Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Những thú vị bất ngờ khi mua sắm tại sân bay
H.V - 21/09/2018 12:13
 
Di chuyển bằng đường hàng không đang là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của đại đa số hành khách đi lại. Và nếu ra sân bay sớm, thong thả check in, hành khách sẽ có chuyến đi kết hợp mua sắm rất thú vị bên trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hàng hóa đa dạng, tiện dụng

Chị Nguyễn Phượng (Q.9, TP.HCM) ồ lên thích thú vì có một phát hiện “chấn động” rằng giá bán gói bánh pía ở bên trong ga quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rẻ hơn giá bán sản phẩm cùng loại ở một đại lý gần nhà. Và đó là bất ngờ đầu tiên nối tiếp những bất ngờ thú vị khác chị Phượng phát hiện khi tham quan tại các cửa hàng mua sắm có tên SASCO Shop.

Các loại trái cây tươi đóng vỉ được nhiều hành khách lựa chọn
Các loại trái cây tươi đóng vỉ được nhiều hành khách lựa chọn

Theo chị Phượng, chị đã mua sắm một số mặt hàng giá rẻ bất ngờ tại cửa hàng này đã phần nào làm vơi đi “định kiến” cứ hàng hóa bên trong sân bay là giá… trên trời.  Chỉ tay vào bảng chương trình khuyến mãi “Tea for life- Món quà cho sức khỏe” , chị Phượng tâm đắc: “Các cửa hàng ở đây khá linh hoạt cung cấp dịch vụ, kinh doanh theo nhu cầu thị trường chứ không hẳn là áp đặt khách hàng như mình vẫn nghĩ lâu nay”. Theo đó, chương trình khuyến mãi “Tea for life- Món quà cho sức khỏe” đang áp dụng tại đây, khách hàng mua 2 hộp trà, được tặng một hộp trà sen, trà lài hoặc trà xanh. Các cửa hàng này cũng rất nhạy bén trong kinh doanh khi sớm đưa mặt hàng bánh trung thu ra phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng dù mặt hàng này chỉ mang tính thời vụ.

Làm một chuyến khảo sát thực tế các dịch vụ bên trong sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chúng tôi cũng bất ngờ không kém dù rằng trước đó đã được “khuyến cáo”: Anh chị sẽ thích thú và bất ngờ về hàng hóa, dịch vụ và giá cả bên trong sân bay.

Tại các cửa hàng SASCO Shop, điều làm tôi bất ngờ và thích thú nơi đây cung cấp rất nhiều loại trái cây tươi mang tính đặc sản vùng miền như măng cụt, chôm chôm, xoài, ổi, thanh long, sầu riêng…Điều đặc biệt là trái cây được đóng gói đẹp mắt, gọn gàng, tiện lợi với giá cả hợp lý. Cũng theo chúng tôi quan sát, rất nhiều khách là hành khách tận dụng thời gian chờ chuyến bay đã đến các cửa hàng này mua sắm các loại đặc sản mang về làm quà cho người thân, rất tiện lợi và “thông minh”.

Chuyến bay sẽ nhẹ nhàng hơn khi hành khách biến thời gian chờ đến chuyến, trễ chuyến thành một “mini tour” mua sắm, thư giãn
Chuyến bay sẽ nhẹ nhàng hơn khi hành khách biến thời gian chờ đến chuyến, trễ chuyến thành một “mini tour” mua sắm, thư giãn

“Mua quà trong sân bay vừa đảm bảo chất lượng hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, điều kiện bảo quản tốt hơn, giá cả cũng hợp lý. Shopping giúp thư giãn trong thời gian chờ đợi mà không lo trễ chuyến như khi mua bên ngoài”, chị Mai Lan (Quận 3, TP.HCM) vui vẻ chia sẻ.  

Trong thời gian chờ bay, hành khách chủ động thư giãn bằng cách mua sắm và mang thẳng ra máy bay, rất tiện, nhanh gọn
Trong thời gian chờ bay, hành khách chủ động thư giãn bằng cách mua sắm và mang thẳng ra máy bay, rất tiện, nhanh gọn

Theo một nhân viên bán hàng tại SASCO shop,  ngày càng nhiều hành khách nắm được “bí kíp” này nên càng có nhiều khách cứ thong thả ra sân bay check in rồi mới đi mua sắm, thưởng thức ẩm thực, kết thúc việc này cũng là lúc ra máy bay, rất tiện lợi và chủ động trong đi lại.

Thiên đường mua sắm hàng “handmade Vietnam” và hàng hiệu thế giới

Vừa qua khu vực soi chiếu an ninh, ga quốc tế, chúng tôi như lạc vào “thiên đường mua sắm” tấp nập, sầm uất. Không chỉ mua sắm thoải mái mà du khách còn được chiêm ngưỡng không gian sang trọng và đẹp mắt. Nếu như các cửa hàng SASCO Shop ở ga quốc nội giống như một siêu thị mini thì ở ga quốc tế SASCO shop có mức hoành tráng tương đương trung tâm thương mại với lượng hàng hóa phong phú, đa dạng và đặc sắc. Chúng tôi như lạc vào showroom hàng đặc sản, thủ công mỹ nghệ “Made in Vietnam”. Cà phê, trà, hạt điều, hạt sen, lụa, gốm, mây tre… toàn những mặt hàng “tuyển” mang đậm dấu ấn Việt Nam.

Đặc biệt, những nữ nhân viên xinh đẹp mặc áo dài xanh duyên dáng đặc trưng cho vẻ đẹp phụ nữ Việt ân cần tư vấn khách hàng bằng nhiều thứ tiếng: Anh, Trung, Hàn, Nhật… ắt hẳn sẽ làm hài lòng hành khách quốc tế.

Bên trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất thật sự là showroom hàng đặc sản sản xuất thủ công “Made in Vietnam” níu chân hành khách
Bên trong ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất thật sự là showroom hàng đặc sản sản xuất thủ công “Made in Vietnam” níu chân hành khách

Tại khu vực SASCO Duty Free, không chỉ hành khách Việt mà còn rất nhiều khách hàng ngoại quốc bị lôi cuốn vào thế giới hàng hiệu. Ngành hàng xa xỉ với các thương hiệu lừng danh thế giới về thời trang, đồng hồ, mắt kính, nước hoa, mỹ phẩm…có sức cuốn hút đặc biệt với hành khách.

Có nhiều yếu tố khiến các cửa hàng miễn thuế luôn tấp nập: hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc hàng hóa vì sản phẩm ở cửa hàng miễn thuế là hàng chính hãng nhập thẳng từ nhà sản xuất; hàng hóa hoàn toàn không chịu thuế nên giá cả cạnh tranh; có nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu nhất là vào các dịp lễ, tết. Nếu như bạn may mắn, việc mua được đồng hồ, mỹ phẩm, túi hiệu giảm 30-50% so với giá gốc là chuyện rất bình thường. Bên cạnh nhân viên bán hàng của SASCO Duty Free, các cửa hàng đều có nhân viên của nhãn hàng trực tiếp tư vấn, chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn “chịu khó” tìm hiểu, và lên lịch trình, bạn sẽ có chuyến bay qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rất chủ động và thú vị nhờ biết tận dụng thời gian để mua sắm, tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp tại đây.

Những gian hàng thuần Việt “níu chân” hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
Kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ bách hóa tại Sân bay Tân Sơn Nhất, sự chăm chút cho những sản phẩm thuần Việt đang giúp SASCO Shop chinh phục khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư