Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Ninh Thuận kêu gọi đầu tư vào 36 dự án ở TP Phan Rang – Tháp Chàm
Việt Hương - 26/10/2018 16:40
 
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có cuộc làm việc làm việc với lãnh đạo Tp. Phan Rang – Tháp Chàm về đề xuất xem xét, thống nhất danh mục 36 dự án kêu gọi đầu tư vào khu vực này.

Theo danh mục đề xuất, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm có 36 dự án kêu gọi đầu tư, gồm: Lĩnh vực xây dựng, bất động sản 25 dự án; du lịch và dịch vụ thương mại 6 dự án; giáo dục 3 dự án; y tế 1 dự án và nông nghiệp, nông thôn 1 dự án.

Ninh Thuận, 36 danh mục đầu tư, TP Phan Rang-Tháp Chàm, Đầu tư vào Phan Rang
Có tới 25/36 danh mục kêu gọi đầu tư về xây dựng và du lịch tại TP Phan Rang-Tháp Chàm

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận định hướng phát triển kinh tế theo mô hình kinh tế “xanh và sạch”, ưu tiên thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao như năng lượng tái tạo, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, nông nghiệp công nghệ cao và các ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản...

Để hiện thực hóa được các mục tiêu và định hướng quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, Ninh Thuận tập trung ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư vào các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh trong đó ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư ở vùng trọng điểm phát triển du lịch phía Bắc, phía Nam và trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

Với vị trí, quy mô, mục tiêu đầu tư, điều kiện tự nhiên tại các khu vực được đề xuất, việc quy hoạch kêu gọi các dự án của thành phố cần phải được thực hiện công khai, minh bạch để thu hút được nhiều thành phần kinh tế vào tham gia đầu tư. Đó chính là mục tiêu thu hút lâu dài của định phương,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuân, ông Phạm Văn Hậu cho biết.

Theo đó, tại TP Phan Rang – Tháp Chàm - các khu vực kêu gọi đầu tư luôn gắn trực tiếp với lợi ích của người dân trong vùng. “Quá trình xác lập quy hoạch để kêu gọi đầu tư phải bám sát với quy hoạch chung của tỉnh. Các sở, ngành có danh mục liên quan đến lĩnh vực của ngành mình cần phối hợp chặt chẽ với thành phố, rà soát lại thật cụ thể từ quy mô, vị trí, tiềm năng… để việc kêu gọi đầu tư mang tính khả thi cao”, ông Hậu nhấn mạnh.

Chiến lược hướng biển đô thị Phan Rang - Tháp Chàm
Ninh Thuận - vùng đất giàu nắng gió đang thực hiện quy hoạch phát triển đô thị Phan Rang - Tháp Chàm theo 3 mũi: hướng Đông - Đông Bắc, hướng Tây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư