Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhân viên bảo vệ TMV Cát Tường được tha tù trước thời hạn
Tiến Dũng (vnexpress) - 18/04/2016 22:15
 
Vừa trao đổi với PV Infonet, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: “Đào Quang Khánh (bị án trong vụ án “Thẩm mỹ viện Cát Tường”) đã được mãn hạn tù trước thời hạn 4 tháng”.

Nhân viên bảo vệ TMV Cát Tường được tha tù trước thời hạn
Em Đào Quang Khánh trao đổi với PV Infonet.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm tâm sự: "Cháu Đào Quang Khánh, bị cáo trong vụ TMV Cát Tường đã điện thoại cho tôi thông báo cháu đã được trả tự do về gia đình sau khi được giảm án 4 tháng, giọng nói nhỏ nhẹ như bật khóc khi thông báo cho tôi biết tin được giảm án và hẹn gặp tôi vào ngày hôm nay (18/4) để mừng cháu được trở về với gia đình và xã hội".

“Một vụ án đã từng gây dư luận xôn xao và bàng hoàng trong suốt một thời gian dài ...Trong suốt thời gian qua, sau khi xét xử sơ thẩm và phúc thẩm, tôi đã phối hợp với gia đình để cháu có được những cơ hội tốt nhất trong việc thi hành án tại Trại giam ở Hà Nội và tư vấn các trình tự, thủ tục pháp lý xin giảm án theo qui định của pháp luật”, luật sư Anh Thơm chia sẻ.

Luật sư, Nguyễn Anh Thơm bày tỏ cảm xúc khi nói về "thân chủ" cũ của mình: “Xin chúc mừng cháu đã được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về làm lại cuộc đời và trở thành công dân có ích cho xã hội. Nếu không có sự kháng cáo xét xử lại theo trình tự phúc thẩm của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường thì nhiều khả năng cháu Đào Quang Khánh sẽ được về dịp Tết Nguyên đán vừa qua”.

Cũng theo luật sư Anh Thơm, Đào Quang Khánh bị tòa án tuyên phạt 33 tháng tù vì hai tội danh: “xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “trộm cắp tài sản”. Khánh bị kết án liên quan đến vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, phi tang thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo nội dung vụ án, đêm 19/10/2013, sau khi hút mỡ bụng, gây ra cái chết cho chị Huyền tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường cùng Đào Quang Khánh tổ chức phi tang thi thể chị Huyền xuống sông Hồng.

Cả hai bị bắt chỉ sau 3 ngày gây án. Sau thời gian dài tìm kiếm, giữa tháng 7/2014, thi thể chị Huyền đã được tìm thấy.

Đầu tháng 12/2014, TAND Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm, phạt bị cáo Tường tổng cộng 19 năm tù cho 2 tội "Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt" và "Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác". Khánh bị tuyên phạt 33 tháng tù như đã nói trên.

Tuy nhiên, bị cáo Tường đã làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Đến ngày 11/9/2015, tòa phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường, tuyên y án sơ thẩm.

 

Hồng Nhung khen Cát Tường trưởng thành nhanh chóng
"Cô Bống" khen ngợi nữ ca sĩ "Vết mưa" có nhiều tiến bộ trong cách biểu diễn trên sân khấu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư