-
Lo năng lực cán bộ khi cấp xã được phân quyền thực hiện quy hoạch -
Tìm giải pháp đột phá, thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã -
Sớm tháo gỡ điểm nghẽn pháp luật, hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Quy định nguyên tắc để đảm bảo cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch -
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Tây Ban Nha -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội
Theo báo Nikkei, ba công ty vận tải lớn của Nhật Bản sẽ cùng nhau tăng số lượng tàu vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lên hơn 40% vào năm 2030 với tổng số tiền đầu tư hơn 1.000 tỷ yen (khoảng 6,3 tỷ USD).
Thông qua khoản đầu tư quy mô lớn, các công ty đặt mục tiêu đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định, đồng thời dẫn đầu trong một thị trường đang phát triển.
Mitsui O.S.K. Lines có kế hoạch tăng số lượng tàu chở LNG mà công ty sở hữu thêm 40% lên 140 tàu vào năm 2028. Công ty cũng đang xem xét tăng số lượng tàu lên 150 chiếc vào năm tài chính 2030. Nippon Yusen sẽ tăng đội tàu của mình lên 30% lên 120 tàu vào năm tài chính 2028 và Kawasaki Kisen sẽ tăng đội tàu của mình thêm 60% lên 75 tàu vào năm tài chính 2030.
Chi phí xây dựng một tàu chở LNG ước tính khoảng 30 - 40 tỷ yen mỗi tàu. Cả 3 công ty sẽ chia sẻ chi phí xây dựng với các đối tác nước ngoài để giảm chi phí đầu tư.
Mitsui O.S.K Lines là công ty dẫn đầu thế giới về số lượng tàu chở LNG đang hoạt động với 97 tàu tính đến tháng 3/2024. Kết hợp với NYK Line ở vị trí thứ 2 và Kawasaki Kisen ở vị trí thứ 4, thị phần toàn cầu của liên minh này đã vượt quá 30%.
Không giống như châu Âu và Mỹ, những nơi có đường ống kết nối bằng đường bộ tới các nước sản xuất, Nhật Bản có truyền thống vận chuyển LNG bằng đường biển. Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Năng lượng Anh, nhập khẩu LNG của Nhật Bản năm 2023 lên tới 90,3 tỷ m3 và là nước nhập khẩu lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.
Nhu cầu vận tải biển LNG dự kiến sẽ tăng trên toàn thế giới. Theo nghiên cứu của Mitsui O.S.K. Lines và các công ty khác, khối lượng vận chuyển hàng hóa LNG bằng đường biển vào năm 2035 dự kiến sẽ đạt 624 triệu tấn, cho cả xuất nhập khẩu, tăng 50% so với mức 404 triệu tấn của năm 2023.
LNG thải ra ít carbon dioxide (CO2) hơn từ 30% đến 40% so với than. Nhu cầu về LNG ngày càng tăng khi các nước mới nổi ở châu Á theo đuổi chính sách khử cacbon.
Theo ước tính của hãng dầu khổng lồ Shell của Anh, khối lượng giao dịch LNG toàn cầu sẽ tăng từ khoảng 400 triệu tấn vào năm 2023 lên 625 - 685 triệu tấn vào năm 2040.
Khi vận chuyển LNG trên biển trở nên phổ biến, nhu cầu và cung ứng tàu LNG có thể sẽ trở nên căng thẳng. Do đó, các công ty vận tải biển phải thực hiện các khoản đầu tư lớn. Ba công ty vận tải biển hàng đầu Nhật Bản đã thực hiện các khoản đầu tư khổng lồ để đảm bảo đội tàu vận chuyển lớn, không chỉ phục vụ nhu cầu vận chuyển LNG của các công ty Nhật Bản mà còn mở rộng nhu cầu vận chuyển LNG trên toàn cầu. Các công ty từ các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển như Ấn Độ và Trung Quốc, cũng như các công ty châu Âu, sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của các dịch vụ này.
-
Lo năng lực cán bộ khi cấp xã được phân quyền thực hiện quy hoạch -
Tìm giải pháp đột phá, thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã -
Sớm tháo gỡ điểm nghẽn pháp luật, hoàn thiện thể chế, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh -
Quy định nguyên tắc để đảm bảo cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch
-
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Tây Ban Nha -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội -
“Đã nghiên cứu rất kỹ chỉ tiêu về năng suất lao động và TFP để tăng trưởng hai con số trở lên” -
Điều chỉnh quy hoạch tổng thể quốc gia: Cần áp dụng chuẩn mới về phòng chống thiên tai -
Tiếp tục cắt giảm ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện -
Giai đoạn 2026-2030 chỉ tiêu TFP và năng suất lao động cần tăng cao hơn -
TP.HCM mở đường xây dựng hệ sinh thái On-chain cho IFC
-
SeABank thông báo mời thầu -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 1) -
Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước: Kết nối tiềm năng, kiến tạo tương lai -
Amway Việt Nam: 6 năm vững vàng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Baria Serece - Cảng Phú Mỹ nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
Diamond Boulevard hưởng lợi kép từ Metro số 2 và Quốc lộ 13 mở rộng

