Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Vụ cướp ngân hàng ở Huế: Tìm thấy tang vật gây án vứt tại chợ
Đại Dương (Dân trí) - 09/12/2016 08:29
 
Chiều 8/12, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan công an đã phát hiện một số vật dụng được cho là của tên cướp thực hiện vụ cướp tại Phòng giao dịch của ngân hàng BIDV xảy ra hôm 6/12.

Theo cơ quan công an, chiếc xe máy được tên cướp dùng để di chuyển sau khi cướp hơn 725 triệu đồng từ Phòng giao dịch Thành Nội ngân hàng BIDV số 29 Mai Thúc Loan (TP Huế) đã được công an phát hiện tại cổng chợ Đông Ba vào 9h sáng ngày 7/12. Chiếc xe máy này hiệu Attila màu xám bạc loại đời cũ biển số 52Z5-3962. Bên cạnh xe máy là chiếc mũ bảo hiểm được công an xác định đối tượng đã đội khi xông vào ngân hàng cướp. Mũ bảo hiểm này nhãn hiệu Canary loại màu đen trùm gáy và có kính phía trước.

Ngoài ra công an còn phát hiện thêm đôi giày bata vải màu trắng có sọc xanh. Hiện chiếc xe máy, mũ bảo hiểm, đôi giày đã được đưa về cơ quan công an.

 Công an xác định chiếc xe Attila này đã được tên cướp sử đụng để gây án

Công an xác định chiếc xe Attila này đã được tên cướp sử đụng để gây án

 Mũ bảo hiểm cũng được công an xác định là tang vật gây án

Mũ bảo hiểm cũng được công an xác định là tang vật gây án

Công an nhận định, có khả năng sau khi cướp được tiền từ ngân hàng và dùng xe chạy trốn, dưới sự truy đuổi của một người dân, tên cướp đã đến chợ Đông Ba vứt xe máy, mũ bảo hiểm ở đây. Sau đó, đối tượng đã dùng phương tiện khác để tiếp tục tẩu thoát.

 Đối tượng cướp ngân hàng được cho là đã vứt xe và mũ tại chợ Đông Ba rồi tiếp tục lên đường tẩu thoát

Đối tượng cướp ngân hàng được cho là đã vứt xe và mũ tại chợ Đông Ba rồi tiếp tục lên đường tẩu thoát

Trong chiều 8/12, công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát thông báo truy tìm số 6949/CAT-PC45 cùng ảnh chụp đối tượng cướp trích xuất từ camera, ảnh chụp các vật dụng tên cướp… trên các phương tiện truyền thông để nhân dân cùng phối hợp truy tìm tên cướp.

Nội dung thông báo có ghi rõ đặc điểm của tên cướp: “Quá trình điều tra xác định, đối tượng gây án có đặc điểm như sau: Một nam thanh niên, cao khoảng 1,65-1,7m, khoảng 30-35 tuổi, mặc áo khoác da màu đen, áo phía trong màu xanh, quần màu đen, đi giày vải bata màu trắng có sọc xanh; sử dụng găng tay y tế màu trắng và bịt khẩu trang y tế màu xanh; có mang theo một ba-lô màu đen-đỏ”.

 Hình ảnh tên cướp trong camera được trích xuất

Hình ảnh tên cướp trong camera được trích xuất

Công an tỉnh đề nghị, những ai biết người sử dụng xe máy, có mũ bảo hiểm, có đặc điểm nói trên hoặc biết thông tin khác có liên quan, hãy cung cấp thông tin và liên hệ với cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, số 27 Trần Cao Vân, TP Huế, số điện thoại liên lạc 054.3826666, 0913425159, 0914019596, 0914007497 hoặc trực tiếp cung cấp thông tin đến cơ quan công an gần nhất.

Tên cướp và một số tang vật vứt trên đường tẩu thoát
Tên cướp và một số tang vật vứt trên đường tẩu thoát

Như báo Dân trí đã đưa tin, vào 17h chiều 6/12, một nam thanh niên đã xông vào ngân hàng này, dùng súng giả loại kiểu súng nén khí hơi gas bắn đạn bi bắn thị uy và ra tay cướp lấy các cọc tiền chủ yếu là tờ 500 ngàn đồng cho vào túi, sau đó tẩu thoát. Sự việc xảy ra chớp nhoáng chỉ trong 17 giây, và đối tượng đã cướp trót lọt hơn 725 triệu đồng tiền mặt.

Vụ cướp ngân hàng BIDV đã làm chấn động TP Huế
Vụ cướp ngân hàng BIDV đã làm chấn động TP Huế

Hiện công an tỉnh đã tung ra nhiều lực lượng ráo riết truy bắt tên cướp này.

Tàu Việt Nam bị cướp biển tấn công, 6 thủy thủ bị bắt làm con tin
3 giờ sáng nay, tàu Royal 16 của Công ty cổ phần Vận tải biển Quý Sang bị cướp biển tấn công tại vùng biển gần Philippines.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư