Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
NLP – giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt giữ chân nhân tài
Đức Hạnh - 08/12/2014 13:58
 
Phương pháp NLP (Neuro Linguistic Programming) là một khái niệm khá mới trong đào tạo và quản trị nhân sự Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
7 chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài
Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2014
10 điều lãnh đạo giỏi nên làm cho nhân viên
   
  Ông Leroy Frank Ratnam thuyết trình tại hội thảo  

Xuất phát từ nhu cầu cấp bách của các doanh nghiệp trong nước đang phải chịu áp lực xây dựng và giữ chân nhân tài, Growth Catalyst Vietnam (GCV) đã khởi động chuỗi Hội thảo về nghề Nhân sự với tên gọi “Đào tạo để giữ chân nhân tài bằng phương pháp NLP”.

Chương trình được huấn luyện dành cho các giám đốc nhân sự cấp cao, giám đốc đào tạo và chuyên viên nhân sự/ đào tạo với sự hiện diện của diễn giả, chuyên gia đào tạo Phát triển Cá nhân hàng đầu Châu Á Leroy Frank Ratnam vừa được tổ chức ngày 4/12/2014 tại Hà Nội.

Leroy hiện là giám đốc vùng của Học viện Sales Excellence Institue Singapore, sáng lập viên Tập đoàn đa quốc gia Sprezzatura với nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng. Diễn giả Leroy đã có hơn 15 năm kinh nghiệm thực tế  đào tạo ứng dụng NLP cho đội ngũ nhân sự và kinh doanh cao cấp tại các tập đoàn lớn như Toyota, Canon, Unilever, Allianz, AVIVA, Maybank, OCBC Bank, VPBank, Ariston, Great Eastern, Prudential, AIA, Manulife…. tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Ấn Độ, và Việt Nam. Anh là một trong số ít những diễn giả hàng đầu châu Á được trực tiếp hướng dẫn và cấp chứng chỉ bởi Giáo sư Richard Bandler – người sáng lập chương trình Lập trình ngôn ngữ tư duy NLP.

Phương pháp NLP (Neuro Linguistic Programming) còn được biết đến với tên gọi “Lập trình ngôn ngữ tư duy”, một khái niệm khá mới trong đào tạo và quản trị nhân sự Việt Nam. Theo Diễn giả Leroy Frank Ratnam, thực tế triển khai đào tạo ứng dụng NLP tại Việt Nam cho thấy phương pháp này có thể tác động rất sâu đến “phần chìm của tảng băng” trong mỗi con người .

Phần “tảng băng chìm” ở đây chính là tiềm thức, là năng lực tiềm ẩn chưa được khám phá của nhân viên, hoặc cũng chính là những giới hạn, rào cản mà người lao động tự đặt ra cho chính mình để từ chối làm việc hết mình, từ chối hành động dẫn đến không hoàn thành nhiệm vụ, Leroy nói.

Tác động được đến “tảng băng chìm” này sẽ tạo nên chất xúc tác mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần cống hiến và đam mê làm việc cho công ty, từ đó, tạo nên nguồn doanh thu và lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp trên thị trường. Với thế mạnh này, NLP trở thành công cụ được giới Quản trị Nhân sự và Đào tạo sử dụng triệt để trong doanh nghiệp tại Singapore và các nước phát triển nhanh trong thị trường Châu Á.

Với góc nhìn thẳng của diễn giả hàng đầu châu Á Leroy Frank Ratnam, đội ngũ Nhân sự Việt chắc chắn sẽ có thêm một diễn đàn hữu ích để học hỏi và tiếp cận những phương pháp mới nhằm phát triển đội ngũ nhân tài và nâng cao nghiệp vụ Nhân sự trong thế kỷ 21.

Theo bà Vũ Thị Mai Thu, Chủ tịch Hiệp Hội Nhân Sự Việt Nam:

“Đội ngũ Quản trị Nhân sự Việt Nam đang từng bước phát triển và chuyên nghiệp hơn, họ đã coi Đào tạo như một chất xúc tác cho sự phát triển của doanh nghiệp và là phương thức không thể thiếu để giữ chân nhân tài. Để đối phó với tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực cấp cao, doanh nghiệp Việt cũng đã chú trọng vào công tác đào tạo, đặc biệt là đào tạo đội ngũ kế cận cho các vị trí cao cấp và các vị trí đang phải phụ thuộc vào nhân sự nước ngoài. Đó là một tín hiệu tốt của giới Nhân sự Việt Nam khi chúng ta đang trên bước đà hội nhập sâu với quốc tế."

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư