Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ninh Thuận: 9 tháng bổ sung thêm 15 dự án điện mặt trời vào quy hoạch
Việt Hương - 18/10/2018 16:38
 
Ninh Thuận là trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước khi làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực này đang ngày một trở thành hiện thực. Tính đến cuối tháng 9/2018, có 15 dự án điện mặt trời, với tổng công suất 1.100MW được bổ sung vào quy hoạch, nâng tổng số lên 29 dự án với tổng công suất 1.938,17 MW tại Ninh Thuận.

Trên cơ sở quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh Ninh Thuận (giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030) đã được Bộ Công Thương phê duyệt, hiện toàn tỉnh có 29 dự án được chấp thuận. Theo báo cáo từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Ninh Thuận, từ đầu năm 2018 đến nay, có 16 dự án được triển khai xây dựng, các nhà đầu tư cam kết đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành trước năm 2019.

Với địa hình thích hợp cho việc thu hút đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo, Ninh Thuận đang trên đà tăng trưởng mạnh với hàng loạt Dự án điện mặt trời đầu tư vào địa phương này
Với địa hình thích hợp cho việc thu hút đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo, Ninh Thuận đang trên đà tăng trưởng mạnh với hàng loạt dự án điện mặt trời đầu tư vào địa phương này

Lĩnh vực điện gió, 4 dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, phát điện thương mại, gồm: Nhà máy Điện gió Đầm Nại giai đoạn 2, Nhà máy Điện gió Mũi Dinh, Nhà máy Điện gió Trung Nam và Nhà máy Điện gió Công Hải.

Theo thống kê, giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng tại Ninh Thuân đang trên đà tăng trưởng mạnh. Trong 9 tháng tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái, lĩnh vực chủ yếu nhờ giá trị gia tăng ngành năng lượng tái tạo.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế miền Trung, khoảng trong thời gian vài năm tới – khi các dự án về lĩnh vực năng lượng tái tao hoàn thành sẽ đóng góp cho ngân sách của địa phương này hàng nghìn tỷ/năm. Ninh Thuận là một trong những địa phương thành công trong việc kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo; lợi thế đã biến hàng ngàn ha đất khô cằn, hoang hóa, sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả thành những khu công nghiệp lớn, làm đòn bẩy thúc đẩy nền kinh tế tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Ninh Thuận: Nhà đầu tư xin xây dựng Trạm biến áp 500kV để giải phóng công suất của các dự án điện mặt trời
UBND tỉnh Ninh Thuận vừa có buổi làm việc với nhà đầu tư, nghe báo cáo đề xuất đầu tư công trình đường dây và Trạm biến áp 500 kV Thuận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư