Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nô nức săn hàng công nghệ giá hời cuối năm
Thế Hải - 02/12/2018 06:32
 
Không chỉ nhóm hàng thời trang, gia dụng…đua nhau giảm giá dịp cuối năm nhằm “xả hàng”, các hệ thống bán lẻ hàng điện thoại, máy tính cũng hối hả chạy các chương trình ưu đãi sốc để cán đích kế hoạch kinh doanh của năm 2018.

Điện thoại, máy tính, Tivi... giảm tới 40%

Chưa đầy 1 tuần nữa, sự kiện Black Friday của Việt Nam - Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2018 sẽ chính thức diễn ra trong 24h ngày 7/12/2018. Từ hơn 1 tháng trước, các ngành hàng tham gia trong sự kiện mua sắm lớn của năm này đều đã lên chương trình chi tiết để thu hút khách hàng mua sắm.

Từng hưởng ứng cao độ trong “Ngày mua sắm trực tuyến mùa hè” 2018 diễn ra đầu tháng 6 năm nay, với mức giảm giá tới 30%, hệ thống bán lẻ FPT Shop cũng không đứng ngoài kỳ Online Friday 2018 với hàng trăm sản phẩm công nghệ được bán với giá ưu đãi “khủng” sẽ được FPT Shop tung ra trong chương trình này.

"‘Thị trường bán lẻ Việt Nam đang phát triển sôi động với sự hỗ trợ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và hệ thống FPT Shop không thể đứng ngoài dòng chảy này. Chúng tôi sẽ thực hiện giảm giá trực tiếp từ 3-30% cho khách đặt hàng qua hệ thống trong thời gian diễn ra Online Friday 2018 với các mặt hàng: Máy tính bảng, điện thoại, Laptop và sản phẩm của Apple. Số tiền giảm giá cao nhất cho 1 sản phẩm là 5 triệu đồng, với kỳ vọng doanh thu tăng mạnh so với năm trước”, bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail cho biết.

Nhưng không chỉ tập trung hoàn toàn vào sự kiện Online Friday 2018, FPT Shop cũng tung nhiều ưu đãi với các dòng sản phẩm mình phân phối, bán lẻ. Từ 28/11 - 2/12, FPT Shop và F.Studio by FPT giảm giá ngay 3 triệu đồng cho tất cả phiên bản của iPhone XR, giá của sản phẩm đang ở mức hấp dẫn nhất từ trước đến nay, từ 19,99 triệu đồng với bản 64GB, 21,99 triệu đồng với bản 128GB và 23,99 triệu đồng với bản 256GB.

iPhone XR hiện có mặt tại tất cả cửa hàng FPT Shop và F.Studio trên toàn quốc với 6 màu thời thượng: Đỏ, Cam, Vàng, Xanh, Trắng và Đen.

.
Giá của sản phẩm iPhone XR đang ở mức hấp dẫn nhất từ trước đến nay

Không kém phần hấp dẫn, cũng trong thời gian này, FPT Shop và F.Studio còn giảm ngay 2 triệu cho iPhone 7/7 Plus 32GB. Như vậy, chỉ với 11,99 triệu đồng và 15,99 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu chiếc iPhone 7 và 7 Plus thời thượng.

Tập đoàn Central Group, sở hữu hệ thống bán lẻ Nguyễn Kim cũng tham gia Online Friday với hàng loạt sản phẩm ưu đãi trong dịp này.

Tiêu điểm lúc này là chương trình "Big Bang 2018" trên hệ thống Nguyễn Kim, bắt đầu từ 30/11 có lượng sản phẩm lớn nhất và mức giảm sâu nhất. Tổng chi phí khuyến mãi lên đến 150 tỷ đồng.

Nhiều mặt hàng điện máy giảm giá mạnh như TV 32 inch và 43 inch của Sharp khuyến mãi chỉ còn 3,69 triệu đồng. TV Toshiba Full HD Smart TV 40 inch giá còn 9,99 triệu đồng. Sản phẩm Smart TV TCL Full HD 43 inch giá 5,99 triệu đồng. Tivi Sony UHD/4K Smart TV 43 inch giá còn 12,39 triệu đồng, tặng kèm máy xay thịt thương hiệu Elmich.

Các dòng tivi màn hình lớn trên 50 inch và Smart TV cũng nhận mức trợ giá lớn từ Nguyễn Kim như Smart TV 4K 55 inch của Sony giảm giá còn còn 16,8 triệu đồng, Smart TV 4K 55 inch của LG giá khuyến mãi còn 11,9 triệu đồng.

Với ngành hàng tủ lạnh và máy giặt, tủ lạnh Toshiba 80 lít giá còn 2,69 triệu đồng. Tủ lạnh Inverter 175 lít thương hiệu Sanaky giá còn 3,9 triệu đồng. Sản phẩm Sanaky phiên bản mới nhất gương ánh kim 185 lít giá khuyến mãi còn 4,69 triệu đồng. Tủ lạnh LG 613 lít sau khuyến mãi còn 16,9 triệu đồng.

Với các sản phẩm điện thoại, laptop được Nguyễn Kim mạnh tay khuyến mãi đồng loạt. Trong đó điện thoại Samsung J4 giá còn 2,99 triệu đồng, laptop Core i5 đồng giá 11,99 triệu đồng tặng thêm loa và túi xách, Apple iPad Wi-fi 32GB phiên bản 2018 giá còn 7,99 triệu đồng.

Tại Trung tâm Điện máy Thiên Hòa, đơn vị này đã có kế hoạch tập kết nguồn hàng lớn cho thị trường cuối năm với số lượng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường và nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Trong đó, tập trung các dòng hàng điện tử, điện lạnh vì đây là những mặt hàng mà người tiêu dùng có nhu cầu cần thay mới trong dịp mua sắm cuối năm.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đang chạy chương trình ưu đãi giảm ngay 1,5 triệu đồng với Samsung Galaxy A9. Điện Máy Xanh cũng tung ra 150 suất đặt trước 2 model Tivi Panasonic Androi 8.0, 4K TV với quà tặng là voucher đến 1,5 triệu, nồi chiên không dầu trị giá 1,2 triệu và trả góp 0% từ nay đến 05/12/2018 .

Hệ thống bán lẻ điện máy Pico chạy chương trình “Thanh lý hàng công nghệ”, với các dòng máy tính, máy ảnh, máy in, điên thoại…kéo dài từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12/2018, với mức giảm 10 - 40% tùy từng sản phẩm.

Nhu cầu mua sắm tăng cao

Khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Người tiêu dùng và Khách hàng thuộc Công ty tư vấn Boston Consulting Group (Mỹ) cho biết, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng nhanh hơn so với những quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á.

Các thành phố tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và trở nên giàu có hơn trong những năm tới. Mức thu nhập tăng là tiền đề cho việc gia tăng tiêu thụ những mặt hàng công nghệ trở nên dễ dàng hơn..

Ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Pico cho biết, xu hướng người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm điện máy cao cấp ngày càng tăng. Theo thống kê của Pico, những năm gần đây, tăng trưởng mặt hàng điện máy cao cấp tại Pico ở mức trên 25%, cao hơn so với tăng trưởng bình quân của thị trường điện máy.

Sở dĩ tăng trưởng tiêu dùng ngành hàng điện tử với các sản phẩm điện thoại, laptop… tăng cao vào cuối năm là nhờ vào cú hích sự ra đời của loạt mẫu điện thoại thông minh mới của Samsung, Apple...

Đơn cử, Bộ ba iPhone 2018 ra mắt, về Việt Nam trong thời gian qua, được kỳ vọng sẽ giúp các nhà bán lẻ như FPT Shop, vốn là đại diện ủy quyền của Apple tăng trưởng doanh số bán hàng trên mức kỳ vọng. Trong 10 tháng đầu năm nay, FPT Retail, đơn vị quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ công nghệ FPT Shop và F.Store công bố doanh thu tăng trưởng khá tốt. Cụ thể, doanh thu 12.305 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế: 264 tỷ đồng, đặc biệt, tăng trưởng của kênh online nhanh hơn tăng trưởng chung, với mức tăng trưởng 10 tháng qua tăng hơn 21% so với cùng kỳ.

Mặc dù kinh doanh hàng công nghệ, điện máy ngày càng chịu sự cạnh tranh khốc liệt với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, và sự bão hòa của thị trường, nhưng theo thông lệ, thị trường vào mùa cuối năm vẫn có sự  đi lên đáng kể, do tâm lý mua sắm của người tiêu dùng và những sự xuát hiện của các sản phẩm mới, cùng các kỹ năng bán hàng của các đơn vị kinh doanh.

Điểm nhấn đáng kể để kéo khách hàng mua sắm phải kể đến sự "bắt tay" của các nhà bán lẻ với các tổ chức tín dụng, Ngân hàng, khi tung các chương trình mua sắm trả góp lãi suất thấp, trả góp lãi suất 0 đồng, trả góp tín dụng...

FPT Shop "nhấn ga" doanh thu lên 16.000 tỷ đồng trong năm 2018
Việc chạm mốc gần 14.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2017, tăng trưởng gần 28%, đã thúc Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) đặt mục tiêu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư