Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ doanh nhân cần sẵn sàng cho sự thay đổi
Hoàng Anh - 12/12/2020 16:33
 
Trong buổi tọa đàm "Giá trị đến từ đâu", chuyên gia kinh tế và các nữ doanh nhân thành đạt cho rằng, nữ doanh nhân đừng sợ khó khăn, hãy luôn sẵn sàng cho sự thay đổi.

Tọa đàm do Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã tổ chức ngày 12/11, trong khuôn khổ sự kiện Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, nữ doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung và Hoa hậu du lịch Việt Nam Ngọc Diễm cùng trao đổi với các doanh nhân.

Buổi tọa đàm đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho cộng đồng nữ doanh nhân TP. à Nẵng, khi nhận được chia sẻ thực tiễn của chuyên gia kinh tế và nữ doanh nhân thành đạt ở Việt Nam.

Những khách mời tham gia buổi toạ đàm.
Những khách mời tham gia buổi toạ đàm.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nhận định, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh làm thay đổi nền kinh tế thế giới. Khi hiện nay, chưa bao giờ trên thế giới lại có nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động như vậy và số người thất nghiệp lại lớn đến như vậy. Và ở Việt Nam, tình hình cũng rất khó khăn.

Tuy nhiên, bà Phạm Chi Lan cho rằng, Việt Nam hiện đang trong giai đoạn hội nhập mạnh mẽ nhất với những nền kinh tế cao, nhiều hiệp định thương mại tự do FTA được ký kết giữa Việt Nam với những nền kinh tế lớn, mở ra cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp.

“Để nắm bắt được cơ hội, thì doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ cần lưu ý những yếu tố, đó là phải tiên liệu được những thay đổi trong tương lai, thích ứng được với thay đổi và cuối cùng là phải hành động. Trong đó phải cần lưu ý đến thái độ và sự thay đổi của người tiêu dùng, áp dụng mạnh mẽ công nghệ số vào hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt cần phải xây dựng được chỗ đứng vững chắc trong thị trường nội địa. Bởi hiện doanh nghiệp Việt vẫn đa phần hoạt động trong nước, Việt Nam đang mở cửa nền kinh tế nên cạnh tranh từ bên ngoài là rất lớn, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng cạnh tranh nổi. Vì vậy phải chung tay cùng nhau xây dựng thị trường nội địa và Chính phủ cũng phải có chính sách cho thị trường nội địa nhiều hơn”, chuyên gia Phạm Chi Lan chia sẻ.

Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng tổ chức buổi toạ đàm nhằm nâng cao kỹ năng điều hành doanh nghiệp cho hội viên.
Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng tổ chức buổi toạ đàm nhằm nâng cao kỹ năng điều hành doanh nghiệp cho hội viên.

Đồng tình với những nhận định của chuyên gia Phạm Chi Lan, bà Cao Thị Ngọc Dung – Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, đồng thời là chủ tịch HĐQT Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho rằng, nữ doanh nhân cần phải có tư duy thay đổi và sẵn sàng cho sự thay đổi.

Dẫn ví dụ về những khó khăn mà PNJ đã trải qua, bà Dung cho rằng, trong những lúc khó khăn nhất thì PNJ luôn tăng trưởng nhiều nhất. Bởi trong lúc khó khăn, sẽ nhìn nhận lại chính mình để thay đổi. Thấy mình mạnh chỗ nào và yếu chỗ nào để làm tốt hơn.

“Nhiều bạn nói với tôi: Bây giờ chị là doanh nghiệp lớn rồi, nói gì cũng được. Nhưng các bạn nên nhớ tất cả các doanh nghiệp lớn hiện nay đều xuất phát từ doanh nghiệp nhỏ hoặc siêu nhỏ. Vì vậy mà đừng đánh mất tự tin hay sợ hãi trước khó khăn. Chúng ta phải biết nhìn xa, thấy cái khó để thay đổi và quan trọng là làm đúng ngay từ đầu, chọn con đường phát triển bền vững”, bà Dung chia sẻ.

Với việc tổ chức buổi toạ đạm, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng mong muốn giúp nâng cao kỹ năng điều hành doanh nghiệp, giúp các nữ doanh nhân thành phố nhận định đúng những khó khăn và thách thức để lựa chọn hướng phát triển phù hợp.

Trao tặng 150 triệu đồng để trồng cây xanh bảo tồn di tích đình làng tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.
Trao tặng 150 triệu đồng để trồng cây xanh bảo tồn di tích đình làng tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Với chủ đề “Trao giá trị - Tạo dựng thành công”, Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu chọn 31 uỷ viên tham gia Ban chấp hành, 13 uỷ viên Ban Thường vụ Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng cho nhiệm kỳ mới. Chị Lê Thị Nam Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư L.I.F.E. tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng.

Trong dịp này, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP.Đà Nẵng đã trao tặng 2 nhà tình nghĩa, trị giá 100 triệu đồng cho 2 hộ dân ở huyện Nam Trà My. Trong khuôn khổ Đại hội, 3 doanh nghiệp là Công ty PNJ, Sky-line và Hải Vân Nam đã trao tặng 150 triệu đồng để trồng cây xanh bảo tồn di tích đình làng tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư