Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhân viên có được đứng tên dự gói thầu của đơn vị hiện đang công tác?
Như Chính - 27/09/2016 07:45
 
Ông Dương Hồng Công (Thanh Hóa) là lái xe tại một công ty thuộc tập đoàn Nhà nước. Ông thành lập một công ty xây dựng và đứng tên giám đốc. Ông Công hỏi, công ty của ông có thể tham dự đấu thầu một số hạng mục của gói thầu xây dựng do tập đoàn làm chủ đầu tư không?

Về vấn đề này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có ý kiến như sau:

Điểm d, Khoản 6, Điều 89 Luật Đấu thầu quy định, một trong những hành vi bị cấm trong đấu thầu là cá nhân thuộc bên mời thầu, chủ đầu tư nhưng trực tiếp tham gia quá trình lựa chọn nhà thầu hoặc tham gia tổ chuyên gia, tổ thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu hoặc là người đứng đầu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư, bên mời thầu đối với các gói thầu do cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ hoặc cha mẹ chồng, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi, con dâu, con rể, anh chị em ruột đứng tên dự thầu hoặc là người đại diện theo pháp luật của nhà thầu tham dự thầu.

Theo đó, trường hợp của ông Công không trực tiếp tham gia quá trình lựa chọn nhà thầu hoặc tham gia tổ chuyên gia, tổ thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu thì việc ông đứng tên tham dự thầu gói thầu đó được đánh giá là không vi phạm quy định nêu trên.  

Cách xác định chi phí thuê tư vấn đấu thầu
Ông Phan Chí Thiện (An Giang) hỏi: Trong quá trình thẩm định dự án, báo cáo kinh tế - kỹ thuật khi lập dự toán các đơn vị thẩm định áp dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư