Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ninh Thuận đưa 50 gian hàng sản phẩm đặc thù đến Thủ đô Hà Nội
Thành Danh - 30/09/2022 20:07
 
Từ ngày từ 30/9 đến 2/10, Ngày Văn hóa - Du lịch Ninh Thuận và Hội nghị Xúc tiến - Quảng bá du lịch năm 2022 sẽ được tỉnh Ninh Thuận tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội là một trong những sự kiện quan trọng nhằm tăng cường quảng bá nét đẹp văn hóa các dân tộc, sản phẩm du lịch, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận đến với người dân Hà Nội và du khách cả nước.

Trong những ngày diễn ra sự kiện, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc sẽ diễn ra như biểu diễn nghệ thuật hát, múa; giới thiệu nhạc cụ và giao lưu; hướng dẫn múa truyền thống; hướng dẫn nghệ thuật làm gốm truyền thống Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp; trưng bày ảnh đẹp về du lịch, văn hóa, danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận.

Khách du lịch thích thú chụp ảnh với sản phẩm gốm Bàu Trúc. Ảnh: Thành Danh
Khách du lịch thích thú chụp ảnh với sản phẩm gốm Bàu Trúc. Ảnh: Thành Danh

Điều đặc biệt, ban tổ chức sẽ trưng bày 40 - 50 gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch, ẩm thực đa dạng của vùng đất “đầy nắng và gió” như các món được chế biến từ thịt cừu; rượu vang và đặc biệt du khách sẽ được thưởng thức những trái nho tươi căng mọng đậm vị, thanh mát hay những quả táo xanh giòn…

Ngoài ra, du khách sẽ chứng kiến cách làm gốm, dệt thổ cẩm qua bàn tay tài hoa, khéo léo của các nghệ nhân ở làng nghề gốm truyền thống Bàu Trúc, làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp của đồng bào Chăm và Raglai…

Bà Phạm Thị Thanh Hường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nhất là lĩnh vực du lịch, những năm qua, tỉnh Ninh Thuận đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư; đồng thời gắn kết, đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư vào du lịch.

Nhiều loại hình du lịch được đẩy mạnh và tạo được sức hút đối với du khách; không gian du lịch ngày càng được mở rộng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hấp dẫn.

Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch của tỉnh Ninh Thuận ngày càng tăng về số lượng, chất lượng dịch vụ được cải thiện đáng kể; các loại hình dịch vụ, vui chơi giải trí được các tổ chức, cá nhân quan tâm đầu tư khá tòan diện và bài bản như chợ đêm du lịch; hệ thống siêu thị; các loại hình thể thao vui chơi giải trí như lướt ván diều, mô tô nước, ca nô, xe điện bánh hơi chở khách tham quan các tuyến phố...

Công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông luôn được đảm bảo; đến nay, tỉnh Ninh Thuận có trên 200 cơ sở lưu trú du lịch với trên 4.400 phòng.

Tỉnh Ninh Thuận cũng đưa ra định hướng phát triển du lịch theo hướng toàn diện, có tính chuyên nghiệp; cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch tương đối đồng bộ, hiện đại; chất lượng dịch vụ du lịch được đa dạng hoá và nâng cao; xây dựng sản phẩm du lịch mang tính đặc thù, có tính cạnh tranh, có thương hiệu; qua đó sớm đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Du khách khi đến Ninh Thuận không thể bỏ qua các vườn nho trĩu quả. Ảnh: Thành Danh
Du khách khi đến Ninh Thuận không thể bỏ qua các vườn nho trĩu quả. Ảnh: Thành Danh

Đến năm 2025, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP và giải quyết việc làm cho 15% lao động của địa phương.

Đến năm 2030, du lịch Ninh Thuận thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững và trở thành điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn, có năng lực cạnh tranh cao so với khu vực và cả nước.

Theo đó, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu đón 6 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 5.900 tỷ đồng, đóng góp 15% GRDP và giải quyết việc làm cho 20% lao động của toàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết, thời gian tới Ninh Thuận tập trung ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính.

Nhóm 1 có 4 sản phẩm đặc thù gồm du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển; du lịch văn hóa di sản Chăm; du lịch nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái gắn với Vườn Quốc gia Núi Chúa.

Nhóm 2 có 4 sản phẩm mới lạ gồm du lịch khám phá và vui chơi giải trí cát - muối; du lịch săn bắn bán hoang dã; du lịch trải nghiệm đường sắt; du lịch điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Nhóm 3 có 4 sản phẩm bổ trợ gồm du lịch cộng đồng; du lịch vui chơi giải trí và ẩm thực; du lịch tham quan sản xuất năng lượng tái tạo và thương mại du lịch.

Ninh Thuận đặt mục tiêu có 140 sản phẩm OCOP vào năm 2025
Tỉnh Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có gấp đôi sản phẩm OCOP được chứng nhận so với hiện nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư