Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Những câu chuyện lay động từ Vietnam HR Awards 2020
N.L - 27/11/2020 19:05
 
Trong đêm Gala Vietnam HR Awards 2020 vừa qua, mỗi đơn vị thắng giải lần đầu tiên có phần chia sẻ về ứng biến nhân sự xuất sắc của mình trước hàng trăm khách mời.

Giải thưởng Vietnam HR Awards 2020 do Báo Lao động & Xã hội phối hợp cùng Talentnet Corporation tổ chức, với sự đồng hành của SeABank, AA Corporation, Phúc Khang, Adamos, KMS Solutions, VinaCapital và Minh Long.

Fashion Garments - Phần thưởng này dành cho hơn 10 nghìn công nhân

Khi Covid bùng phát và các đơn hàng đồng loạt bị hủy, ban lãnh đạo Fashion Garments đã lập tức có cuộc họp với hơn 10 nghìn lao động ở tất cả các nhà máy. Mục tiêu tiên quyết là vẫn phải đảm bảo công ăn việc làm cho toàn bộ nhân viên. Do đó, công ty quyết định đóng cửa một số nhà máy, những nhà máy còn lại phải làm gấp đôi bình thường để các anh chị em ở nhà an tâm chờ đến ngày quay lại làm việc.  

“Với 97% người lao động chờ quay lại làm việc, phần thưởng này xin dành cho 10 nghìn anh chị em tại tất cả các nhà máy.” Trương Thị Tường Uyên, Giám đốc Nhân sự Fashion Garments xúc động chia sẻ.

10 lãnh đạo nhân sự ứng biến xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.
10 lãnh đạo nhân sự ứng biến xuất sắc được vinh danh tại sự kiện.

Suntory PepsiCo - Nền tảng Yatte Minahare giúp vững vàng vượt qua gian khó

Câu chuyện mà bà Văn Thị Anh Thư – Phó Tổng giám đốc cấp cao – Nhân sự của Suntory PepsiCo, chia sẻ mở ra một góc nhìn mới về tinh thần “Yatte Minahare”. Đó là tinh thần vượt qua thử thách, không chấp nhận đầu hàng. Đồng thời, tinh thần này cũng khuyến khích nhân viên có quyền “phạm sai lầm” để lớn nhanh hơn từ những vấp ngã.

Một yếu tố quan trọng khác góp phần tạo nên thành công cho tập đoàn chính là việc ban lãnh đạo mạnh dạn trao quyền quyết định cho các cấp quản lý tại địa phương hoặc nước sở tại.

Tập đoàn PNJ - Tăng trưởng 20% khi thị trường giảm 30%

Còn đối với tập đoàn PNJ, giai đoạn giãn cách là lúc để tích tụ năng lượng cho hành trình mới. Tập đoàn cũng áp dụng cách tối ưu hóa công suất vận hành của mỗi cửa hàng, trao quyền tự quyết định mức doanh thu cho mỗi cấp quản lý cửa hàng để họ được làm chủ công việc và hiệu suất. Đặc biệt, công ty cũng đã thu hút tuyển dụng được hơn 30 nhân sự cấp cao.

“Khủng hoảng là phép thử cho ngưỡng giới hạn của tổ chức. Niềm tin, sự kiên tâm và khai phóng nội lực sẽ là đòn bẩy giúp tổ chức vượt qua và vươn lên tầm cao mới.” Ông Nguyễn Anh Hùng, Giám đốc cấp cao – Nguồn nhân lực của Tập đoàn PNJ chia sẻ.

Unilever Việt Nam: Ai cũng là một anh hùng

Bà Trịnh Mai Phương – Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam kể lại câu chuyện xúc động về việc toàn bộ công nhân viên tại Hà Nội đồng loạt tự nguyện “hành quân”, di chuyển đến Bắc Ninh ngay trong đêm để đảm bảo tiến độ vận hành của nhà máy khi nhận tin Hà Nội sẽ thực hiện giãn cách xã hội.

Còn rất nhiều câu chuyện của các đơn vị thắng giải khác được chia sẻ tại sự kiện, tạo nên một đêm trao giải đầy ý nghĩa.
Còn rất nhiều câu chuyện của các đơn vị thắng giải khác được chia sẻ tại sự kiện, tạo nên một đêm trao giải đầy ý nghĩa.

Đặc biệt, hơn 10 nghìn nhân viên chưa ai bị mất việc làm, phúc lợi trong suốt đại dịch Covid-19. Công ty còn áp dụng chế độ làm việc từ xa ngay từ khi bắt đầu giãn cách xã hội và vẫn tiếp tục áp dụng và phát huy hiệu quả đến hiện tại.

Danh sách các doanh nghiệp và lãnh đạo nhân sự được vinh danh:

1. DOANH NGHIỆP CÓ CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ ỨNG BIẾN XUẤT SẮC

TẬP ĐOÀN PNJ
L’OREAL VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM PEPSICO VIỆT NAM
TECHCOMBANK
CÔNG TY TNHH AVERY DENNISON RBIS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH ROBERT BOSCH ENGINEERING VIỆT NAM
UNILEVER VIỆT NAM
DXC VIỆT NAM
GENTHERM VIỆT NAM
SUNTORY PEPSICO


2. DOANH NGHIỆP CÓ CHÍNH SÁCH NHÂN SỰ ỨNG BIẾN HIỆU QUẢ TRONG MÔI TRƯỜNG BIẾN ĐỔI


CÔNG TY TNHH FASHION GARMENTS
TẬP ĐOÀN SUN GROUP

3. LÃNH ĐẠO NHÂN SỰ ỨNG BIẾN XUẤT SẮC

MR. GEORGE CHERIAN - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ - CÔNG TY TNHH ROBERT BOSCH ENGINEERING VIỆT NAM
MR. NGUYỄN MINH TUẤN - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ - CÔNG TY TNHH AVERY DENNISON RBIS VIỆT NAM
MS. NGUYỄN NGỌC DUỆ - PHÓ GIÁM ĐỐC KHỐI QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC - TECHCOMBANK
MR. PHẠM MẠNH KHÔI - THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ - TỔNG GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH KHỐI NHÂN SỰ - L’OREAL VIỆT NAM
MS. NGUYỄN HÀ TRANG - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ - CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM PEPSICO VIỆT NAM
MR. NGUYỄN ANH HÙNG - GIÁM ĐỐC CẤP CAO - NGUỒN NHÂN LỰC - TẬP ĐOÀN PNJ
MS. TRỊNH MAI PHƯƠNG - PHÓ CHỦ TỊCH NHÂN SỰ - UNILEVER VIỆT NAM
MS. TRẦN THỊ THANH HƯƠNG - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ - GENTHERM VIỆT NAM
MS. PHẠM THỊ XUÂN NGUYỆT - GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ - DXC VIỆT NAM
MS. VĂN THỊ ANH THƯ - PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC CẤP CAO - NHÂN SỰ - SUNTORY PEPSICO

Làm gì khi nhân sự dịch chuyển hàng loạt vào cuối năm?
Tại Việt Nam, Covid-19 có chiều hướng lắng xuống, với hy vọng cuối năm 2020 bức tranh nhân sự ổn định hơn. Song, nhiều lo ngại viễn cảnh 3 tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư