Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhật Thủy chiến thắng trong gang tấc, đoạt ngôi Quán quân Vietnam Idol 2014
An Nhiên - Tâm Giao - 12/05/2014 06:19
 
Cô gái đến từ Nam Định chiếm 52% tin nhắn bình chọn của khán giả, trở thành người chiến thắng trong đêm Gala công bố kết quả tối 11/5 tại TP HCM.  
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Gia đình vỡ nợ 14 tỉ, Đông Hùng Vietnam Idol thành phu hồ
Tốp hai Vietnam Idol bất phân thắng bại, làm khó khán giả
Vietnam Idol 2014: Đông Hùng dừng bước, Minh Thùy vào chung kết

 

Gala công bố kết quả và trao giải Vietnam Idol 2014 diễn ra tối 11/5 tại TP HCM. Nhật Thủy là cái tên được xướng lên trong giây phút được mong đợi nhất đêm. Khi nghe MC Phan Anh đọc tên, nữ thí sinh vỡ òa ôm chầm lấy "đối thủ" của mình trong top 2. Cùng những giọt nước mắt lăn trên má, tân quán quân gửi lời cảm ơn đến nhà sản xuất, ban tổ chức, giám khảo cùng những thầy cô đã dìu dắt mình trong suốt chặng đường chinh phục danh hiệu. Lời cảm ơn đặc biệt nhất cô dành cho gia đình và khán giả.

nhathuy3-1871-1399827195.jpg

Nhật Thủy đăng quang Vietnam Idol 2014.

"Cảm ơn bố mẹ và họ hàng đã luôn động viên và ủng hộ tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn khán giả - những người bạn đã đồng hành cùng tôi tại Vietnam Idol. Chính họ đã mang đến cho tôi khoảnh khắc tuyệt vời này", Nhật Thủy nói.

Sau lời chia sẻ, như mọi năm, Quán quân sẽ hát ca khúc chiến thắng. Tuy nhiên, trong mùa thứ năm, ban tổ chức không chọn ca khúc dự định - Khoảnh khắc tuyệt vời - mà thay vào đó là bài Tự nguyện của nhạc sĩ Trương Quốc Khánh. Sự thay đổi vào phút chót này làm nức lòng khán giả bởi nó gửi gắm tình yêu đất nước, tinh thần đoàn kết, sự quan tâm đến những diễn biến nóng trên Biển Đông. Những lời hát đẹp góp phần làm cho giây phút chiến thắng của cô gái trẻ Nhật Thủy thêm ý nghĩa.

top-2-8446-1399827196.jpg

Top 2 của cuộc thi: Minh Thùy (trái) và Nhật Thủy.

Nhật Thủy sinh năm 1991, đến từ Nam Định, tốt nghiệp khoa Sư phạm Âm nhạc - Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Kiến thức từ nhà trường khiến cô có kỹ thuật và chất giọng tốt để biến hóa trong nhiều ca khúc. Trong suốt quá trình tham gia Idol, Nhật Thủy luôn được giám khảo đánh giá cao ở giọng ca chuẩn mực, sự bản lĩnh khi trình diễn. Nhạc sĩ Anh Quân từng nhận xét rằng, showbiz Việt rất hiếm người sở hữu giọng ca tốt như nữ thí sinh này. Chính vì thế, chiến thắng của cô không mấy bất ngờ. Ngay trong đêm, sau khi trình diễn xong phần solo, Nhật Thuỷ đã có dự báo về chiến thắng khi MC Phan Anh cho biết, cô đang có ưu thế về lượng tin nhắn bình chọn, chiếm 55%. Trong cuộc thăm dò ba ngày trước Gala, độc giả cũng dành tình cảm cho cô nhiều hơn với 53% lượng phiếu bầu.

ket-qua-2-8613-1399827196.jpg

Dự đoán của độc giả về kết quả Vietnam Idol 2014 trùng khớp với kết quả chung cuộc. 

Không có kỹ thuật điêu luyện như Nhật Thủy, Minh Thùy - thí sinh còn lại của top 2 - lại chiếm được tình cảm của khán giả ở sự chân thành, mộc mạc từ chất giọng đến phong cách. Giọng hát bản năng của cô khiến cho người xem không ít lần xúc động. Giám khảo Mỹ Tâm cũng nhiều lần bày tỏ sự yêu mến dành cho cô gái Quảng Trị. Trong Gala trao giải, "Họa mi tóc nâu" khuyên nữ thí sinh: "Dù có là Idol hay không thì em phải cố gắng đi theo nghề hát". 

Đêm công bố kết quả và trao giải Vietnam Idol thu hút sự quan tâm của khán giả. Không chỉ đến trường quay chật kín, họ không ngừng vỗ tay tán thưởng cho các tiết mục. Ngay từ những phút đầu tiên, khán phòng như vỡ tung với những tiếng reo hò khi top 2 Nhật Thủy và Minh Thùy cùng giám khảo Mỹ Tâm, nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn trình diễn ca khúc Bí mật.

Sự tán thưởng đó tiếp tục kéo dài ở các phần thi của top 2 hay tiết mục góp vui của khách mời.

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Gương mặt thân quen tập 7: Bất ngờ có hai giải nhất, giám khảo móc tiền túi thưởng riêng

Gương mặt thân quen tập 7: Bất ngờ có hai giải nhất, giám khảo móc tiền túi thưởng riêng

() Lần đầu tiên, khán giả được chứng kiến cả 6 thí sinh hóa thân thành các nhân vật ca sĩ nữ trong Chương trình Gương mặt thân quen tập 7, lên sóng VTV3 tối 10/5. 

Nhất Đại Tông Sư

Nhất Đại Tông Sư "càn quét" giải Điện ảnh châu Á

Bộ phim võ thuật "The Grandmaster" (Nhất Đại Tông Sư) đã thống trị lễ trao giải Asian Film Awards với bảy giải thưởng, bao gồm cả Phim xuất sắc nhất.  

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư