Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Nhiều tập đoàn lớn của Trung Quốc đến Diễn đàn Horasis tìm cơ hội đầu tư
Lê Quân - 13/04/2024 07:22
 
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn đến từ Trung Quốc như Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah…Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Chiều 12/4, UBND tỉnh Bình Dương họp báo công bố Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Thông tin tại buổi họp báo, Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Tổ chức Horasis cho biết, diễn đàn diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/4 tại Bình Dương với sự tham dự của các hiệp hội, doanh nghiệp lớn như: Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE), Tập đoàn Sunwah, Tập đoàn Manwah...

Tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Tổ chức Horasis và ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chủ trì họp báo

Diễn đàn sẽ có 6 phiên họp toàn thể, 24 phiên đối thoại tập trung với các chủ đề triển vọng kinh tế toàn cầu; lộ trình hướng đến năng lượng sạch; chuyển đổi thành phố thông minh…

Tại diễn đàn, tỉnh Bình Dương sẽ có 2 phiên đối thoại gồm: "Bình Dương - Môi trường đầu tư hướng đến bền vững" và "Bình Dương- Phát triển thương mại điện tử hướng đến chuỗi cung ứng toàn cầu".

Các phiên đối thoại sẽ tập trung phân tích những tiềm năng, lợi thế cũng như hạn chế của tỉnh và đề xuất các giải pháp cụ thể để Bình Dương tiếp tục phát triển theo hướng bền vững và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trả lời câu hỏi của báo giới, ông Mai Hùng Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, dòng vốn đầu tư từ Trung Quốc hiện thuộc nhóm dẫn đầu vốn đầu tư vào Bình Dương.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa Việt Nam – Trung Quốc nói chung và giữa Bình Dương với các đối tác quốc tế nói riêng.

Sau khi Bình Dương có những chuyến tàu chở nông sản xuất khẩu trực tiếp đi Trung Quốc từ ga Sóng Thần, sắp tới sẽ có nhiều hoạt động hợp tác để tiếp tục thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư. 

Diễn đàn Horasis 2023 mở ra cơ hội đầu tư mới cho Bình Dương
Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á (Horasis) 2023, là cơ hội mới để Bình Dương mời gọi hợp tác, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư