Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 16 tháng 08 năm 2024,
Nhu cầu trị liệu thần kinh cột sống ngày càng tăng
D.Ngân - 14/08/2024 14:39
 
Hiện nhu cầu chăm sóc sức khỏe không chỉ dừng lại ở việc điều trị bệnh tật mà còn mở rộng sang các khía cạnh như phòng ngừa, phục hồi chức năng và nâng cao chất lượng cuộc sống, trong đó nổi bật là trị liệu thần kinh cột sống.

Sau gần một thập kỷ gắn bó tại Hà Nội, phòng khám ACC với cơ sở mới được mở rộng quy mô hơn 1.000 m2 nhằm mang đến nhiều lợi ích cho người dân Thủ đô Hà Nội và khu vực lân cận về trị liệu thần kinh cột sống.

Giống như hệ thống phòng khám ACC trên toàn quốc, ACC Hà Nội là đơn vị tiên phong ứng dụng trị liệu thần kinh cột sống - Chiropractic (nắn chỉnh cột sống) kết hợp cùng các thiết bị hiện đại hỗ trợ Phục hồi chức năng và Vật lý trị liệu trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp cấp & mãn tính.

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, nhu cầu chăm sóc sức khỏe không chỉ dừng lại ở việc điều trị bệnh tật mà còn mở rộng sang các khía cạnh như phòng ngừa, phục hồi chức năng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhờ đó, bệnh nhân được tiếp cận một phác đồ điều trị an toàn, hiệu quả với những ưu điểm vượt trội như không dùng thuốc, không phẫu thuật, không đau, không tác dụng phụ và không xâm lấn.

Trước đó, năm 2006, phòng khám ACC chính thức có mặt tại Việt Nam và là trung tâm Chiropractic đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Y tế chính thức cấp phép.

Nhờ sự xuất hiện của ACC, ngày càng nhiều người biết Chiropractic - một phương pháp điều trị bệnh cơ xương khớp không cần dùng thuốc, không phẫu thuật vốn vô cùng mới mẻ tại Việt Nam lúc bấy giờ.

Trải qua 18 năm hoạt động tại Việt Nam, ACC đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, cập nhật các phương pháp điều trị tiên tiến và đào tạo đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Chỉ riêng ACC Hà Nội, có đến 95% bệnh nhân cho biết hài lòng với kết quả đạt được tại ACC.

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, nhu cầu chăm sóc sức khỏe không chỉ dừng lại ở việc điều trị bệnh tật mà còn mở rộng sang các khía cạnh như phòng ngừa, phục hồi chức năng và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Điều này đòi hỏi sự hợp tác và tích hợp liên chuyên khoa, tạo nên một hành trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, đa chiều. Xuất phát từ nhu cầu đó, phòng khám ACC - chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống - được xem là một mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn FV và Tập đoàn Y tế Thomson Singapore, nhằm mang lại lợi ích vượt trội cho cộng đồng.

Một trong những ưu điểm nổi bật của hệ sinh thái này là hệ thống chuyển tuyến hiệu quả. Bệnh nhân tại FV, đặc biệt là những người có vấn đề về cơ xương khớp, có thể được chuyển đến ACC để nhận được sự chăm sóc chuyên sâu từ các bác sỹ trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic. Điều này đảm bảo bệnh nhân nhận được phương pháp điều trị phù hợp nhất, đồng thời tối ưu hóa quá trình phục hồi.

Bên cạnh đó, trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc bổ trợ, hỗ trợ các phương pháp điều trị y khoa tại FV. Các điều chỉnh và liệu pháp từ Chiropractic có thể giúp giảm đau, cải thiện chức năng vận động và tăng tốc độ phục hồi sau phẫu thuật hoặc chấn thương cho người bệnh.

Quy trình trao đổi bệnh nhân giữa FV và ACC cho phép các bác sỹ hội chẩn liên chuyên khoa một cách nhanh chóng và đầy đủ. Điều này giúp đưa ra quyết định điều trị chính xác, tránh trùng lặp xét nghiệm và tối ưu hóa quy trình chăm sóc.

Đây cũng là cơ sở tạo điều kiện cho việc hình thành các đội ngũ đa ngành, bao gồm bác sỹ, chuyên gia phục hồi chức năng, chuyên gia dinh dưỡng,... cùng nhau xây dựng kế hoạch điều trị toàn diện, đáp ứng nhu cầu cá nhân của từng bệnh nhân.

Kết hợp cùng Thomson, ACC có thể mở rộng phạm vi hoạt động sang các thị trường quốc tế như Singapore và Malaysia. Cụ thể, Thomson và ACC sẽ hợp tác trong các dự án nghiên cứu và chương trình đào tạo để nâng cao kiến thức trong các lĩnh vực như quản lý đau, phục hồi chức năng và các liệu pháp thay thế.

Thực tế cho thấy, ACC đã phát triển các phương pháp điều trị mới và độc quyền như Pneumex để điều trị thoát vị đĩa đệm và cập nhật các phác đồ điều trị vẹo cột sống phù hợp với nhu cầu của bệnh nhân. Với Thomson, những nghiên cứu này có thể được mở rộng sang Malaysia và Singapore.

Nói về sự kết hợp của ACC và FV, bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc Điều hành Bệnh viện FV cho biết, hợp tác với ACC là một bước tiến quan trọng trong việc mang đến cho bệnh nhân những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện nhất.

"Chúng tôi hiểu rằng, mỗi bệnh nhân là một cá thể độc lập với những nhu cầu riêng biệt. Vì vậy, việc kết hợp giữa phương pháp điều trị y khoa tại FV và trị liệu thần kinh cột sống Chiropractic tại ACC sẽ giúp chúng tôi xây dựng một kế hoạch điều trị cá nhân hóa, tối ưu hóa hiệu quả điều trị và rút ngắn thời gian hồi phục cho từng bệnh nhân", bà Mai nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư