-
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025 -
Hà Nội hiện thực hóa các giải pháp “hút” du khách quốc tế -
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng
![]() |
| 6 tháng đầu năm 2023, Ninh Bình đón hơn 4,53 triệu lượt khách du lịch gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước |
Ứng dụng có thể tải từ App store hoặc Google play. Trong đó, du khách được cung cấp thông tin các địa điểm du lịch, lễ hội truyền thống của Ninh Bình; thông tin nhà hàng, khách sạn, đặt chỗ ăn, nghỉ; đánh giá trải nghiệm các dịch vụ; tìm kiếm địa điểm mua sắm, tham quan, giải trí, dịch vụ lữ hành, di chuyển, y tế, ATM, trụ sở công an, bưu điện...
Cùng với ứng dụng Ninhbinhtourisminfo, Sở Du lịch Ninh Bình cũng giới thiệu các nền tảng quảng bá du lịch Ninh Bình trên mạng xã hội với tên “Ấn tượng Ninh Bình”.
Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh cho biết: Việc chính thức đưa vào vận hành thử nghiệm và triển khai xây dựng hoàn chỉnh hệ thống du lịch thông minh tỉnh Ninh Bình sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến, là cú hích quan trọng để sản phẩm du lịch của Ninh Bình có được vị trí xứng đáng và ngày càng thu hút khách du lịch đến tham quan.
![]() |
| Ứng dụng Ninhbinhtourisminfo |
Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch được tỉnh và ngành du lịch chú trọng như trạm thông tin du lịch thông minh, bản đồ số hóa các điểm tham quan, dịch vụ du lịch, xây dựng cổng thông tin du lịch Ninh Bình; triển khai các trạm phát wifi miễn phí tại các điểm tham quan lớn như Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc, Cúc Phương...
Nhờ đó, trong Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An 2023”, đã có hơn 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Ninh Bình đón hơn 4,53 triệu lượt khách du lịch gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước; doanh thu du lịch đạt hơn 3.846 tỷ đồng, gấp 2,9 lần so với cùng kỳ và đạt 74,7% kế hoạch năm. Năm 2023, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình dự kiến đón hơn 5,35 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 5.100 tỷ đồng.
Thời gian tới, Ninh Bình tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ du lịch nổi bật của Ninh Bình ở trong nước và quốc tế trên các nền tảng số, đặc biệt là quảng bá trên website du lịch quốc gia, ứng dụng du lịch quốc gia của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; triển khai áp dụng các nền tảng số cốt lõi trong hệ sinh thái du lịch thông minh của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; đẩy mạnh số hóa và tích hợp dữ liệu vào hệ thống cơ sở dữ liệu của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.
-
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề -
Khi Thành phố du lịch hồ trở thành “tài sản chiến lược” mới của miền Bắc -
Thái Nguyên đánh thức bản sắc để bứt phá du lịch cộng đồng -
Việt Nam lọt Top 20 điểm đến du lịch mùa đông lý tưởng nhất thế giới cho năm 2025 - 2026 -
Du lịch Việt Nam tăng tốc cho mùa cao điểm Giáng sinh và Tết Dương lịch -
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM -
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025


