
-
Bỏ thuế khoán - tạo động lực phát triển cho hộ kinh doanh
-
Lâm Đồng sẽ đối thoại với doanh nghiệp theo chuyên đề, lĩnh vực
-
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025
-
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2025, Nhựa Tiền Phong ghi nhận doanh thu đạt 1.609,58 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 257,59 tỷ đồng, tăng 49,9% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 28,5%, lên 31%.
Trong kỳ, bên cạnh doanh thu tăng, Nhựa Tiền Phong còn ghi nhận biên lợi nhuận gộp cải thiện, vì vậy lợi nhuận gộp đã tăng tới 45,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 156,48 tỷ đồng, lên 498,98 tỷ đồng.
![]() |
Dây chuyền sản xuất sản phẩm phụ tùng PVC hiện đại của Nhựa Tiền Phong |
Thêm nữa, cũng trong kỳ, doanh thu tài chính tăng 89,7% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 22,17 tỷ đồng, lên 46,88 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 118,6%, tương ứng tăng thêm 20,5 tỷ đồng, lên 37,78 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 41,5%, tương ứng tăng thêm 58,68 tỷ đồng, lên 200,19 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Lý giải lợi nhuận tăng mạnh trong quý III, Nhựa Tiền Phong cho biết do doanh thu bán hàng tăng và giá nguyên liệu giảm cùng với tăng lợi nhuận tài chính từ việc điều tiết tốt các khoản tiền và tương đương tiền từ đó giúp lợi nhuận tăng.
Luỹ kế trong 9 tháng đầu năm 2025, Nhựa Tiền Phong ghi nhận doanh thu đạt 4.869,39 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 790,02 tỷ đồng, tăng 52,2% so với cùng kỳ năm trước, chứng minh sự bứt phá mạnh mẽ của doanh nghiệp.
Trong năm 2025, Nhựa Tiền Phong đặt kế hoạch doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 856 tỷ đồng và dự kiến đầu tư thường xuyên 378,6 tỷ đồng.
Như vậy, kết thúc 9 tháng năm 2025 với lãi trước thuế đạt 948,9 tỷ đồng, Nhựa Tiền Phong đã hoàn thành tới 110,9% so với kế hoạch năm.
![]() |
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng |
Doanh thu tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào việc mở rộng quy mô sản xuất và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nhựa xây dựng, bao bì, cùng với nhu cầu tăng cao từ các thị trường xuất khẩu. Thêm vào đó, công ty đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh, tối ưu hóa quy trình sản xuất và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác quốc tế, giúp gia tăng đáng kể sản lượng và doanh thu trong quý III/2025.
Mới đây, Nhựa Tiền Phong đã được vinh danh tại Giải thưởng GPEA 2025, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc), với danh hiệu doanh nghiệp nhựa xây dựng duy nhất của Việt Nam đạt hạng mục World Class.
Đây là một thành tựu đáng tự hào trong hành trình 65 năm phát triển của công ty, đánh dấu cột mốc vinh danh chất lượng và uy tín thương hiệu không chỉ ở trong nước mà còn trên toàn cầu. Đồng thời, minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và khả năng hội nhập quốc tế của doanh nghiệp Việt Nam, cho thấy sự phát triển bền vững và tiềm lực của thương hiệu trong ngành nhựa xây dựng.
Nhựa Tiền Phong đã chứng minh được năng lực không chỉ trong sản xuất mà còn trong việc áp dụng các hệ thống quản lý tiên tiến, như ISO 14000:2015 và ISO 50001, để thúc đẩy hiệu quả sản xuất, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động môi trường. Đặc biệt, trong suốt 25 năm triển khai Giải thưởng GPEA, Nhựa Tiền Phong đã là một trong hai doanh nghiệp Việt Nam hai lần nhận giải. Đồng thời liên tục nhận các giải thưởng quốc gia về chất lượng, bao gồm ba lần đạt Giải Vàng trong các năm 2011, 2019, 2020 và 2023.
Để đạt được kết quả này, Nhựa Tiền Phong đã không ngừng đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng vào việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất, sử dụng 100% nguyên liệu nguyên sinh an toàn, thân thiện với môi trường, đồng thời triển khai các giải pháp xử lý chất thải hiệu quả, tái sử dụng đến 80% lượng nước trong quá trình sản xuất. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu tác động môi trường mà còn tạo ra các sản phẩm có chất lượng vượt trội, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và thị trường quốc tế.
![]() |
Lãnh đạo TP. Hải Phòng tham quan gian hàng Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tại Triển lãm đặc biệt “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” |
Thương hiệu Nhựa Tiền Phong cũng đã được các đối tác lớn trong và ngoài nước công nhận, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững trong ngành. Sự hợp tác với các tập đoàn lớn như Sekisui Chemical (Nhật Bản), Iplex (Australia), Battenfeld Cincinatti, Unicor GmBh, PC1, Minh Phú và Shinec đã giúp công ty mở rộng thị phần và tham gia vào các dự án bất động sản xanh cao cấp, trong đó có dự án Diamond Crown, chung cư đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận công trình xanh LEED Residential Silver.
Tại Lễ trao giải, ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhấn mạnh: “Việc được vinh danh tại GPEA 2025 không chỉ mở rộng cơ hội cho Nhựa Tiền Phong vươn xa hơn trên đấu trường quốc tế mà còn khẳng định thương hiệu Việt Nam có đủ năng lực, tiềm lực để cạnh tranh toàn cầu. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đi đầu trong phát triển xanh, bền vững và hội nhập toàn cầu, không chỉ trong ngành nhựa xây dựng mà còn trong nhiều lĩnh vực khác”.
![]() |
Ông Chu Văn Phương, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa Tiền Phong đại diện công ty nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) 2025 |
Trong kỷ nguyên vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, cũng là hành trình đổi mới không ngừng của Nhựa Tiền Phong, thị trường quốc tế sẽ là đích đến tiếp theo - nơi thương hiệu Việt khẳng định bản lĩnh, trí tuệ và tầm vóc. Giải thưởng GPEA 2025 với cấp độ World Class chính là động lực để Nhựa Tiền Phong tiếp tục tiên phong, nuôi dưỡng khát vọng trở thành thương hiệu giá trị tỷ đô và góp phần “xanh hoá” ngành nhựa Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển bền vững.

-
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025 -
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không -
Doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Cần Thơ xuất khẩu gần 1,9 tỷ USD -
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ 2025 khảo sát ứng viên tại Ninh Bình
-
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025