Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Những siêu phẩm công nghệ trên thị trường smartphone
Hải Đăng - 10/10/2014 09:16
 
Cùng lướt qua các tin tức nóng hổi về các sản phẩm công nghệ trong thời gian qua.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BlackBerry Passport tại Việt Nam có giá 15,5 triệu đồng
Hình ảnh Samsung Galaxy A5 với thiết kế nguyên khối
Cuộc đua smartphone ‘bom tấn’
BlackBerry Porsche Design P’9983 có giá từ 2.350 USD
iPhone 6, iPhone 6 Plus chính thức ra mắt

1. Sự ra mắt hoành tráng của 2 siêu phẩm nhà táo khuyết: iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Bước qua tháng 9, các sự kiện công nghệ đình đám diễn ra liên tiếp và dường như vẫn chưa có điểm dừng. Nổi bật nhất trong năm là sự công bố chính thức iPhone 6 và iPhone 6 Plus - các phiên bản táo mới nhất của nhà Apple và được mệnh danh như là những siêu phẩm tuyệt hảo nhất trong lịch sử Apple.

Cũng trong thời điểm đó, mồi lửa cho Apple Watch đã được nhóm lên và hầu hết những người yêu công nghệ và cuồng tín Apple lại tiếp tục mỏi mắt trông đợi được mãn nhãn sản phẩm đẳng cấp này vào tận tháng 12.

Và trong thời gian chờ đợi này, cặp đôi iPhone 6 và 6 Plus lại tiếp tục "làm mưa làm gió" với hàng loạt thông tin sự kiện xoay quanh việc lên xuống giá, các cuộc tranh đua và trêu chọc từ các hãng đối thủ danh tiếng khác cũng như gây choáng váng các tín đồ với những cuộc thử nghiệm hết sức “tàn khốc”.

Bên cạnh đó, trong khi cơn sốt iPhone 6 và iPhone 6 Plus không hề có dấu hiệu hạ nhiệt thì kể từ đầu tháng 10 này, thị trường smartphone hứa hẹn sẽ lại tiếp tục nóng bỏng và xôn xao hơn với sự xuất hiện của các siêu phẩm công nghệ mới cùng kỳ là: Blackberry Passport, Galaxy Note 4 và Nokia Lumia 730.

2. Blackberry Passport được trang bị thêm bàn phím cảm ứng hybrid

Ra mắt ngay trong cùng tháng 9 và chỉ sau các siêu phẩm Táo khoảng 2 tuần nhưng Blackberry Passport dường như đã bị lu mờ. Tuy nhiên, máy dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm và để lại cho các tín đồ Qwerty cả một sự mong ngóng tha thiết.

Điện thoại Blackberry Passport gây ấn tượng rất mạnh với thiết kế vuông vức vô cùng cứng cáp, góc cạnh và lạ mắt nhưng vô cùng phong độ và sang trọng. Được trang bị bàn phím Qwerty và còn là bàn phím hybrid có thể cảm ứng ngay trên bề mặt phím. Về thông số chi tiết, Blackberry Passport sở hữu màn hình vuông 4.5 inch IPS LCD, kính cường lực Gorilla Glass, chip Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.2 GHz, RAM 3 GB và dung lượng bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng.

3. Samsung Galaxy Note 4 với sự cải tiến mới của bút cảm ứng S-pen

Trong khi đó, Galaxy Note 4 được kỳ vọng sẽ là smartphone mạnh mẽ và đẳng cấp nhất của Samsung trong năm 2014 và đang chuẩn bị được bán ra tại Việt Nam.

Thế hệ Note 4 phiên bản dành cho thị trường Việt Nam với màn hình siêu nét QHD kích cỡ 5.7 inch, dùng chip Exynos với tốc độ 1.9GHz, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB … Bên cạnh độ phân giải được nâng lên 16 MP và sở hữu khả năng chống rung quang học trên camera sau, camera trước của máy cũng đã được đẩy độ phân giải lên 3,7 MP so với 2MP trên đàn anh Note 3.

Không những thế, với Galaxy Note 4, hãng Samsung còn đem đến sự cải tiến mới cho bút cảm ứng S-pen và các bộ phần mềm trên sản phẩm, thể hiện quá cách viết, vẽ, di chuyển cũng như rất nhiều tình năng tiện dụng và hữu ích trong công việc, đời sống, giải trí,v.v…cho người dùng.

4. Nokia Lumia với khả năng chụp ảnh vượt trội

Về phía Nokia Lumia, từ sau khi được chuyển nhượng cho Microsoft, thương hiệu Nokia vẫn tiếp tục hoạt động tích cực và mạnh mẽ bằng việc không ngừng đưa ra những kiểu mẫu tiên tiến nhất. Trong đó, thế hệ Lumia 730 gây chú ý và nhận được sự trông đợi nhiệt tình từ giới người dùng công nghệ. Với sự tập trung sâu sắc dành cho chức năng chụp ảnh với camera, điện thoại Nokia Lumia 730 là phiên bản đầu tiên của Windows Phone Nokia chiều chuộng người dùng công nghệ đến vậy và rất được lòng các tín đồ selfie trên toàn thế giới.

Lumia 730 sẽ được trang bị màn hình 4,7 inch cho độ phân giải 720x1.280 pixel cùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Đây là chiếc điện thoại tầm trung chạy Window Phone 8.1 cùng bản cập nhật Denim mới nhất Và sẽ chính thức lên kệ vào đầu tháng 10 này với bốn màu đen, trắng, cam và xanh lá.

Nhẫn thông minh MOTA ra mắt Nhẫn thông minh MOTA ra mắt

() MOTA SmartRing là một chiếc nhẫn thông minh thực sự với khả năng hiển thị một số thông tin khi kết nối với SmartPhone

Top 10 điện thoại mỏng nhất thế giới hiện nay Top 10 điện thoại mỏng nhất thế giới hiện nay

10 sản phẩm điện thoại (smartphone) có độ mỏng nổi bật nhất trên thị trường hiện nay: Gionee Elife S5.5, BLU Vivo IV, Vivo X3, Samsung Galaxy Alpha…

BlackBerry Passport sắc nét từng centimet BlackBerry Passport sắc nét từng centimet

() BlackBerry Passport là mẫu smartphone hướng tới các doanh nhân với thiết kế lai lạ mắt của BlackBerry.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư