Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Đông Á: Lợi nhuận tăng hơn 25% nhờ dây chuyền sản xuất mới
Chí Tín - 02/11/2019 14:35
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG - sàn HoSE) cho biết các khoản chi phí trong quý III/2019 đều tăng, nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn tăng hơn 25% nhờ thay thế dây chuyền sản xuất mới.
Nhựa Đông Á đang xúc tiến mạnh việc bán hàng cho các sản phẩm chủ lực
Nhựa Đông Á đang xúc tiến mạnh việc bán hàng cho các sản phẩm chủ lực

Lợi nhuận trước thuế quý III/2019 của Công ty đạt hơn 21,2 tỷ đồng, tăng 23,26% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý III đạt hơn 17 tỷ đồng, tăng 25,19% so với cùng kỳ.

Chí phí bán hàng trong quý III tăng 19,6%, nguyên nhân là trong quý III/2019, Công ty có mở rộng thêm thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối đối với các sản phẩm mới như tấm fomex, tấm PVC Smart. Điều này dẫn đến tăng chi phí nhân viên bán hàng và chi phí phát triển kênh bán hàng.

Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 125,79% do Công ty đang thực hiện chiến lược tiếp thị cho các sản phẩm chiến lược như tấm trần TOT, tấm fomex, tấm sàn nhựa và tấm PVC Smart.

Tuy nhiều khoản chi phí tăng, nhưng Nhựa Đông Á cho biết hệ thống dây chuyền đầu tư từ quý I và quý II/2019 đều đã đi vào hoạt động ổn định và công suất máy thường xuyên đạt 80 – 90% giúp cho Công ty vẫn đạt được tăng trưởng lợi nhuận trên 25% như trên.

Ngoài ra, một trong những yếu tố đóng góp thêm cho lợi nhuận quý III là các dây chuyền máy móc cũ được chuyển nhượng cho đối tác cùng ngành hàng với giá chuyển nhượng cao hơn giá trị còn lại của thiết bị.

Nhựa Đông Á “vắt óc” giải bài toán phân bổ thị trường
Việc đưa Nhà máy Profile uPVC lớn nhất Việt Nam vào vận hành đã nâng Nhựa Đông Á lên đẳng cấp mới, nhưng điều này cũng song hành với áp lực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư