-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
Thị trường ghi nhận việc nhiều ngân hàng đang triển khai các gói tín dụng ưu đãi dành cho doanh nghiệp. Thông tin từ Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, các doanh nghiệp vay vốn ngắn hạn và trung hạn tại SeABank phục vụ hoạt động sản xuất - kinh doanh sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm trong 3 tháng đầu đối với các khoản vay ngắn hạn bằng VND và từ 3,5%/năm trong 12 tháng đầu với các khoản ngắn hạn bằng USD. Đồng thời, SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm so với biểu lãi suất thông thường tại SeABank đối với các khoản vay trung hạn bằng VND. Gói ưu đãi này được SeABank áp dụng đến hết ngày 31/12/2016.
Song song với chương trình giảm lãi suất nói trên, SeABank triển khai Chương trình “Kết nối SeABank và doanh nghiệp xuất nhập khẩu”, với ưu đãi lãi suất cho vay bằng VND, USD và giảm phí dịch vụ dành cho các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu.
![]() |
| Chiến lược đồng hành là cơ sở để SeABank xây dựng quan hệ hợp tác bền vững với doanh nghiệp |
Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/12/2016, SeABank áp dụng mức lãi suất cho vay ngắn hạn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu chỉ từ 7%/năm đối với VND và 2,8%/năm đối với vay USD. Không chỉ được hưởng ưu đãi lãi suất, doanh nghiệp tham gia Chương trình còn được giảm tối đa 10% đối với tất cả các mức phí thanh toán quốc tế, miễn phí chuyển tiền đến từ nước ngoài. Đối với các khách hàng mới, SeABank miễn phí mở tài khoản, phí thường niên SeANet doanh nghiệp năm đầu tiên, phí quản lý tài khoản năm đầu tiên, phí phát hành và phí thường niên thẻ doanh nghiệp năm đầu tiên.
Theo đại diện của SeABank, để giải ngân vốn vay ưu đãi một cách hiệu quả, SeABank lựa chọn giải pháp tiếp cận sâu sát và có hình thức tư vấn cho doanh nghiệp sử dụng các công cụ của thị trường tài chính phù hợp với nhu cầu và đánh giá được độ rủi ro trong hoạt động của mình. Điều này đòi hỏi Ngân hàng phải thực sự đồng hành cùng doanh nghiệp.
“Chiến lược đồng hành là cơ sở để SeABank xây dựng quan hệ hợp tác bền vững với doanh nghiệp nhằm mang lại các giá trị gia tăng để tối đa lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Để đáp ứng nhanh chóng và kịp thời nhu cầu của doanh nghiệp, SeABank cam kết đơn giản hóa thủ tục, quy trình vay vốn, đồng thời ban hành các gói sản phẩm/dịch vụ đặc thù, theo mùa vụ, theo nhóm ngành/lĩnh vực hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của của doanh nghiệp. Đây là cách để chúng tôi gia tăng giá trị cho khách hàng, chứ không chỉ ưu đãi bằng lãi suất”, đại diện SeABank khẳng định.
Theo các chuyên gia ngân hàng, việc nhiều ngân hàng cùng ưu đãi lãi suất cho vay trong thời điểm này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp về nguồn vốn để ổn định sản xuất - kinh doanh, tạo tiền đề bứt phá trong quý II và các tháng còn lại của năm 2016. Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp khi tiếp cận vốn vay ưu đãi cũng như giúp ngân hàng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng của mình, ngân hàng và doanh nghiệp cần phát triển mối quan hệ hợp tác bền chặt để từ đó tạo ra các lợi ích chung.
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality



