Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 14 tháng 09 năm 2024,
Nhiều cơ sở giáo dục New South Wales tham gia triển lãm du học lớn tại Việt Nam
Hoài Sương - 14/09/2024 14:51
 
Với những chia sẻ thực tế, Triển lãm du học bang New South Wales giúp học sinh, sinh viên phần nào xác định được đích đến, tiếp tục phấn đấu để sở hữu cơ hội du học rộng mở.

Ngày 14/9, Triển lãm du học bang New South Wales (Australia) - New South Wales Education Expo Vietnam 2024 được tổ chức bởi Chính quyền bang New South Wales (New South Wales Government) đã diễn ra tại TP.HCM.

Nhiều học sinh, sinh viên viên tìm hiểu cơ hội du học sang Úc.

Đây là triển lãm du học bang New South Wales đầu tiên diễn ra tại Việt Nam với sự tham gia của hơn 33 cơ sở giáo dục bang New South Wales. Tại Hà Nội, sự kiện diễn ra vào ngày 10/9, với sự tham gia của hơn 600 học sinh và phụ huynh. Còn tại TP.HCM, sự kiện thu hút thêm hơn 1.000 người tham dự, đưa triển lãm trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai quan tâm đến du học Úc.

Tại triển lãm, các học sinh, sinh viên và phụ huynh có cơ hội lắng nghe những chia sẻ về du học, thủ tục visa, tư vấn nghề nghiệp và cuộc sống tại Úc; nhận tư vấn 1:1… từ đại diện hơn 33 cơ sở giáo dục hàng đầu bang New South Wales.

Ông Andrew Parker, Ủy viên Thương mại và Đầu tư cấp cao New South Wales, ASEAN khẳng định, bang New South Wales nói riêng và nước Úc nói chung đang được xem là điểm đến du học hàng đầu được du học sinh Việt Nam lựa chọn. Với những kết nối và chia sẻ thực tế tại triển lãm, các học sinh, sinh viên tại Hà Nội và TP.HCM đã phần nào xác định được đích đến, tiếp tục phấn đấu để sở hữu cơ hội du học rộng mở.

Tính đến tháng 10/2023, hơn 31.600 du học sinh Việt Nam ở Úc, xếp thứ 6 về số sinh viên quốc tế. Số này bao gồm học sinh hệ phổ thông, sinh viên đại học, cao đẳng, các chương trình học nghề hay tiếng Anh. Trong đó, sinh viên người Việt tập trung đông nhất ở bang Victoria (khoảng 13.400 người), rồi đến bang New South Wales (11.500 người).

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng quà động viên học sinh vùng lũ Mỹ Đức, Ứng Hoà
Để động viên tinh thần học sinh vùng lũ Mỹ Đức, Ứng Hoà, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức thăm hỏi, đồng thời Sở đóng góp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư