
-
Tín dụng đang tập trung vào nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng và dịch vụ
-
Agribank - Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025
-
Cân bằng bài toán tỷ giá và lãi suất
-
Ưu đãi lãi suất cho vay người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà xã hội
-
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400%
![]() |
Facebook gặp khó là cơ hội cho các đối thủ như Line, Google... |
Snap
Snap không ưa gì Facebook, vốn từng từ chối đề nghị mua lại ứng dụng Snapchat với giá 3 tỷ USD năm 2013. Sau khi bị Snap từ chối, Facebook đã nhắm vào Instagram và năm ngoái, họ đã mua lại ứng dụng này, tạo ra thách thức lớn đối với Snap.
Instagram đã bổ sung nhiều tiện ích như tin nhắn, bộ lọc, mask… để đối chọi với sự tăng trưởng của Snapchat. Kết quả là, Instagram thu hút tới 500 triệu người sử dụng mỗi ngày.
Tuy nhiên, với vụ bê bối hiện nay, eMarketer ước tính, Facebook sẽ bị mất 2 triệu người sử dụng ở độ tuổi từ 24 trở xuống trong năm nay. Trong khi đó, Snapchat có thể có thêm 1,9 triệu khách hàng trong nhóm này.
Đó là chưa kể, nếu tình hình không cải thiện, những người sử dụng cao tuổi vốn gắn bó với Facebook cũng có thể xem xét nền tảng mạng xã hội khác để thay thế, trong đó có Snapchat.
Line
Messenger của Facebook hiện là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, ứng dụng này ít phổ biến hơn tại Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia. Tại 4 thị trường này, Line có 168 triệu khách hàng tích cực vào thời điểm cuối năm 2017, giảm 1 triệu khách hàng so với một năm trước đó.
Line không chỉ là một ứng dụng nhắn tin. Đó là một nền tảng toàn diện để chia sẻ ảnh, đọc chuyện, nghe nhạc, mua sản phẩm và thậm chí thanh toán di động. Các dịch vụ này cho phép Line giữ được khách hàng và gia tăng lợi nhuận tính theo mỗi người sử dụng.
Với tình hình nhiều khách hàng quay lưng với Facebook, mạng Line hy vọng sẽ thu hút thêm người sử dụng.
Google là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Facebook về quảng cáo trên nền tảng Internet. Do vậy, sẽ có lý khi nhận định rằng, khi uy tín của Facebook đang xuống thấp, không ít quảng cáo của Facebook sẽ chuyển sang Google.
Google cũng có nghiên cứu người sử dụng để lấy dữ liệu phục vụ quảng cáo, song thông tin này ít mang tính riêng tư hơn so với các mạng xã hội. Trước đây, Google đã nỗ lực tham gia thị trường mạng xã hội, song chưa thành. Nay, với sự suy giảm của Facebook, Google có thể phát triển nhanh hơn để mở rộng hệ sinh thái của mình.

-
Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn -
FWD ra mắt sản phẩm mới với tổng quyền lợi bảo vệ có thể lên đến 400% -
Khối ngoại trở lại mua ròng, thị trường chứng khoán được kỳ vọng khởi sắc -
Cuộc chơi bắt buộc phải chiến thắng của MB và cách chinh phục 30 triệu khách hàng số -
Sacombank khởi động mùa hè rực rỡ với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn -
Luật hoá Nghị quyết 42: Một hành lang, nhiều cơ hội -
Vàng thế giới tăng trước suy yếu của USD, giá SJC niêm yết 120,3 triệu đồng/lượng
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh