-
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
Vẫn đang ở bước hồ sơ
Liên quan đến tiến độ Dự án LNG Cà Ná, ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận thông tin, Sở Công thương đã phối hợp với đơn vị tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Hồ sơ mời thầu đối với Dự án gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt.
![]() |
| Dự án LNG Cà Ná gắn liền với Cảng biển Cà Ná. |
Theo đó, dự án dự kiến hoàn thành hồ sơ lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án trong quý II/2025.
Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Ninh Thuận cũng xác nhận hiện đang chờ xin ý kiến từ UBND tỉnh.
Đối với Dự án Khu công nghiệp Cà Ná, đại diện Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận đề cập, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vào ngày 27/2/2025 và ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (nay là Bộ Tài chính) vào ngày 28/2/2025 về xử lý các hồ sơ dự án hạ tầng khu công nghiệp theo quy định chuyển tiếp của Luật số 57/2024/QH15.
Ngày 10/3/2025, UBND tỉnh Ninh Thuận giao Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục thẩm định hồ sơ dự án, trình UBND tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định pháp luật.
2 dự án hạ tầng cũng đang chờ
Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Tài chính - Đầu tư về tiến độ thực hiện quy hoạch và kêu gọi đầu tư Cảng hàng không Thành Sơn, ông Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận thông tin, hiện nay, tỉnh triển khai công tác quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn theo thỏa thuận tài trợ sản phẩm quy hoạch được Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) thống nhất với UBND tỉnh Ninh Thuận vào ngày 20/6/2023.
Đến nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thiện đầy đủ nội dung báo cáo cuối kỳ quy hoạch, ngày 14/10/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản lấy ý kiến của Cục Hàng không Việt Nam về góp ý báo cáo cuối kỳ Quy hoạch cảng hàng không Thành Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
![]() |
| Về phương án quy hoạch Cảng hàng không Thành Sơn, ngày 19/3/2025, ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu Sở Xây dựng rà soát tổng mức đầu tư, nguồn vốn để thực hiện, phương án kêu gọi đầu tư dự án. Nguồn: NTV. |
Bên cạnh đó, để thống nhất phạm vi ranh giới đất quốc phòng, lưỡng dụng và dân dụng tại sân bay Thành Sơn, làm cơ sở để hiệu chỉnh hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Thành Sơn cho phù hợp, ngày 23/3/2025, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản đăng ký làm việc với Bộ Quốc phòng.
“Trên cơ sở sự thống nhất về phạm vi ranh giới đất quốc phòng, lưỡng dụng và dân dụng tại sân bay Thành Sơn của Bộ Quốc phòng, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức thẩm định và phê duyệt quy hoạch làm cơ sở kêu gọi đầu tư dự án theo đúng quy định hiện hành”, Giám đốc Sở Xây dựng cho hay.
Liên quan đến Cảng Cà Ná, Giám đốc Sở Xây dựng thông tin, đối với bến 1B, hiện nhà đầu tư (Công ty cổ phần cảng Quốc tế Trung Nam Cà Ná) đang tiến hành thi công.
Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cũng đề cập, “do các khó khăn trong quá trình triển khai dự án (trong đó có khó khăn về tài chính) dẫn đến thời gian hoàn thành Bến 1B thuộc giai đoạn 1 cảng Cà Ná bị ảnh hưởng”.
Được biết ngày 20/9/2024, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Khu bến cảng Cà Ná giai đoạn 1 - Cảng biển tổng hợp Cà Ná. Theo đó, điều chỉnh tiến độ hoàn thành xây dựng, đưa vào hoạt động Bến 1B đến tháng 6/2027.
Về kêu gọi các bến còn lại thuộc cảng Cà Ná, ông Vinh thông tin, hiện nay, UBND tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp cùng Bộ Xây dựng tổ chức lập Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển. Sau khi quy hoạch được Bộ Xây dựng phê duyệt, UBND tỉnh sẽ tổ chức kêu gọi đầu tư xây dựng các khu bến còn lại tại cảng biển tổng hợp Cà Ná theo đúng quy định hiện hành.
-
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


