
-
Hà Nội sẵn sàng đầu tư mạnh cho giao thông xanh
-
Nông nghiệp tuần hoàn: Từ bài toán môi trường đến động lực tăng trưởng xanh
-
Hà Nội sẽ tính toán, ưu tiên hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện trong khu vực Vành đai 1
-
Chuyển đổi xanh: Động lực hoàn thiện chính sách môi trường trong nông nghiệp
-
Lan tỏa sáng kiến OCOP của Việt Nam ra thế giới trên tinh thần “bốn tốt hơn” -
Hồi sinh các dòng sông ô nhiễm bằng quản lý tổng hợp và hành động đồng bộ
Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp đặc thù, công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhận thức rõ những ảnh hưởng của sản xuất đến môi trường. Ngay từ sớm, công ty đã chủ động loại bỏ chì trong các sản phẩm ống nhựa, chuyển sang sử dụng hệ ổn định không độc hại. Dù điều này làm tăng chi phí nguyên vật liệu thêm từ 50 đến 60 tỷ đồng mỗi năm, nhưng công ty vẫn kiên quyết thực hiện nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực tới sức khỏe và môi trường. Sự thay đổi này cũng góp phần tạo nên làn sóng tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, khi nhiều đơn vị khác bắt đầu áp dụng theo hướng đi tương tự, tạo một hiệu ứng tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước.
Cùng với đó, Nhựa Tiền Phong đã đầu tư mạnh vào các giải pháp xử lý chất thải và tái sử dụng tài nguyên. Công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng thay thế dầu truyền nhiệt bằng Glycerin – một loại nguyên liệu an toàn hơn, đồng thời xây dựng hệ thống xử lý nước thải riêng biệt để đảm bảo nước thải đầu ra luôn đạt chuẩn. Hơn thế nữa, 80% lượng nước đã qua sử dụng được tái tạo và đưa trở lại quy trình sản xuất, giúp tiết kiệm nguồn nước tự nhiên và giảm áp lực lên môi trường xung quanh.
Không chỉ vậy, Nhựa Tiền Phong còn áp dụng các hệ thống quản lý tiêu chuẩn quốc tế như ISO 14000:2015, ISO 50001 trong các nhà máy và thực hiện nghiêm túc các đánh giá quan trắc môi trường định kỳ để đảm bảo các chỉ số về môi trường luôn trong giới hạn an toàn theo quy định. Mặt khác, với dải sản phẩm rộng phục vụ đa lĩnh vực, để tiết kiệm năng lượng và tối ưu hóa quy trình sản xuất để giảm tiêu hao điện năng, các nhà máy được Nhựa Tiền Phong đầu tư công nghệ tiên tiến, sử dụng các công cụ như 5S, Lean6sigma, các chỉ tiêu như OEE, qua đó giảm lượng phế thải, tăng khả năng tái chế,thúc đẩy năng suất và tạo ra môi trường làm việc an toàn, thân thiện cho người lao động.
![]() |
Không dừng lại ở đó, công ty đang tích cực tích hợp các yếu tố ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) vào toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đây là bước đi cần thiết để thích ứng với các yêu cầu toàn cầu ngày càng khắt khe, đồng thời thể hiện rõ cam kết phát triển bền vững – nơi lợi ích kinh tế không thể tách rời khỏi trách nhiệm với môi trường và xã hội.
Không chỉ cải tiến quy trình sản xuất, doanh nghiệp còn chủ động nhận chuyển giao công nghệ từ các tập đoàn nước ngoài để phát triển những dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Các sản phẩm như ống PP gân sóng hai lớp, ống uPVC lõi xoắn, sản phẩm dành riêng cho hệ thống thoát nước theo tiêu chuẩn ISO 3633, hộp kiểm soát kỹ thuật uPVC,….. đã góp mặt trong nhiều dự án xây dựng tại nước ngoài và được Nhựa Tiền Phong tiên phong sản xuất để phục vụ khách hàng trong nước với giá thành nội địa. Đặc biệt, Nhựa Tiền Phong là doanh nghiệp đầu tiên tại Đông Nam Á, và hiện vẫn là duy nhất tại Việt Nam, sản xuất thành công ống HDPE đường kính lên đến 2.000 mm và ống PE gân xoắn hai lớp DN 1.000 mm – những sản phẩm đòi hỏi trình độ kỹ thuật và công nghệ cao.
Có thể khẳng định, không phải ngẫu nhiên mà Nhựa Tiền Phong được tập đoàn lớn trong và ngoài nước, như Battenfeld Cincinnati, Corma, Iplex, Sekisui Chemical, hay Tập đoàn Minh Phú, Tập đoàn PC1 lựa chọn gắn kết. Đó là do Nhựa Tiền Phong đã luôn nỗ lực để đi đầu trong xu hướng ứng dụng những giải pháp xanh, hướng tới trung hòa carbon trong sản xuất. Điều đó càng được khẳng định khi Nhựa Tiền Phong trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong lĩnh vực nhựa xây dựng tại Việt Nam đạt Chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh 4 Tick (Người dẫn đầu) – cấp độ cao nhất cho cả ba dòng sản phẩm: PVC, HDPE và PP-R do tổ chức Singapore Green Building Product (SGBP) chứng nhận. Đây là bảo chứng quốc tế uy tín, khẳng định các sản phẩm của Nhựa Tiền Phong đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về hiệu suất năng lượng, sử dụng tài nguyên tái tạo, quản lý nguồn nước, phát triển không gian xanh, nâng cao chất lượng môi trường sống và giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái. Việc này cũng thể hiện rõ tầm nhìn chiến lược kiến tạo giá trị xanh bền vững cùng các công trình an toàn, hiện đại và thân thiện với môi trường mà Nhựa Tiền Phong luôn hướng tới.
![]() |
Bên cạnh đó, chứng nhận Sản phẩm Xây dựng Xanh 4 Tick chính là đòn bảy để Nhựa Tiền Phong mở rộng thị phần trong các dự án xanh, đô thị thông minh và hạ tầng hiện đại, cùng với việc Nhựa Tiền Phong cũng được đánh giá là một trong 200 doanh nghiệp tiêu biểu trên sàn thương mai điện tử Alibaba, năm 2025 sẽ đánh dấu bước phát triển mới của Nhựa Tiền Phong trên thị trường quốc tế, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Nhựa Tiền Phong thành doanh nghiệp tỷ đô vào năm 2035 và tiến xa hơn nữa trên bản đồ công nghiệp xanh toàn cầu.
Từ những sản phẩm nhựa chất lượng và an toàn, Nhựa Tiền Phong đã âm thầm đồng hành kiến tạo hàng triệu công trình xanh - kết nối hạ tầng hiện đại hài hòa cùng môi trường sống. Tiếp nối những thành quả của lịch sử phát triển 65 năm, bước vào giai đoạn tiếp theo, Nhựa Tiền Phong sẽ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ 4.0 và tích hợp các tiêu chí ESG vào toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh để giảm thiểu tối đa tác động tới môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn theo xu hướng toàn cầu Net Zero, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho một tương lai xanh bền vững cho thế hệ mai sau.
-
Nhựa Tiền Phong - Kiến tạo giá trị xanh bền vững -
Chuyển đổi xanh: Động lực hoàn thiện chính sách môi trường trong nông nghiệp -
Lan tỏa sáng kiến OCOP của Việt Nam ra thế giới trên tinh thần “bốn tốt hơn” -
Hồi sinh các dòng sông ô nhiễm bằng quản lý tổng hợp và hành động đồng bộ -
Hà Nội miễn tiền thuê đất, một số loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp làm sản phẩm tái chế -
Từ 2026, doanh nghiệp phát thải lớn bắt buộc kiểm kê khí nhà kính -
Biến khí thải thành “vàng xanh”
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung
-
AstraZeneca Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại lễ trao giải Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2025