Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Ninh Thuận cùng Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch hai địa phương - một điểm đến
Nguyễn Toàn - 16/11/2023 08:35
 
Ngành du lịch tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa hợp tác để có chính sách khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư xây dựng điểm dừng chân tại khu vực giáp ranh giữa hai địa phương để phục vụ du khách.
Ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Đề nghị Hiệp hội Du lịch 02 địa phương tăng cường đẩy mạnh liên kết, hợp tác, xây dựng các chương trình du lịch 2 địa phương - Một điểm đến để thu hút du khách trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị Hiệp hội Du lịch 2 địa phương tăng cường đẩy mạnh liên kết, hợp tác, xây dựng các chương trình du lịch 2 địa phương - Một điểm đến để thu hút du khách trong thời gian tới. 

Tại TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận, giai đoạn 2023-2025.

Ngành du lịch 2 địa phương Ninh Thuận và Khánh Hòa thực hiện ký kết hợp tác liên kết từ giai đoạn 2013-2020 trong Chương trình liên kết phát triển kinh tế - xã hội 9 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây là một trong những mô hình thành công về hợp tác liên kết du dịch địa phương và của cả nước.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận - Khánh Hòa là 2 địa phương thuộc cụm tứ giác phát triển du lịch quốc gia Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang - Phan Thiết.

Đây cũng là 2 địa phương có tài nguyên thiên nhiên, văn hóa khá đa dạng và khác biệt so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Vì vậy, liên kết sẽ tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch có sức hấp dẫn, khác biệt, có sức cạnh tranh cao so với các tỉnh, thành phố.

“Về phía tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi tin tưởng rằng bằng những tiềm năng, lợi thế hiện có, cùng với quyết tâm cao của lãnh đạo 2 địa phương, sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch trong việc đẩy mạnh liên kết cùng nhau chung sức xây dựng hình ảnh thương hiệu du lịch 2 địa phương - Một điểm đến. Hy vọng rằng du lịch Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ đi lên cùng với các trung tâm du lịch lớn của cả nước trong thời gian không xa”, ông Biên nói.

Thông tin thêm về hợp tác 2 địa phương, ông Lê Hữu Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề cập, cả hai tỉnh đều có được những sản phẩm du lịch độc đáo mang tính đặc trưng của từng địa phương bổ trợ cho nhau để liên kết phát triển du lịch.

Ngoài ra, hai địa phương có khoảng cách rất gần, chỉ cách nhau khoảng 120 km đường bộ, có cung đường biển nối giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận rất đẹp. Điều này rất thuận lợi cho việc phối hợp xây dựng, khai thác các hoạt động du lịch giữa hai địa phương.

Tận dụng yếu tố trên, hợp tác liên kết giữa hai địa phương đã mang lại những kết quả khích lệ như việc hỗ trợ đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng cho nhau; kết nối xây dựng các chương trình du lịch chung nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng về sản phẩm du lịch của hai địa phương để giới thiệu đến với du khách trong và ngoài nước…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch tỉnh này cần nghiên cứu xây dựng kết nối tam giác du lịch Nha Trang – Ninh Thuận – Lâm Đồng trong thời gian đến nhằm phát huy hiệu quả liên kết vùng.

Ông Hoàng cũng giao Hiệp Hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hoà phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh có chính sách, khuyến mãi hấp dẫn kích cầu thị trường du lịch nội địa là người dân tỉnh Ninh Thuận đến Khánh Hòa tham quan nghỉ dưỡng và ngược lại.

Với sự có mặt của đại diện các doanh nghiệp hàng không, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị các doanh nghiệp hàng không quan tâm, tạo điều kiện khôi phục các đường bay trước đây, mở thêm các đường bay mới nhất là đường bay có thị trường khách tiềm năng đến với Ninh Thuận và Khánh Hòa; hỗ trợ, phối hợp công tác xúc tiến du lịch chung giữa hai tỉnh để thu hút khách du lịch đến.

Theo văn bản ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận giai đoạn 2023 – 2025, hai địa phương hợp tác chủ yếu trong 5 lĩnh vực gồm quản lý nhà nước; phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch; kêu gọi đầu tư và bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Trong giai đoạn 2023 - 2025, hợp tác chủ yếu tập trung vào 5 lĩnh vực
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ký kết hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 5 lĩnh vực.

Về nội dung hợp tác đầu tư, hai địa phương xác định tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương để cùng xây dựng quan điểm thống nhất phục vụ kế hoạch chung về kêu gọi xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Hai địa phương xác định cần có chính sách ưu đãi, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư xây dựng điểm dừng chân tại khu vực giáp ranh giữa hai địa phương để phục vụ du khách, kết hợp các hoạt động tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của hai địa phương…

Trà Vinh và TP. Hà Nội tăng cường liên kết hợp tác du lịch
Sáng 15/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư