Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Nữ CEO Cushman & Wakefield: “Chúng ta chỉ lớn bằng giấc mơ và trải nghiệm của chính mình”
Anh Hoa - 08/03/2022 08:16
 
Học hiểu biết, thỏa mãn, cân bằng và điều khiển cái tôi của bản thân là những điều đáng học cho hạnh phúc của chính phụ nữ

Chịu... chi cho bản thân

Với 16 năm trong nghề,Trang Bùi được coi là nữ lãnh đạo mang lại nhiều giá trị cho thị trường bất động sản Việt Nam.

Đầu năm 2022, cô chính thức trở thành Tổng giám đốc của Cushman & Wakefield Việt Nam – thành viên của Cushman & Wakefield (NYSE: CWK) - một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất thế giới. Trước khi gia nhập C&W, Trang Bùi từng là Giám đốc cấp cao Thị trường của JLL Việt Nam.

Đúng là làm ngành nào cũng cần nhiều thời gian để làm tốt và chắc công việc đó, với ngành bất động sản cũng vậy.  

Để có được vị trí công việc vị trí cấp cao chủ chốt tại những nhà cung cấp dịch vụ bất động sản toàn cầu, Trang Bùi cho rằng, mình rất nghiêm túc, tập trung, kiên định và luôn chủ động đầu tư kiến thức liên tục cho bản thân để làm tốt công việc và lĩnh vực mà mình chọn.  

“Tôi tìm được đam mê và ý nghĩa trong công việc tôi làm. Đó là cách tôi tự tôi luyện và truyền cảm hứng cho chính mình để tự làm mình bản thân mình tốt hơn mỗi ngày”, cô chia sẻ.

Để tránh bản thân quá áp lực hay bị stress, theo Trang Bùi thì chỉ có tình yêu thương lớn với cuộc sống, với thiên nhiên, với con người và với bản thân mình. Đặc biệt, phải học cách yêu những trải nghiệm cả tốt và không tốt. Điều đó giúp bà tạo  cho mình sự lạc quan tích cực. Và là bước quan trọng trong tìm thấy sự cân bằng cho bản thân.

Hơn nữa, cách để cô tự cân bằng là mỗi ngày thức dậy bà luôn tự hỏi mình: Hôm nay tôi muốn ngày của tôi sẽ như thế nào? Điều tôi muốn đạt được là gì, tôi muốn học gì và sau đó phải rất tập trung vào làm thật tốt ngày đó.

Ngoài yêu thương và tập trung, một cách đểTrang cân bằng là luôn cố gắng thiết lập thứ tự ưu tiên. Khi có nhiều thứ đổ dồn dập và liên tục vào mình, cô thường sẽ không hành động ngay, mà dừng lại hít thở và xem thứ tự ưu tiên là gì.

Cuối cùng, mỗi ngày Trang đều tập hít thở cho đúng và sâu. “Tôi may mắn tôi là người luôn có giấc ngủ rất ngon và rất sâu mỗi đêm. Nên điều này cũng làm cho tôi cân bằng tốt vào ngày tiếp theo”, cô chia sẻ.

Là người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và luôn biết mình muốn gì khiến bà Trang dễ bề đạt được những kỳ tích tiếp theo trong cuộc đời mình
Trang Bùi, Tổng giám đốc của Cushman & Wakefield Việt Nam

Luôn quyết định phá vỡ giới hạn của bản thân

Là người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, Trang Bùi thường xuyên có những quyết định kiểu phá vỡ giới hạn của chính bản thân.

Cô cho rằng, mỗi người chỉ lớn bằng giấc mơ và trải nghiệm của chính mình. Một trong những cách để Trang lớn lên mỗi ngày là thử thách bản thân để đạt tới các trải nghiệm lớn hơn và dám mơ những giấc mơ lớn hơn cho mình.

“Tôi là người rất chịu khó làm mới bản thân, để mỗi ngày tôi luôn thấy thú vị với chính mình”,Trang chia sẻ.

Nếu muốn chăm sóc tốt cho khu vườn tâm hồn của mình, bạn cần học cách tránh xa cũng như vô hiệu hóa những ảnh hưởng tiêu cực từ người khác. Cách để người phụ nữ này vượt qua tiêu cực trong cuộc sống là  hay tập thở, tập lắng đọng, tập chiêm nghiệm và nhìn ngắm mọi thứ diễn ra bên trong và bên ngoài mình như con mắt của một người thứ ba. Đây là cách tốt để kiểm soát các cơn nóng giận.

“Tôi có sự thấu hiểu bản thân mình rất sâu sắc và vì thế cũng nhận biết tốt cái tôi của chính mình, điều khiển được nó chứ không để nó điều khiển tôi. Học hiểu biết, thỏa mãn, cân bằng và điều khiển cái tôi của bản thân là một bài học rất đáng học cho hạnh phúc của chính mình. Cách tôi đi qua mọi thứ là học cách tìm kiếm hạnh phúc và để trái tim nhận biết và trải nghiệm những yêu thương”, Tổng giám đốc của Cushman & Wakefield Việt Nam chia sẻ.

Nữ doanh nhân: Thành công của những “phiên bản giới hạn”
Với doanh nhân nam, để thành công đã phải rất nỗ lực, thì với doanh nhân nữ, sự nỗ lực còn nhiều hơn nữa, bởi ngoài kinh doanh, họ phải hoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư