-
Sắp công bố Bộ Giá trị Văn hóa Kinh doanh Việt Nam 2025 -
EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) -
TP.HCM sẽ dùng trụ sở dôi dư để phát triển giáo dục, y tế và tăng mảng xanh -
Khi người dân trở thành “kiến trúc sư” của nông thôn mới -
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử
Sản phẩm phấn rôm dành cho trẻ em của Johnson & Johnson được bày bán tại cửa hàng ở San Anselmo, California, Mỹ ngày 18/10/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Hơn 170 tổ chức phi lợi nhuận đã kêu gọi Johnson & Johnson (J&J) ngừng bán sản phẩm phấn rôm Baby Powder có chứa chất amiăng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.
Trong một tuyên bố, đại diện của tổ chức Black Women for Wellness cho biết một cơ sở giáo dục như Đại học Emory hay các tổ chức như Greenpeace đã hưởng ứng lời kêu gọi trên, đồng thời bày tỏ mong muốn công ty sẽ thu hồi các sản phẩm tại thị trường Bắc Mỹ.
Giám đốc điều hành Black Women for Wellness Janette Robinson Flint cho biết J&J tiếp tục phân phối sản phẩm này tại thị trường quốc tế, đặc biệt nhắm vào đối tượng khách hàng là người da màu và điều này đi ngược lại cam kết của hãng trong cuộc chiến chống phân biệt sắc tộc.
Tháng Năm vừa qua, J&J thông báo hãng sẽ ngừng bán sản phẩm phấn rôm nói trên tại Mỹ và Canada do nhu cầu giảm mạnh xuất phát từ những thông tin mà hãng này cho là không đúng về sản phẩm.
[Johnson&Johnson bồi thường tiền tỷ do sản phẩm chứa chất gây ung thư]
J&J cho biết hãng sẽ tiếp tục bán sản phẩm trên tại nhiều thị trường khác trên thế giới.
Phản ứng trước những lời kêu gọi trên, đại diện J&J khẳng định các nghiên cứu khoa học độc lập trong nhiều thập kỷ qua cho thấy phấn rôm Baby Powder an toàn, không đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, hãng sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm này tại những thị trường có nhu cầu.
Hãng tin Reuters của Anh từng đưa tin trong hàng chục năm qua, J&J đã che giấu một sự thật tày đình là trong phấn rôm của hãng này có chất amiăng gây ung thư.
Trong một bài viết đăng ngày 14/12/2018, Reuters cho biết trong thời gian ít nhất từ năm 1971 đến đầu những năm 2000, bột tan thô và phấn rôm thành phẩm của J&J có đôi lần cho kết quả dương tính với lượng nhỏ chất amiăng.
Các nhà quản lý của công ty, nhà khoa học, bác sĩ và luật sư đã đề cập đến vấn đề trên cũng như cách thức xử lý, song hãng không công bố hay tiết lộ thông tin này với nhà chức trách.
Bài viết cũng khẳng định hãng đã tìm cách tác động tới những kế hoạch của nhà chức trách Mỹ liên quan đến hạn chế lượng amiăng trong các mỹ phẩm chứa bột tan và các nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của bột tan đối với sức khỏe.
Phản ứng về bài viết của hãng Reuters, hãng J&J đã bác bỏ thông tin trên, cho rằng nội dung bài viết “phiến diện, kích động và sai lệch.”
Công ty dẫn các nghiên cứu đối với hơn 100.000 nam giới và phụ nữ cho thấy bột tan không gây ung thư hoặc các bệnh liên quan đến chất amiăng.
Cũng theo J&J, hàng nghìn cuộc thí nghiệm độc lập do các nhà chức trách và những phòng thí nghiệm hàng đầu thế giới chứng tỏ phấn rôm không bao giờ chứa chất amiăng./.
-
Hải Phòng: Khẳng định vai trò của nghệ thuật trong công tác tuyên truyền, giáo dục -
Fan đổ về Ocean City check in G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] IN HANOI, háo hức chờ concert lịch sử -
Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và trường học vùng bão lũ -
Thanh âm bất tận - bản hòa ca của tình hữu nghị Việt - Nhật -
PTC3 đảm bảo lưới điện truyền tải quốc gia vận hành ổn định sau bão số 13 -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ
-
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới” -
TEKCOM: Hướng đến thương hiệu toàn cầu tiên phong về đổi mới và phát triển bền vững -
ROX Living Amaluna - Biểu tượng an cư mới giữa lòng Vĩnh Long thịnh vượng -
Tặng quà sang cuối năm: Vì sao người thành đạt ưu tiên món quà “đáng tin” hơn đắt tiền? -
Động lực tăng trưởng VPBank từ cộng hưởng hệ sinh thái mở rộng khác biệt
