Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nokia 216 bất ngờ trình làng, giá khoảng 37 USD
Việt Đức (Vietnam+) - 21/09/2016 06:46
 
Microsoft vẫn còn làm điện thoại Nokia và trong một thông báo bất ngờ sáng 20/9, "gã khổng lồ" phần mềm đã công bố ra mắt điện thoại cơ bản Nokia 216.

Mặc dù đã công bố kế hoạch bán mảng kinh doanh điện thoại cơ bản cho FIH Mobile, một công ty con của Foxconn, với giá 350 triệu USD hồi đầu năm nay, Microsoft vẫn tung ra điện thoại Nokia mới.

Bản Nokia 216 mới là một trong những điện thoại cơ bản nhất mà Microsoft sản xuất, và nó sẽ có mặt tại Ấn Độ vào tháng tới với giá khoảng 37 USD.

Nó bao gồm một màn hình QVGA 2,4 inch, với máy ảnh 0.3-megapixel ở phía trước và phía sau, chạy trên hệ điều hành series 30 với trình duyệt Opera mini. Nó thậm chí còn có một jack cắm tai nghe.

Thật dễ dàng để hiểu lý do tại sao Microsoft tiếp tục tạo ra điện thoại cơ bản, khi công ty này vẫn bán ra hàng triệu chiếc mỗi tháng.

Microsoft trước đó hy vọng rằng người sử dụng điện thoại cơ bản sẽ tạo một tài khoản Microsoft và trở thành một phần của hệ sinh thái do Microsoft phát triển, nhưng thực tế hàng triệu người sử dụng điện thoại cơ bản của hãng đã không bao giờ thực sự làm điều đó.

Đầu năm nay, Microsoft gợi ý rằng nó có kế hoạch "khai tử" các điện thoại thông minh Lumia và những tin đồn gần đây cho thấy thương hiệu Lumia sẽ bị "khai tử" vào cuối năm nay.

Cũng có tin đồn cho rằng Microsoft đang có kế hoạch làm một chiếc điện thoại thương hiệu Surface vào năm tới. Trong khi đó, chiến lược Lumia và Windows Phone của Microsoft không thành công và thị phần Windows Phone trên thị trường điện thoại đã giảm kể từ khi tái cơ cấu bộ phận di động của công ty hồi năm ngoái.

Vì sao Nhà máy điện thoại Nokia - Microsoft tại Bắc Ninh tiếp tục bán mình
Một lần nữa, nhà máy sản xuất điện thoại di động Microsoft Mobile Việt Nam được “sang tay” cho ông chủ khác. Xem ra, số phận nhà máy này khá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư