
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư
-
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới
![]() |
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ kết nối với các dự án cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: Đắc Thành |
Ngày 8/7, Ban quản lý dự án 6 thuộc Bộ Giao thông Vận tải (Ban quản lý) tổ chức sơ tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện hai dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An) và Diễn Châu - Bãi Vọt (Hà Tĩnh) theo hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP).
Trong 60 ngày phát hành hồ sơ mời sơ tuyển (từ 9/5), đã có 39 nhà đầu tư mua hồ sơ thầu của hai dự án và đến nay Ban quản lý nhận được hồ sơ của 6 nhà đầu tư, liên danh dự thầu cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, trong đó có 4 đơn vị từ Hàn Quốc, Trung Quốc.
Ban quản lý cũng nhận được hồ sơ của 10 nhà đầu tư, liên danh dự thầu cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, trong đó có 7 đơn vị từ Trung Quốc, Hàn Quốc.
Tại lễ mở thầu, các nhà đầu tư, liên danh đã kiểm tra niêm phong chéo của nhau để ghi nhận tình trạng nguyên vẹn của các hồ sơ dự thầu, gồm một bản gốc, 4 bản chụp tiếng Anh và 4 bản chụp tiếng Việt, có hiệu lực 180 ngày, kể từ ngày 8/7.
Đại diện Ban quản lý cho biết, tổ chuyên gia sẽ chấm sơ tuyển trong khoảng 3 tháng, sau đó đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho hai dự án Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt.
Theo quy định, việc lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ thực hiện theo hình thức PPP, áp dụng đấu thầu quốc tế qua hai giai đoạn sơ tuyển và đấu thầu nhà đầu tư.
Để đánh giá năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư, Bộ Giao thông Vận tải sử dụng phương pháp chấm điểm hồ sơ theo thang điểm 100. Cụ thể, mức điểm năng lực về tài chính của nhà đầu tư chiếm 60 điểm; năng lực về kinh nghiệm 30 điểm và phương pháp triển khai dự án 10 điểm.
Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50 km, tổng mức đầu tư khoảng 8.380 tỷ đồng, gồm 2.550 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại là vốn huy động của nhà đầu tư; đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 49 km với tổng mức đầu tư hơn 13.300 tỷ đồng, gồm trên 8.000 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, còn lại là vốn nhà đầu tư.
-
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác -
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược -
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng