-
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
Ngày 16/9/2023, Ủy ban Di sản thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) chính thức công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản thiên nhiên thế giới. Sự kiện này đã đưa Vịnh Hạ Long và Quần đảo Cát Bà trở thành di sản thế giới đầu tiên ở Việt Nam có ranh giới nằm trên địa phận tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng.
Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà mang vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú, có giá trị nổi bật toàn cầu, điểm cuối trong quá trình tiến hóa karst, đại diện cho 7 hệ sinh thái liền kề, môi trường sống của nhiều loại động vật quý hiếm.
![]() |
| Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng, gồm 367 hòn đảo lớn nhỏ. |
Vào cuối tháng 8/2024, Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà đã được Liên hiệp Khoa học địa chất quốc tế (IUGS) công nhận là Di sản Địa chất quốc tế nhờ 2 giá trị nổi bật toàn cầu về lịch sử địa chất và địa mạo karst.
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng, thực hiện kế hoạch số 166/KH-UBND ngày 19/7/2024 của UBND TP Hải Phòng truyền thông về giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà các năm 2024, 2025; Sở đã phối hợp với các cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động truyền thông về di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1, VTV3), tạp chí Heritage,.v.v…
![]() |
| Vẻ đẹp thiên nhiên của Quần đảo Cát Bà. |
Đoạn phim có thời lượng 30 giây với những hình ảnh đẹp, độc đáo, ấn tượng, mô tả khái quát nhất những giá trị nổi bật toàn cầu của quần đảo Cát Bà được phát sóng trên truyền hình CNN khu vực châu Á (Đông Bắc Á, Châu Á Thái Bình Dương, Nam Á) trong nhiều chương trình khác nhau (The Lead, First Move, CNN News room…) với 3 lần phát sóng/ngày, bắt đầu từ ngày 5/11 và phát liên tục đến ngày 2/12/2024.
![]() |
| Thiên nhiên ban tặng cho Cát Bà vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo. |
Bà Trần Thị Hoàng Mai, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng cho biết: “Thông qua hoạt động truyền thông quốc tế này, Hải Phòng muốn quảng bá rộng rãi về giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long – Quần đảo Cát Bà đến thế giới; để du khách quốc tế thấy được vẻ đẹp, giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản. Đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người Hải Phòng, thúc đẩy phát triển du lịch Cát Bà theo hướng xanh, bền vững, đảm bảo giá trị và tính toàn vẹn của di sản theo Công ước di sản thiên nhiên thế giới. Từ đó, thúc đẩy thu hút đầu tư, hợp tác phát triển toàn diện về kinh tế - xã hội giữa thành phố với các địa phương khác trong nước và nước ngoài”.
Theo kế hoạch, trong năm 2025, Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục chủ trì thực hiện các hoạt động tuyên truyền về giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quẩn đảo Cát Bà trên hệ thống truyền hình tại các kênh có sự quan tâm, tương tác, lượt xem, lượt nghe của đông đảo khán giả như: Đài Truyền hình Việt Nam; TVC sẽ giới thịệu về Quần đảo Cát Bà trên màn hình tất cả các chuyến bay (quốc nội và quốc tế) của VietNam Airlines, trên hệ thống màn hình led tại các sân bay quốc tế; trên các nền tảng xã hội,.v.v...
![]() |
| Những con Voọc Cát Bà nằm trong danh sách các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất và được ghi vào sách đỏ. |
Đối với việc truyền thông quốc tế, sẽ tiếp tục thực hiện truyền thông trên kênh truyền hình quốc tế CNN trong các khung giờ buổi tối từ thứ 2 đến chủ nhật. Và sẽ tuyên truyền trên 1 số kênh truyền hình quốc tế khác như: Discovery, TLC (Travel & Leisure Chanel: du lịch và nghỉ dưỡng). Đồng thời, dự kiến sẽ thực hiện truyền thông quốc tế qua các sự kiện văn hoá, có thể là tham gia triển lãm về di sản văn hóa tại một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước châu Âu.
-
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội




