-
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và triển vọng ổn định -
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng -
Vietbank củng cố ba nhân tố thúc đẩy hoạt động ngân hàng -
Bảo hiểm PVI ước bồi thường 320 tỷ đồng bảo hiểm tài sản do cơn bão số 3 -
Yêu cầu các ngân hàng đánh giá thiệt hại của khách hàng sau bão Yagi -
Lãi vay mua nhà rục rịch tăng trở lại trong tháng 9/2024
An toàn, bảo mật đang là nỗi lo của nhiều ngân hàng |
Văn bản số 3360/NHNN-TTGSNH của NHNN ban hành ngày 11/5 yêu cầu các ngân hàng phải kiểm tra, quản lý, giám sát chặt chẽ hoạt động của các chi nhánh/ phòng giao dịch/ điểm giao dịch. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc Công điện số 03/CĐ-NHNN ngày 07/12/2016 của Thống đốc NHNN về việc tăng cường công tác an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.
Cùng với đó, thường xuyên rà soát quy trình, quy định nội bộ, hệ thống kiểm soát nội bộ liên quan công tác kho quỹ, các hoạt động giao dịch, kiểm đếm, vận chuyển, bảo quản tiền mặt, vàng, tài sản quý, giấy tờ có giá, các hoạt động quản lý máy ATM…, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối về người và tài sản trong các khâu giao dịch, két quỹ, kho tiền.
Mặt khác, phổ biến, quán triệt tới các cán bộ, bộ phận, phòng ban các biện pháp phòng ngừa tội phạm trong ngành Ngân hàng, nâng cao ý thức cảnh giác, đạo đức nghề nghiệp, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định, quy trình về bảo mật, an toàn kho quỹ.
Đồng thời, tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các tổ chức thành viên thuộc Hiệp hội ngân hàng, các cơ quan an ninh, cảnh sát điều tra để có các biện pháp phòng ngừa tội phạm kịp thời, có hiệu quả, đảm bảo an toàn hoạt động và quyền lợi của khách hàng.
-
Doanh nghiệp ứng biến với biến động tỷ giá -
Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng -
Fed giảm lãi suất USD, nhà đầu tư Việt khó hưởng lợi với vàng -
Vietbank củng cố ba nhân tố thúc đẩy hoạt động ngân hàng -
Bảo hiểm PVI ước bồi thường 320 tỷ đồng bảo hiểm tài sản do cơn bão số 3 -
Yêu cầu các ngân hàng đánh giá thiệt hại của khách hàng sau bão Yagi -
Lãi vay mua nhà rục rịch tăng trở lại trong tháng 9/2024
- Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”
- Hồ sơ, Quy trình đăng ký kinh doanh tại Tư Vấn Quang Minh
- Điều gì giúp Vinasoy trở thành "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" năm 2024?
- Thương hiệu JW Marriott- JW Marriott Hotel & Suites Saigon chính thức ra mắt tại TP.HCM
- Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
- FPT IS và Mastercard bắt tay triển khai số hóa thanh toán trong giao thông công cộng tại Việt Nam