Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Nhiều ngân hàng thay Tổng giám đốc
Thùy Vinh - 18/08/2020 14:57
 
Có ít nhất 3 ngân hàng thay tổng giám đốc kể từ đầu năm 2020 đến nay và dự báo nhân sự cấp cao trong ngành này còn biến động thời gian tới.

Sau khi ông Lê Quốc Anh, nguyên Tổng giám đốc Techcombank từ nhiệm và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 9/2020, Ngân hàng này vừa bất ngờ bổ nhiệm Tổng giám đốc mới, là người nước ngoài.

Theo đó, Techcombank vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự cấp cao. Cụ thể, Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank chính thức công bố ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020. 

Ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại châu Á. Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan).

Trước đó, Techcombank đã phát đi thông tin về việc ông Nguyễn Lê Quốc Anh sẽ thôi làm Tổng giám đốc của ngân hàng vào tháng 9/2020 sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Lợi nhuận trước thuế quý 2/2020 của Techcombank đạt 3.616 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 6.737 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, Deutsche Bank Việt Nam cũng vừa thông tin về việc có quyền Tổng giám đốc mới là ông Huỳnh Bửu Quang, trong khi chờ chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước. 

Ông Huỳnh Bửu Quang vừa được bổ nhiệm làm quyền CEO Deutsche Bank Việt Nam là cựu Tổng giám đốc Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB). 

Đầu năm 2020, ông Quang thôi chức Tổng giám đốc tại MSB sau hơn 4 năm điều hành nhà băng này để lên làm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Quản trị.

Ông Quang có gần 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và nắm giữ những vị trí cấp cao của Tập đoàn HSBC như Giám đốc cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương phụ trách nghiệp vụ thanh toán quốc tế và tài trợ chuỗi cung ứng của Ngân hàng HSBC Singapore...

Đầu năm nay, Deutsche Bank cho biết sẽ nâng mức đầu tư vào thị trường Việt Nam để hỗ trợ thúc đẩy dòng giao dịch thương mại với châu Âu, được kỳ vọng sẽ gia tăng sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Trước đó không lâu, Ngân hàng VietBank cũng thay Tổng giám đốc mới. Ông Lê Huy Dũng lên nắm quyền Tổng giám đốc VietBank từ ngày 13/3/2020, thay cho ông Nguyễn Thanh Nhung từ chức theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Lê Huy Dũng tốt nghiệp Đại học Kinh tế quốc dân và 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Ông đã đảm nhận các vị trí lãnh đạo cấp cao tại các tổ chức tín dụng như Giám đốc vùng và Trưởng văn phòng đại diện tại Hà Nội của Ngân ACB, Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Á (nay đã được sáp nhập vào HDBank). Ông bắt đầu tham gia vào công tác điều hành tại Vietbank trên cương vị Phó tổng giám đốc từ tháng 8/2017 đến nay.

Mới nhất ngày 29/7/2020, Ngân hàng SCB công bố thay Tổng giám đốc. Theo đó, ông Võ Tấn Hoàng Văn, Tổng giám đốc SCB suốt 7 năm qua từ nhiệm và người thay thế là ông Hoàng Minh Hoàn, Phó tổng giám đốc phụ trách khối quản trị tài chính và nguồn vốn - làm quyền Tổng giám đốc.

Sau khi từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc, ông Võ Tấn Hoàng Văn tiếp tục là thành viên Hội đồng Quản trị SCB nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ông Hoàng Minh Hoàn, quyền Tổng giám đốc của SCB đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao tại các ngân hàng.

Tại SCB, ông Hoàng Minh Hoàn đã từng đảm nhận các vị trí Giám đốc Khối Tiền tệ, Giám đốc Tài chính, Phó tổng giám đốc phụ trách Khối Quản trị Tài chính và Nguồn vốn.

Soi biến động nhân sự ngân hàng mùa đại hội
Bên cạnh nợ xấu, kết quả kinh doanh, kế hoạch hoạt động..., nhân sự cấp cao cũng là "điểm nóng" của ngành ngân hàng. Trong mùa Đại hội đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư