game show.

 

 

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư