Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhiều chuỗi siêu thị ở TP.HCM đồng loạt mở cửa, giảm giá để thu hút khách từ 1/10
Thị Hồng - 01/10/2021 07:45
 
Một số siêu thị tại TP.HCM đang rốt ráo chuẩn bị hàng hoá, bố trí nhân sự,…để có thể đồng loạt mở cửa từ ngày mai (1/10) cũng như triển khai chương trình giảm giá để thu hút người mua.

Sau hơn 120 ngày áp dụng giãn cách ở nhiều cấp độ, TP.HCM đã và sẽ dỡ tất cả các chốt nội đô, bỏ giấy đi đường.

Người dân có thể đi lại nhưng không tự ý ra khỏi Thành phố, từ ngày 1/10. Theo đó, Thành phố vẫn duy trì 12 chốt chính và 39 chốt phụ giáp ranh các tỉnh. 

Người dân khi đi đường sử dụng mã QR của ứng dụng VNEID và ứng dụng "Y tế HCM" có thể hiện lịch sử tiêm vaccine (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động).

Trong trường hợp không có mã QR, người dân cần xuất trình các giấy tờ như với F0 đã khỏi bệnh dưới 180 ngày; đã tiêm chủng (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm). Công an thành phố sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất trên đường 24/24h

Hiện, TP.HCM chưa phê duyệt Chỉ thị mới, áp dụng sau ngày 30/9. Tuy nhiên, trên tinh thần chung, không phải cho các hoạt động được ồ ạt mở cửa trở lại mà phải có lộ trình để đảm bảo an toàn với tinh thần sức khỏe người dân là trên hết.

Các ngành nghề được hoạt động theo thứ tự ưu tiên, có lộ trình, theo danh mục cụ thể. 

.
Nhân viên quầy rau củ của siêu thị Co.opmart sắp xếp lại sản phẩm.

Sau cuộc họp thông tin từ tình hình sau 1/10 trên địa bàn được TP.HCM tổ chức sáng nay, Công ty cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam cho biết, từ ngày mai, tất cả siêu thị Lotte Mart tại TP.HCM sẽ hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu mua sắm - ăn uống của người dân.

Theo đó, Lotte Mart quận 7 mở cửa từ 7h30 đến 22h00 và Lotte Mart quận Gò Vấp, quận 11, quận Tân Bình mở cửa từ từ 8h00 - 22h00.

Quy định về 5K vẫn được yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt.

Tại chuỗi siêu thị này, 100% nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang; kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào siêu thị; vệ sinh hằng ngày bề mặt công cộng, xe đẩy, giỏ hàng; phân cách an toàn khi mua sắm, thanh toán. 

Trong khi đó, một chuỗi siêu thị lớn khác trên địa bàn là Saigon Co.op vừa đưa ra phương án giảm giá mạnh hơn 11.000 sản phẩm từ ngày 1/10 để thu hút khách hàng.

Cụ thể, nhằm đón đầu cho nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác. 

Trong tháng 10/2021, Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp. 

.
Người lao động tại siêu thị Co.op Food sắp xếp lại hàng hoá.

Đặc biệt, trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỉ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường. 

Cụ thể, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20 - 50% các mặt hàng rau củ, trái cây; đặc biệt, nhóm trứng gia cầm dù đang có giá bán tốt nhất thị trường cũng tham gia giảm giá trung bình từ 15 - 20%; ngoài ra, còn có các mặt hàng giá tốt trong chương trình “giải cứu nông sản” của Saigon Co.op như chôm chôm giống Java của Bến Tre, bơ booth Cư M’gar….  

Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30 - 50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn. 

Theo giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của lãnh đạo Thành phố và phục vụ khách có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành. 

Song song đó, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể. 

Tại siêu thị, các doanh nghiệp phải tăng kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch 5K. 

Từ 18h ngày 30/9, TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội
UBND TP.HCM vừa ban hành chỉ thị mới về phục hồi kinh tế dự kiến cho phép mở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư