Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhiều ông lớn công nghệ tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2016
Trang Nguyễn - 18/08/2016 14:32
 
Sáng nay (18/8), Cục Thương mại điển tử và Công nghệ thông tin (CNTT) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đã họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2016 (Online Friday) sẽ được tổ chức vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm.
1
Họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2016 (Online Friday) 

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Đồng thời, Chương trình với sự tham gia của các doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp chuyển phát đến các Ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp doanh nghiệp tham gia chương trình tăng cường tính kêt nôi với các đôi tác, đẩy mạnh xây dựng chuỗi cung ứng TMĐT chuyên nghiệp.

Tại buổi họp báo, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng phụ trách TMĐT và CNTT, trưởng ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2016 cho biết, chương trình là sân chơi để các doanh nghiệp tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao hình ảnh cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua kênh bán hàng trực tuyến.

Đặc biệt, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2016 sẽ thu hút rất nhiều doanh nghiệp tham gia,bao gồm: Nhóm doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu chính hãng (Samsung, Intel, Asus, Oppo, Maison JSC, Hoàng Phúc International...); Nhóm doanh nghiệp Omni-Channel (Thê giới di động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh...); Nhóm 100+ doanh nghiệp TMĐT nổi bật; Nhóm doanh nghiệp du lịch trực tuyến; Nhóm doanh nghiệp Start-up; Nhóm ngân hàng và trung gian thanh toán; Nhóm doanh nghiệp chuyển phát. Người tiồu dùng có thể mua sắm, tương tác với các doanh nghiệp này thông qua các chương trình online cũng như trực tiếp tại các sự kiện offline với nhiều khuyến mãi độc đáo chỉ có tại chương trình.

Ngày mua sắm trực tuyến 2016 hướng tới một số mục tiêu, bao gồm: 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức; hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia chương trình với 200.000 sản phẩm khuyến mãi; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt hơn 1.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, năm 2016, Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký chặt chẽ, áp dụng các quy chế về báo xẩu và xử phạt, để đảm bảo các khuyên mãi chât lượng, hâp dân đên được với người tiêu dùng.

Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa thu 2016” vào ngày 30/9/2016; “Diễn đàn phát triển Thương mại điên tử Việt Nam” vào tháng 11; “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam” vào thứ 6 ngày 02/12/2016 và Sự kiện BigOFF vào ngày 01, 02, 03/12/2016.

Xu hướng mua sắm đề cao sự tiện lợi
Mua sắm đề cao sự tiện lợi đang là xu hướng của thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư